Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Ngành giáo dục Vũng Tàu triển khai thực hiện tăng cường thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.
02:47 | 14/04/2020 Print   E-mail    

Phòng giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu vừa ban hành Văn bản số 431/PGDĐT gửi các Trường mầm non, Tiểu học, THCS và các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố về việc triển khai thực hiện chỉ thị số 03/CT- TTg ngày 16/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia. 

Theo đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị các trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố, nội dung cụ thể như sau:

Thứ nhất: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia theo Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 16/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và đặc biệt nhấn mạnh ý nghĩa nhân văn của các quy định trong Luật để mọi người hiểu, ý thức, tự giác chấp hành thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Thứ 2: Tăng cường hoạt động thông tin, truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về tác hại của việc lạm dụng rượu, bia đối với sức khỏe và xã hội; chính sách, pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia; về quyền của trẻ em không bị ép buộc hoặc khuyến khích sử dụng rượu, bia. Chú trọng truyền thông, giáo dục cho học sinh về tuổi được phép mua, được phép uống rượu, bia; kỹ năng từ chối uống rượu, bia.

Thứ 3: Cấm cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường học uống rượu, bia trước và trong giờ làm việc, tại nơi làm việc, trong bữa ăn giữa hai buổi trong ngày làm việc và ngày trực; không uống rượu, bia trong khi điều khiển các phương tiện tham gia giao thông.

Thứ 4: Đẩy mạnh việc chủ động phòng ngừa và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự xã hội và tội phạm do sử dụng rượu, bia gây ra với sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể, xã hội và cộng đồng; đưa nội dung phòng, chống tác hại của rượu, bia vào kế hoạch hoạt động hằng năm, đưa quy định cấm uống rượu bia vào quy chế nội bộ, tiêu chuẩn xét danh hiệu thi đua, khen thưởng của cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Thứ 5: Không bán rượu bia và đồ uống có cồn trong trường học; phối hợp với chính quyền, y tế địa phương trong việc ngăn chặn các hoạt động buôn bán, tiếp thị các sản phẩm rượu bia và đồ uống có cồn trong và xung quanh trường học.

Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu đề nghị Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS thực hiện nghiêm túc theo nội dung công văn./.

Tin: Bằng Lăng, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu