Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu họp mặt kỷ niệm 15 năm ngày doanh nhân Việt Nam và trao giải thưởng Ngọn Hải Đăng
08:45 | 12/10/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 10/10, UBND tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và trao giải thưởng Ngọn Hải Đăng 2019. Ông Nguyễn Thành Long – Quyền Chủ tịch UBND BRVT cùng hơn 500 Doanh nhân đại diện cho gần 16 ngàn doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Thành Long – Quyền chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Doanh nghiệp tư nhân là lực lượng có vai trò quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nói chung và của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng. Trong 15 năm qua, với sự nỗ lực quyết tâm của các cấp, các ngành trong Tỉnh, đặc biệt là sự nỗ lực vượt khó, năng động trong công tác điều hành nhằm phát huy tối đa các nguồn lực sẵn có để sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tính đến tháng 9/2019, trên địa bàn tỉnh có 15.973 doanh nghiệp còn đăng ký hoạt động với ngành nghề kinh doanh đa dạng cả về quy mô, chất lượng trong sản xuất kinh doanh. Trong đó, từ đầu năm đến nay, có 1.081 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký hơn 12.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với cùng kỳ. Lực lượng doanh nghiệp đã và đang đóng góp 66.163 tỷ đồng cho ngân sách, tạo việc làm cho 31.162 lao động.

Ông Nguyễn Thành Long - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh và ông Trần Đình Khoa - Bí thư Thành ủy Vũng Tàu trao Giải thưởng "Ngọn Hải đăng" cho các doanh nghiệp đạt thành tích 

Với những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ, cùng với việc thực hiện hiệu quả công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khuyến khích phát triển doanh nghiệp nên cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh không ngừng phát triển. Nhiều doanh nghiệp đã xây dựng được những sản phẩm uy tín, chất lượng và có khả năng cạnh tranh trên thương trường; đồng thời liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước để tham gia vào các chuỗi giá trị sản xuất. Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà còn tích cực tham gia các phong trào đền ơn, đáp nghĩa; các hoạt động nhân đạo, từ thiện; xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài và hỗ trợ các hoạt động cộng đồng, được tỉnh và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao giải thưởng Ngọn Hải Đăng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ 12 cho 19 doanh nghiệp. Đây là những doanh nghiệp có hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội, góp phần vào sự phát triển chung cho tỉnh và cả nước./.

Tin, ảnh: Phan Thảo, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu