Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5, họp mặt kỷ niệm 28 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi
04:42 | 03/10/2019 Print   E-mail    

Chiều ngày 01/10, Hội Người cao tuổi (NCT) Phường 5 tổ chức họp mặt kỷ niệm 28 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991 – 1/10/2019). Đến dự buổi họp mặt có lãnh đạo Đảng, chính quyền, trưởng các ban nghành đoàn thể, bí thư chi bộ, trưởng các khu phố cùng với hơn 100 hội viên NCT của phường.

Tại hội nghị đã được ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Người cao tuổi và nghe báo cáo công tác hội trong những tháng đầu năm 2019. Hội NCT Phường 5 hiện có 992 hội viên NCT tham gia  sinh hoạt ở 8 chi hội khu phố, kế thừa và phát huy truyền thống tuổi cao chí càng cao, các cấp hội người cao tuổi trên địa bàn phường đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, có 166 cụ được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, 338 cụ được cấp thẻ BHYT; tổ chức khám sức khỏe định kỳ và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho 310 cụ. Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động “Mắt sáng cho người cao tuổi” đã có 10 người cao tuổi được khám mổ mắt miễn phí;Duy trì và tổ chức hoạt động ở 06 câu lạc bộ (CLB) thể dục, thể thao và 01 CLB văn hóa, văn nghệ  có hiệu quả với 215 hội viên.

Bà Vũ Thị Minh Hạnh – PCT UBND phường trao hoa chúc mừng cho Hội NCT 

Phát huy vai trò NCT, hội viên NCT đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” với nhiều hoạt động tích cực như: Nêu gương sáng về giúp nhau thoát nghèo, toàn phường hiện có 156 hội viên  tham gia phát triển kinh tế (trong đó có 20 hội viên  làm chủ trang trại, doanh nghiệp). Với uy tín, trách nhiệm cao, người NCT đã vận động hội viên, nhân dân và con cháu tham gia xây dựng gia đình hiếu học, thực hiện phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Bà Vũ Thị Minh Hạnh –PCT UBND phường và ông Vũ Văn Chương – CT UBMTTQ VN phường trao bằng chúc thọ cho các cụ 

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Vũ Thị Minh Hạnh - PCT UBND phường đã gửi lời chúc sức khỏe đến các cụ và mong muốn các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích; tham gia luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe, đặc biệt là  nhân rộng phong trào tập thể dục dưỡng sinh để tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các cụ; tích cực gương mẫu đi đầu trong các phong trào để con cháu noi theo,  tham gia công tác xây dựng Đảng, Chính quyền, mặt trận, các đoàn thể giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương, góp phần xây dựng Phường 5 ngày càng phát triển.

Dịp này, Hội NCT phường 5 đã tổ chức trao bằng chúc thọ của UBND TP. Vũng Tàu và quà mừng thọ của UBND phường 5 cho 118 cụ thuộc diện mừng thọ năm 2019. Và, Hội cũng thăm hỏi – tặng quà cho 40 NCT có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 9 triệu đồng./.

Tin, ảnh: Thanh Thủy, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu