Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo việc tổ chức cho học sinh, sinh viên đi học trở lại
03:52 | 25/04/2020 Print   E-mail    

Theo thông tin từ Thông báo kết luận số 164/TB-VPCP ngày 23/4/2020 của Văn phòng Chính phủ, ngày 20 và ngày 22 tháng 4 năm 2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 và về việc cho học sinh đi học trở lại, phương án tổ chức thi trung học phổ thông.

Tại cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, các Bộ, ngành và các địa phương cùng toàn thể nhân dân đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt, đồng bộ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ. Cả nước đã chuyển sang một giai đoạn mới phòng, chống dịch dài hơi hơn, căn cơ hơn cùng với phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm người dân sẵn sàng thích nghi trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt.

Thủ tướng chỉ đạo, trong giai đoạn mới, cả nước cần tiếp tục thực hiện chủ trương: ngăn chặn triệt để từ bên ngoài, dập dịch bên trong. Tiếp tục thực hiện cách ly tất cả những người nhập cảnh vào nước ta và người bị nhiễm bệnh, người có nguy cơ cao với hình thức cách ly linh hoạt, nhưng phải bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ. Thường xuyên rà soát, kịp thời phát hiện ca bệnh để cách ly, điều trị hiệu quả; sử dụng công nghệ thông tin để nhanh chóng truy vết, khoanh vùng dập dịch; vừa thực hiện dãn cách xã hội, vừa tạo điều kiện cho lưu thông hàng hóa, phát triển sản xuất kinh doanh, việc làm và đời sống người dân. Chưa tiếp nhận khách du lịch nước ngoài. Các địa phương quyết định việc mở cửa đón du khách trong nước với điều kiện bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn.

Các địa phương phải tiếp tục thực hiện cách ly xã hội đối với khu vực có nguy cơ cao; vận động người dân thường xuyên rửa tay sát khuẩn, tạo thói quen đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tại nơi cộng cộng, kể cả trên phương tiện giao thông công cộng; hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết, hạn chế tập trung đông người tại nơi công cộng, nhất là Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Các tỉnh, thành phố còn lại thuộc nhóm nguy cơ thấp: tiếp tục nới lỏng các biện pháp hạn chế, từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế-xã hội.

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các địa phương cho học sinh, sinh viên đi học trở lại phải bảo đảm tuyệt đối an toàn, chu đáo; tổ chức dạy và học có trọng tâm, trọng điểm; tiếp tục phát huy học trực tuyến, học qua truyền hình. Lãnh đạo các địa phương chịu trách nhiệm về việc này. Thủ tướng cũng Cơ bản thống nhất với phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất, trong đó lưu ý: đề thi phù hợp với thực tế dạy và học, bảo đảm nâng cao chất lượng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong coi thi, chấm thi, công bố kết quả thi. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chủ trì tổ chức kỳ thi và chịu trách nhiệm về sự an toàn, nghiêm túc, chất lượng; đồng thời tăng cường giám sát, thanh tra, nhất là của ngành giáo dục, ngành công an, bảo đảm kỳ thi trung thực, an toàn. Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm hoàn thiện, ban hành Quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và Quy chế tuyển sinh vào các trường đại học./.

Tin: Phan Thảo, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu