Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội LHPN Phường Thắng Nhất tổ chức tuyên truyền các Chính sách về BHXH tự nguyện năm 2019
11:00 | 25/09/2019 Print   E-mail    

Chiều ngày 23/9, tại Hội trường UBND Phường, Hội LHPN Phường Thắng Nhất phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tuyên truyền về các chính sách BHXH tự nguyện năm 2019.  Dự hội nghị có Bà Phạm Thị Vui, Phó Chánh Văn phòng BHXH tỉnh và cũng là  báo cáo viên của buổi tuyên truyền; ông Trương Văn Đón - Phó Bí thư Đảng ủy phường; bà Phạm Thanh Mai - Phó Chủ tịch UBND phường; bà Nguyễn Thị Phương Hoa - Chủ tịch Hội phụ nữ phường cùng 100 người là cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn phường.

Hội nghị được bà Phạm Thị Vui, Phó Chánh Văn phòng BHXH tỉnh, báo cáo viên của buổi tuyên truyền thông tin về các chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình năm 2019, qua đó mọi người hiểu được những quyền lợi của người tham gia BHXH Tự nguyện cách thức tham gia và sự quan tâm của nhà nước đối với người tham gia BHXH Tự nguyện.

Người dân hỏi về thủ tục tham gia BHXH tự nguyện

Người từ 15 tuổi trở lên (không thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc). Mức đóng hàng tháng bằng 22% mức thu nhập tháng do người tham gia BHXH tự nguyện lựa chọn. Tuy nhiên, mức thu nhập tháng không thấp hơn chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn và cao nhất bằng 20 lần mức lương cơ bản tại thời điểm đóng. Mức đóng có thể thay đổi theo lựa chọn của người tham gia.

Người tham gia BHXH tự nguyện có thể đóng 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, hoặc đóng 1 lần cho nhiều năm về sau (nhưng 1 lần không quá 5 năm). Từ ngày 01/01/2018, người tham gia BHXH tự nguyện sẽ được nhà nước hỗ trợ tiền đóng. Theo quy định hiện hành, người tham gia BHXH tự nguyện sẽ được hưởng chế độ hưu trí khi đủ điều kiện, tức sẽ được hưởng lương hưu khi tới tuổi nghỉ hưu (nữ đủ 55 tuổi, nam đủ 60 tuổi). Hoặc khi đủ điều kiện, nếu người tham gia BHXH tự nguyện có nhu cầu có thể hưởng trợ cấp 1 lần.

Trường hợp người tham gia BHXH tự nguyện chết, người thân sẽ được hưởng trợ cấp tuất một lần hoặc hàng tháng (do người thân lựa chọn). Theo đó, có con chưa đủ 18 tuổi (hưởng tới khi đủ 18 tuổi); hoặc con từ đủ 18 tuổi nhưng suy giảm khả năng lao động (mất sức lao động) từ 81% trở lên; hoặc con được sinh khi người bố chết lúc mẹ đang mang thai. Trường hợp người tham gia BHXH tự nguyện chết nhưng có vợ hoặc chồng tới tuổi nghỉ hưu (nữ đủ 55 tuổi, nam đủ 60 tuổi); hoặc chưa đủ tuổi nghỉ hưu nhưng bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên cũng được hưởng trợ cấp tuất hàng tháng. Ngoài ra, bố mẹ chồng hoặc vợ (hoặc người nuôi dưỡng) đã đủ tuổi nghỉ hưu, hoặc chưa đủ tuổi nghỉ hưu nhưng mất sức lao động từ 81% trở lên cũng được hưởng trợ cấp tuất. Ngoài ra, người tham gia BHXH tự nguyện chết thì người lo mai táng được nhận tiền trợ cấp mai táng phí bằng 10 lần mức lương cơ sở.

Kết quả ngay trong Hội nghị đã có 6 khách hàng đăng ký mua mới BHXH tự nguyện , nhiều người đăng ký danh sách mua vì không mang CMND. Buổi hội nghị diễn ra rất thuận lợi và thành công tốt đẹp./.

Tin, ảnh: Thúy An, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu