Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Các cấp, các ngành, địa phương, các hội đoàn thể tại thành phố Vũng Tàu chung tay nhặt rác bãi biển.
11:19 | 09/10/2019 Print   E-mail    

Từ tối ngày 06 đến 08/10, một lượng rác khổng lồ ước tính khoảng vài trăm tấn từ đại dương đã theo thủy triều tràn vào ngập các bãi biển khu vực Bãi Trước và Bãi Sau thành phố Vũng Tàu. Rác chủ yếu là cành cây gãy, đồ nhựa, chai lọ từ biển dạt vào khiến nhiều du khách e ngại khi tắm biển, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Ngay ngày 7-10 đến hôm nay 08/10, trước tình hình rác tràn ngập nhiều, các cấp, các ngành, các hội đoàn thể tại thành phố Vũng Tàu đã huy động lực lượng chung tay nhặt rác bãi biển để trả lại vùng biển sạch, đẹp cho thành phố. Cụ thể, sáng ngày 07/10, Công ty Cổ phần  dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu đã huy động gần 200 cán bộ, công nhân viên tăng cường để dọn rác, nhưng do lượng rác quá lớn và trải dài nhiều km bờ biển nên theo dự tính của Công ty thì phải mất nhiều ngày mới có thể dọn dẹp hết số rác này.

(Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị bộ đội của thành phốVũng Tàu tham gia nhặt rác bãi biển) 

Sáng 08/10, thành phố Vũng Tàu đã huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ các đơn vị bộ đội, phường xã, tổ chức ra quân dọn dẹp khu vực Bãi Sau. Được biết, Thành đoàn Vũng Tàu cũng đã kêu gọi toàn thể đoàn viên thanh niên cùng bà con nhân dân trong việc thu gom rác từ biển dạt vào tại khu vực cột cờ Bãi sau và các khu vực có rác vào chiều ngày 08/10 và ngày 09/10.

(Đoàn viên thanh niên và dân quân các phường, xã của thành phố tham gia nhặt rác bãi biển) 

Theo ông Phạm Khắc Tộ - Trưởng Ban quản lý các Khu du lịch Vũng Tàu thì: Hai ngày qua, các Khu du lịch dọc biển Bãi Sau đã phải huy động nhân viên để dọn rác, thuê xe vận chuyển đi. Chúng tôi có sự hỗ trợ đắc lực của Công ty Cổ phần Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu. Tôi thấy chưa bao giờ số lượng rác thải trôi về biển Vũng Tàu nhiều như năm nay. Ngày 7-10, trước khu vực cột cờ đã được dọn dẹp sạch. Nhưng chỉ sau một đêm, đến sáng 8-10, rác từ biển lại trôi dạt vào, dày đặc. Ngoài rác là các loại hoa đước, dừa nước, trong đó còn có rác sinh hoạt, bao nylon, chất thải nhựa gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Dự tính của các chuyên gia về môi trường biển thì rác trôi về biển Vũng Tàu vẫn sẽ còn diễn ra trong thời gian tới. Chính vì thế, thành phố Vũng Tàu rất cần sự chung tay của các cấp, các ngành, các địa phương, các hội đoàn thể trong việc chung tay nhặt rác bãi biển để giữ gìn cảnh quan đô thị, môi trường du lịch, tất cả vì một thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện và ấn tượng./.

Tin, ảnh: Bằng Lăng, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu