Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội nghị UBMTTQ Việt Nam Phường 1 lần thứ IV nhiệm kỳ 2019 – 2024
08:48 | 26/09/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 25/9, tại hội trường UBND Phường, MTTQ Việt Nam Phường 1 tổ chức hội nghị UBMTTQ Việt Nam Phường 1 lần thứ IV nhiệm kỳ 2019 – 2024. Nhằm đánh giá sơ kết hoạt động 9 tháng và đề ra Chương trình hành động 3 tháng cuối năm 2019. Đến dự có: ông Võ Văn Mịch – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy - Chủ tịch HĐND; ông Hà Hữu Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND; Bà Nguyễn Thị Minh – Uỷ viên BTV Đảng ủy - Chủ tịch UBMTTQVN phường. Tham dự còn có các ông bà Đại diện các tổ chức thành viên, các Trưởng, Phó BCT Mặt trận các khu phố, các thành viên Ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát Đầu tư cộng đồng cùng 38 vị là ủy viên UBMTTQVN Phường.

Bà Nguyễn Thị Minh – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường báo cáo tại hội nghị 

Báo cáo nêu rõ: 9 tháng đầu năm 2019, Ban Thường trực phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân tích cực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường, Thành phố, Tỉnh và Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần Thứ IX nhiệm kỳ 2019- 2024; Tuyên truyền quan điểm chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Kỷ niệm các ngày lễ lớn. Học tập chuyên đề năm 2019 “ Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đăng ký thực hiện “Chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh”; Tuyên truyền và tham gia Tổng  Điều tra dân số và nhà ở năm 2019; tiếp tục tuyền truyền cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phối hợp với Tuyên giáo Đảng ủy, Công an và Hội đồng phổ biến pháp luật, của phường tổ chức tuyên truyền tình hình Biển đảo năm 2019; phòng chống tội phạm, phòng chống gây rối, biểu tình bạo loạn và Luật hòa giải cơ sở cho 350 người tham dự;

Tiếp tục vận động nhân dân thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giảm nghèo bền vững, gắn với việc thực hiện 02 nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của Đảng bộ Thành phố Vũng Tàu; đặc biệt tuyên truyền, vận động nhân dân và du khách tham gia bảo vệ môi trường, thực hiện để rác đúng nới quy định, chung tay chăm sóc và bảo vệ cây xanh.

Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 1 phối hợp với Đảng ủy, HĐND, UBND và các ban ngành đoàn thể phường thăm và tặng quà các đơn vị lực lượng vũ trang, các cơ sở thờ tự, thăm và tặng quà cho 55 lượt gia đình chính sách nhân dịp tết Nguyên Đán và dịp Lễ 30/4; 27/7; 2/9 và tổ chức họp mặt kỷ niệm 27/7/2019 với tổng số tiền 44.900.000đ.

9 tháng đầu năm Quỹ “Vì Người nghèo” đã vận động được 53.035.000đ. Nhân dịp tết Nguyên Đán và ngày Quốc tế Thiếu nhi năm 2019 Ban vận động Quỹ “Vì Người nghèo” đã chi hỗ trợ cho 26 hộ nghèo, hộ thoát nghèo, hộ khó khăn và 145 em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn với tổng số tiền là: 42.000.000đ, chi hỗ trợ đột xuất khó khăn cho 3 trường hợp với số tiền 3.000.000đ, số tiền đã chi 45.000.000đ,  Tồn quỹ 114.788.000đ. Đối với các tôn giáo và dân tộc, Mặt trận luôn quan tâm tới công tác tuyên truyền Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo cho đồng bào giáo dân, các vị chức sắc và đồng bào có đạo sống hòa mình với cộng đồng và tự nguyện tham gia công tác xã hội, hoạt động từ thiện tại địa phương. Ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát Đầu tư Cộng đồng và các tổ hòa giải ở khu dân cư hoạt động có hiệu quả. MTTQ Việt Nam phường đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 1 lần Thứ VII nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Phát huy kết quả đã đạt được 9 tháng đầu năm, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019, công tác Mặt trận phường cần tập trung vào một số nội dung chính như sau: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh. Tham gia cùng Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể đẩy mạnh các hoạt động chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư, thực hiện công tác xét thi đua, khen thưởng và tổng kết công tổng kết công tác năm 2019.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị ông Võ Văn Mịch đánh giá: Trong 9 tháng 2019 MTTQ Phường đã thực hiện tốt chương trình hoạt động đề ra, không ngừng củng cố và phát huy truyền thống khối đoàn kết mọi tầng lớp nhân dân, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ công tác của địa phương, các chỉ thị, nghị quyết và thực hiện sự hướng dẫn của Ủy ban MTTQVN thành phố Vũng Tàu. Phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của phường. Đội ngũ cán bộ luôn gắn bó với hoạt động của Mặt trận. Các Ban công tác Mặt trận được kiện toàn. Mặt trận đã có nhiều tác động tích cực, đảm bảo công việc luôn diễn ra đúng tiến độ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - chính trị của toàn phường./.

Tin, ảnh: Nguyễn Minh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu