Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
TP Vũng Tàu khai mạc tuần lễ học tập suốt đời năm 2019
04:20 | 03/10/2019 Print   E-mail    

Sáng 01/10, tại trường THCS Vũng Tàu, UBND TP Vũng Tàu long trọng tổ chức lễ phát động “Tuần lễ học tập suốt đời năm 2019” với chủ đề “Phát triển thói quen đọc để trở thành người học suốt đời”. Tham dự có ông Huỳnh Quang Vinh, Chủ tịch UBMTTQ TP Vũng Tàu và bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, trong thời gian quan, việc học nói chung và phong trào đọc sách tại TP Vũng Tàu có những kết quả đáng phấn khởi. Đó là việc các trường học, Trung tâm văn hóa học tập cộng đồng, Trung tâm giáo dục thường xuyên, các thiết chế văn hóa như bảo tàng, thư viện thành phố đã quan tâm và phát động phong trào đọc sách đến toàn thể cán bộ, nhân dân và học sinh trong toàn thành phố với nhiều đầu sách cùng với thể loại nội dung phong phú đa đạng. Cán bộ, nhân dân và học sinh tiếp cận thường xuyên với sách bằng nhiều hình thức như “Thư viện xanh”, “Thư viện thân thiện”, “Thư viện điện tử”... Qua đó, xây dựng thói quen đọc sách và tích cực nhân rộng văn hóa đọc hơn nữa.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu phát biểu khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019

Việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời chắc chắn sẽ là tiền đề cho những thành công mới về học tập và xây dựng xã hội học tập trên địa bàn trong thời gian tới nhằm thúc đẩy phong trào đọc, hình thành thói quen đọc, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Các em học sinh trường THCS Vũng Tàu tham dự lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019

Đọc sách là một hoạt động rất bổ ích dành cho tất cả mọi người, sách là phương tiện học tập thuận lợi, là nguồn tri thức rất quan trọng và vô tận đối với tất cả mọi người. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức được lĩnh hội từ việc học trong cuộc sống và từ sách vở. Ngành giáo dục TP Vũng Tàu hiện nay với hơn 3.300 công chức, viên chức là CBQL, GV cùng với hơn 55.000 học sinh đang học tại các trường TH và THCS là 1 lực lượng hùng hậu để tổ chức thực hiện tốt nhất vấn đề đọc và văn hóa đọc hiện nay./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu