Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý tại Phường 11
03:30 | 03/10/2019 Print   E-mail    

Sáng 01/10, Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh BR-VT tổ chức tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn phường 11. Tham gia buổi tuyên truyền có bà Hoàng Thị Thủy – Phó giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Tỉnh, cùng với các luật sư ký hợp đồng của Trung tâm.

 

Tại hội nghị, các luật sư đã chuyển tải các quy định của Luật trợ giúp pháp lý năm 2017; một số quy định về Luật bảo hiểm y tế sửa đổi, bổ sung năm 2014; những quy định riêng đối với lao động nữ; một số quy định về thừa kế trong Luật dân sự năm 2015. Trong đó, tập trung vào các nội dung chính quy định về quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất; quy định về kê khai đăng ký đất đai; các quy định của pháp luật về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; trình tự, thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai…; Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường theo Nghị định 155/2016/NĐ – CP của Chính phủ. Những nội dung cơ bản của Luật hôn nhân và gia đình, Luật Hình sự, Luật phòng chống bạo lực gia đình, Pháp luật về thừa kế… thu hút gần 100 lượt hội viên phụ nữ và nhân dân đang sinh sống trên địa bàn phường tham dự.

Luật sư đang Lê Biên Phòng đang tuyên truyền tại hội nghị

Sau buổi tuyên truyền, các luật sư đã giúp người dân nắm được những thông tin cơ bản trong các Luật nói trên, về các vấn đề liên quan đến chuyển nhượng, thừa kế; tranh chấp quyền sử dụng đất, hôn nhân gia đình, các vấn đề liên quan đến hình sự và dân sự… Bên cạnh đó, các Trợ giúp viên của Trung tâm Trợ giúp pháp lý cũng đã trực tiếp tư vấn, trợ giúp pháp lý cho người dân ở cơ sở những vướng mắc pháp lý liên quan đến hôn nhân gia đình, thừa kế....từ đó giúp người dân nắm rõ quy định của pháp luật, nâng cao kiến thức pháp luật, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của mình khi tham gia các giao dịch dân sự và thực hiện hiệu quả quyền giám sát, tố cáo đối với các hành vi phạm pháp luật./.

Tin, ảnh: Minh Hằng, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu