Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Bà Rịa- Vũng Tàu thực hiện dạy học ngoại ngữ qua internet đối với các trung tâm ngoại ngữ, tin học.
05:11 | 22/04/2020 Print   E-mail    

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có văn bản số 682/SGDĐT-GDTrHTX ngày 16/4/2020 về việc  thực hiện dạy học ngoại ngữ qua internet đối với các Trung tâm ngoại ngữ, tin học gửi đến Giám đốc các trung tâm ngoại ngữ, tin học.

Theo đó, trong thời gian tạm ngưng hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Cô-rô-na gây ra diễn biến ngày càng phức tạp. Nhằm tạo điều kiện cho học viên ôn tập, củng cố kiến thức trong thời gian nghỉ tại nhà, một số trung tâm ngoại ngữ, tin học đã tổ chức dạy học qua internet cho học viên dưới dạng miễn phí hoặc có thu phí. Sở Giáo dục và đào tạo, rất hoan nghênh tinh thần các Trung tâm đã tổ chức dạy qua internet miễn phí cho học viên trong thời gian qua và yêu cầu các trung tâm tiếp tục phát huy. Đối với các Trung tâm dạy qua internet có thu phí, Sở Giáo dục yêu cầu các Trung tâm thực hiện nghiêm túc Thông tư số 21/2018/TT-BGDĐT ngày 24/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm ngoại ngữ, tin học và thông báo Số 2242/TB-SGDDT, ngày 13 tháng 11 năm 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo; trong đó các Trung tâm cần lưu ý, chú trọng vào các nội dung như: Lập Kế hoạch giảng dạy qua internet và báo cáo về Sở giáo dục và Đào tạo; Đồng thời phải niêm yết công khai tại Trung tâm về các nội dung:Thông tin về khóa học gồm chương trình, tài liệu dạy học, mục tiêu chuẩn đầu ra, điều kiện học tập, giáo viên, phương thức kiểm tra đánh giá, xác nhận kết quả học tập, thời gian khai giảng, học phí khóa học,... Đồng thời các Trung tâm cam kết chất lượng đầu ra sau khi kết thúc khóa học và có kế hoạch bồi dưỡng tiếp tục cho những học viên chưa đạt yêu cầu; Và báo cáo kết quả sau khi thực hiện khóa học qua internet về Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Tại Vũng Tàu thời gian qua từ khi xảy ra đại dịch, Trung tâm Anh ngữ đã tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh như Anh văn Hội Việt Mỹ VUS, Trung tâm Lan Anh cũng đã thực hiện hiệu quả nội dung này.

Sở Giáo dục yêu cầu các Trung tâm triển khai, thực hiện nội dung trên, trong quá trình triển khai, nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc, đề nghị trung tâm liên hệ với Sở Giáo dục và Đào tạo (thông qua Phòng GDTrH-TX, SĐT: 02543.859726) để được hướng dẫn chi tiết./.

Tin:  Kim Nguyễn, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu