Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Ngành Y tế chỉ đạo không được tăng giá khẩu trang
09:57 | 20/02/2020 Print   E-mail    

Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý Dược tại Công văn số 953/QLD-KD ngày 05/02/2020 về việc sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có văn bản số 299/SYT-NV ngày 06/02/2020 về việc kinh doanh, sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra đề nghị các cơ sở kinh doanh bán lẻ thuốc, phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố thực hiện những nội dung liên quan.

Hiện nay trước tình hình ô nhiễm không khí và diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra, Bộ Y tế đã đưa ra các khuyến cáo để người dân dự phòng, bảo vệ sức khỏe, trong đó biện pháp sử dụng khẩu trang là cần thiết. Tuy nhiên, không phải trong mọi trường hợp đều cần phải sử dụng khẩu trang y tế, việc phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19  gây ra cần có sự chung tay của cộng đồng; trách nhiệm, ý thức của mỗi người dân và hành động thực tế của các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là hệ thống các cơ sở bán lẻ thuốc trên toàn quốc, vì vậy Sở y tế ủng hộ, khuyến khích việc tiếp nhận và phát khẩu trang miễn phí cho người dân và đồng thời đề nghị các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn khi bán hoặc phát khẩu trang cho người dân, hướng dẫn cho người dân trường hợp nào sử dụng khẩu trang vải và trường hợp nào sử dụng khẩu trang y tế; Cách đeo khẩu trang đúng quy cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế là đối với người dân tại cộng đồng áp dụng đeo khẩu trang vải hoặc khẩu trang y tế thông thường; Đối với người chăm sóc, điều trị bệnh nhân và những người đi vào ổ dịch áp dụng đeo khẩu trang N95 và các loại khẩu trang chuyên dụng đặc biệt khác. và Cách đeo khẩu trang là đối với khẩu trang vải thì che kín cả mũi lẫn miệng. Tránh sờ tay vào khẩu trang khi đeo. Tránh dùng tay cầm vào khẩu trang để tháo ra. Khi tháo khẩu trang ra chỉ cầm vào dây đeo qua tai để tháo. Nên thường xuyên giặt sạch khẩu trang với xà phòng để dùng lại cho lần sau.Thường xuyên rửa tay với xà phòng để phòng bệnh;  Đối với khẩu trang y tế thông thường là đeo mặt xanh ra ngoài, mặt trắng vào trong, kẹp nhôm hướng lên trên. Che kín cả mũi lẫn miệng. Tránh dùng tay cầm vào khẩu trang để tháo ra. Khi tháo khẩu trang ra chỉ cầm vào dây đeo qua tai để tháo và cho vào thùng rác.Thường xuyên rửa tay với xà phòng để phòng bệnh.

Các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn Vũng Tàu hiện nay khan hiếm các mặt hàng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và người dân sắp hàng chờ mua chật kín

Sở yêu cầu cơ sở kinh doanh bán lẻ thuốc không được tăng giá bán khẩu trang; không găm hàng, tích trữ gây ra tình trạng khan hiếm khẩu trang trên thị trường. Đồng thời đề nghị các Phòng Y tế huyện, thị xã, thành phố phổ biến đến các cơ sở kinh doanh bán lẻ thuốc thuộc địa bàn, phạm vi quản lý biết và thực hiện những nội dung trên. Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc, đề nghị các đơn vị báo cáo về Sở Y tế (Phòng Nghiệp vụ) để được hướng dẫn./.

Tin, ảnh: Việt Bách, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu