Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Tập trung làm gọn cáp viễn thông, truyền hình treo trên trụ điện thực hiện chỉnh trang đô thị
02:01 | 29/02/2020 Print   E-mail    

Những năm gần đây, để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân, doanh nghiệp về nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông, nhiều Doanh nghiệp viễn thông đã triển khai phát triển xây dựng cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ để nâng cao tính cạnh tranh và thu hút khách hàng. Song song đó là nhiều chủng loại cáp khác nhau được thi công lắp đặt đã tạo ra hàng loạt các mạng nhện trên không, ảnh hưởng đến an toàn cho người dân tham gia giao thông, mỹ quan đô thị. Do đó việc thực hiện chỉnh trang, làm gọn cáp viễn thông, truyền hình treo trên trụ điện cần sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh viễn thông trên địa bàn Tỉnh.

Theo thống kê hiện tại trên địa bàn Tỉnh có 09 đơn vị, doanh nghiệp đầu tư hạ tầng mạng cáp ngoại vi trên địa bàn tỉnh gồm: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, VNPT Bà Rịa-Vũng Tàu, Viettel Bà Rịa-Vũng Tàu, Công ty cổ phần viễn thông di động Toàn cầu, Công ty cổ phần viễn thông di động Vietnamobile, Truyền hình cáp Sài Gòn Tourist, Truyền hình cáp Việt Nam, Chi nhánh công ty cổ phần viễn thông FPT Bà Rịa-Vũng Tàu. Hầu hết mạng cáp ngoại vi của các doanh nghiệp được triển khai rộng khắp trên địa bàn và sử dụng chung trụ điện của Công ty Điện lực Bà Rịa-Vũng Tàu để treo, bên cạnh đó còn có một số trụ của VNPT Bà Rịa-Vũng Tàu, Viettel Bà Rịa-Vũng Tàu. Việc các doanh nghiệp sử dụng chung trụ điện lực để kéo cáp dẫn đến tình trạng không xác định được tuyến cáp của của mình nên khi các đơn vị triển khai thay đổi cáp thì chỉ cắt tại phần đầu và phần cuối của tuyến cáp mà không thu hồi cáp cũ dẫn đến tình trạng số lượng dây cáp trên trụ điện ngày càng nhiều. Một số đơn vị khi thi công kéo cáp phát hiện các tuyến cáp khác bị chùng võng cũng không thực hiện xử lý triệt để dẫn đến tình nhiều dây cáp không còn hoạt động nhưng vẫn lủng lẳng khắp các cột điện, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đường phố. Để chấn chỉnh tình trạng nêu trên sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chủ trì tổ chức nhiều cuộc họp có sự tham dự của các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp và đại diện Sở, ngành, địa phương, Công an Tỉnh và công ty điện lực Tỉnh để thống nhất phương án xử lý. Tại hội nghị đại diện các Doanh nghiệp viễn thông cũng nêu lên những khó khăn khi không có sự thống nhất, phối hợp của các đơn vị trong việc thực hiện chỉnh trang các tuyến cáp và đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông bàn giao cho từng đơn vị.

Hình ảnh các sợi cáp chằng chịt như mạng nhện khổng lồ treo trên tru điện

Ông Trương Hữu Chiến - PGĐ Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các địa phương, Điện lực Bà Rịa-Vũng Tàu, các doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả các quy định tại Quyết định số 17/2016/QĐ-UBND ngày 31/5/2016 của UBND Tỉnh về ban hành quy định sử dụng chung trụ điện để treo cáp và chỉnh trang làm gọn mạng cáp viễn thông, truyền hình và các công văn chỉ đạo của Sở Thông tin và Truyền thông (Công văn số 1016/STTTT-VTCNTT ngày 24/7/2019, số 1016/STTTT-VTCNTT ngày 24/7/2019,..); tạo lập nhóm (group) trên mạng xã hội để trao đổi thông tin, phối hợp, xử lý kịp thời hạ tầng mạng ngoại vi không đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông, gây mất mỹ quan đô thị;... Hy vọng trong thời gian tới với sự quyết liệt trong công tác kiểm tra của Sở Thông tin và Truyền thông, cùng với nỗ lực phối hợp triển khai thực hiện chỉnh trang cáp viễn thông treo trên trụ điện và việc ngầm hóa của các nhà mạng những mạng nhện chằng chịt trên trụ điện như hiện nay.

Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Vũng Tàu cho rằng việc xây dựng Thành phố đẹp là nhiệm vụ nhiều năm qua, các đơn vị, doanh nghiệp cần phải có trách nhiệm, ý thức trong việc xây dựng Vũng Tàu khi triển khai kinh doanh của đơn vị mình, việc làm gọn cáp viễn thông phải tiến hành đồng bộ nhằm làm đẹp Thành phố./.

Bài, ảnh: Phúc Khải, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu