Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Bà Rịa-Vũng Tàu có phương án cho học sinh, sinh viên, học viên di học trở lại
08:53 | 29/04/2020 Print   E-mail    

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 22/4/2020 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 trong tình hình mới; trên cơ sở ý kiến thảo luận tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh ngày 24/4/2020 và đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh, sinh viên, học viên đi học trờ lại, UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo về vấn đề nói trên tại Công văn số 4239/UBND-VP.

Theo đó, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, học viên tại các cơ sở giáo dục đào tạo; sinh viên, học viên các trường trung càp, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 04/5/2020. Trẻ em mầm non tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới. Trước mắt, các trường tạm ngưng tổ chức bán trú trong các trường học. Riêng đối với các trường chuyên biệt có tổ chức dạy học nội trú, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn nhà trường thực hiện đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Người đứng đầu các cơ sở giáo dục đào tạo, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức dạy và học tại cơ sở đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 22/4/2020, Thông báo số 164/TB- VPCP ngày 23/4/2020 cùa Văn phònệ Chính phủ, các yêu cầu, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Công văn số 1398/BGDĐT-GDTC ngày 23/4/2020, của Tông Cục Giáo dục nghề nghiệp tại Công văn số 882/TCGDNN-HSSV ngày 23/4/2020.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực thuộc rà soát, có kế hoạch điều chỉnh phân phối chương trình, bố trí thời khóa biểu họp lý và vệ sinh trường lớp, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị để đảm bảo an toàn cho học sinh, học viên, sinh viên khi đi học trờ lại theo chỉ đạo tại các văn bản nêu trên; Phối hợp với Sở Y tế đánh giá, kiểm tra và theo dõi sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở giáo dục đào tạo, giáo dục nghề nghiệp và kịp thời báo cáo UBND tỉnh về kết quả thực hiện và đề xuất giải quyết các khó khăn, vướng mắc./.

Tin, ảnh: Phan Thảo, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu