Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Chị Cẩm Hoa, phường Thắng Nhất khởi nghiệp thành công với mô hình “Tổ phụ nữ giúp việc nhà”
08:41 | 20/09/2019 Print   E-mail    

Thực hiện Đề án hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoàn 2017- 2025 của Thủ tướng Chính phủ và Hưởng ứng phong trào thi đua “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, nhiều năm qua trên địa bàn phường Thắng Nhất thành phố Vũng Tàu đã xuất hiện những tấm gương, mô hình điển hình trong phong trào phát triển kinh tế, khởi nghiệp. Trong đó tiêu biểu là mô hình “Tổ phụ nữ giúp việc nhà” do chị Phan Thị Cẩm Hoa, là chi hội trưởng chi hội phụ nữ Khu phố 7 phường Thắng Nhất thành lập.

“Tổ phụ nữ giúp việc nhà” ở phường Thắng Nhất, không chỉ tạo công ăn việc làm giúp phụ nữ nghèo vượt khó vươn lên, mô hình còn có sức lan toả mạnh trong phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Đã góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động là những phụ nữ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Chị Cẩm Hoa, chủ mô hình kinh tế “Tổ phụ nữ giúp việc nhà” cho biết: Từ khi tham gia tổ chức Hội LHPN phường Thắng Nhất, được Hội triển khai tôi đã nắm bắt được các chủ trương cảu Đảng, chính sách của nhà nước và các phong trào thi đua của các cấp Hội, trước thực trạng có nhiều phụ nữ không có việc làm, hoàn cảnh rất khó  khăn  trên địa bàn tôi đã mạnh dạn đứng ra thành lập “Tổ phụ nữ giúp việc nhà” để giúp cho các chị em có làm việc ổn định tăng thu nhập và yên tâm tham gia tổ chức Hội.  Từ khi thành lập mô hình “Tổ phụ nữ giúp việc nhà” tôi đã giúp đỡ, tạo việc làm cho 18 lượt lao động nữ, bình quân thu nhập mỗi tháng từ 4- 6 triệu đồng/người/1 tháng. Chị em tham gia mô hình đa số có trình độ văn hóa thấp, đều có hoàn cảnh nghèo khó không có công ăn việc làm. Mô hình đã tạo điều kiện cho các chị em có việc làm ổn định, đồng lương ổn định hỗ trợ thêm gia đình đủ trang trải cuộc sống. Tới đây tôi mong muốn mở rộng mô hình để tạo thêm việc làm cho những chị em có hoàn cảnh khó khăn”.

Thành viên “Tổ phụ nữ giúp việc nhà” dọn dẹp tổng vệ sinh nhà của cho khách hàng

“Tổ phụ nữ giúp việc nhà” ở phường Thắng Nhất, Thành phố Vũng Tàu cũng là địa chỉ tin cậy của nhiều phụ nữ nghèo trên địa bàn. Thành lập đầu năm 2019 với 3 thành viên, hiện nay “Tổ phụ nữ giúp việc nhà” đã thu hút được có 18 lao động chuyên đi giúp việc nhà như đi chợ, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, tổng vệ sinh nhà vào những dịp lễ tết ...Thời gian đầu, do thiếu niềm tin từ khách hàng và kinh nghiệm tổ chức, “Tổ phụ nữ giúp việc nhà” gặp rất nhiều khó khăn vì không được sự tin tưởng của khách hàng do nhiều nguyên nhân khách quan như khách hàng sợ lừa đảo, trộm cắp vặt... Nhận thấy đây là mô hình phát triển kinh tế không những tạo được việc làm, tăng thu nhập cho chị em phụ nữ còn thu hút được chị em tham gia tổ chức hội,  xây dựng phát triển phong trào phụ nữ tại địa phương.  Hội LHPN phường Thắng Nhất đã triển khai thông báo đến toàn bộ cán bộ, hội viên, phụ nữ trên toàn phường biết về mô hình “Tổ phụ nữ giúp việc nhà”. Để tạo niềm tin cho chị em, Hội LHPN phường Thắng Nhất đã yêu cầu tổ trưởng “Tổ phụ nữ giúp việc nhà” công khai bảng giá giúp việc nhà, các qui định khi đến giúp việc nhà. Để “Tổ phụ nữ giúp việc nhà” thực sự là nơi lựa chọn đáng tin tưởng của chị em phụ nữ trên địa bàn. Khi chị em cần người giúp việc nhà thì liên hệ trực tiếp với chị Phan Thị Cẩm Hoa chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố 7 phường Thắng Nhất, để được giới thiệu người đến giúp việc nhà. Mặc dù bước đầu  gặp nhiều khó khăn nhưng bằng sự chịu thương, chịu khó, tính tình cởi mở, lanh lợi chị Phan Thị Cẩm Hoa luôn động viên các chị em cố gắng. Đồng thời chị luôn tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu của người dân xung quanh nơi chị sống, ai có nhu cầu chị sẽ giới thiệu người đến dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa với giá cả phù hợp, chất lượng đảm bảo và sự phục vụ chu đáo, tận tình. Tiếng lành đồn xa, sau một thời gian mô hình thực hiện, tiếng tăm của chị đã được người dân trên địa bàn biết và liên hệ đặt dịch vụ nhiều hơn, lượng khách hàng của chị ngày càng lớn, thu nhập của chị em cũng ngày càng được cải thiện.

Biết được các chị phụ nữ, các bạn học sinh, sinh viên mới ra trường không có việc làm và muốn rời khỏi địa phương để làm ăn, chị đã kêu gọi đến với “Tổ phụ nữ giúp việc nhà”  để tạo điều kiện cho mọi người có thêm thu nhập không phải đi làm ăn xa khỏi địa phương như trước đây nữa. Từ đầu năm đến nay, “Tổ phụ nữ giúp việc nhà” thực hiện dọn dẹp nhà cho khoảng 533 lượt hộ, thu nhập mỗi người từ 4 - 6 triệu đồng/tháng. Qua sự giúp đỡ của Hội LHPN phường Thắng Nhất “Tổ phụ nữ giúp việc nhà” cũng có ý định mở rộng kinh doanh, tạo việc làm cho nhiều phụ nữ  nâng cao mức thu nhập và thu hút chị em tham gia tổ chức Hội. . Đặc biệt là những phụ nữ nghèo khó, học sinh , sinh viên mới ra trường chưa có việc làm.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, thành viên “Tổ phụ nữ giúp việc nhà” ở phường Thắng Nhất, Thành phố Vũng Tàu, cho rằng: tham gia tại Tổ phụ nữ giúp việc nhà, nhiều chị em đã có thêm thu nhập đủ trang trải cuộc sống gia đình. Mô hình Tổ phụ nữ giúp việc nhà đã chứng minh được hiệu quả khi tập trung giải quyết việc làm cho các chị em. Trước đây cuộc sống của nhiều chị em nghèo, khó khăn hiện nay cũng ổn định và khá hơn trước rất nhiều.

Bà Nguyễn Thị Phương Hoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thắng Nhất cho biết:  Để một người khởi sự, khởi nghiệp thành công đã rất khó, song với một người phụ nữ việc đó còn khó hơn rất nhiều. Để tiếp tục khơi nguồn sáng tạo cho phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh, Trong thời gian tới, Hội LHPN phụ nữ phường Thắng Nhất tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của phụ nữ về khởi nghiệp, thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm huy động nội lực của các tầng lớp phụ nữ giúp nhau khởi nghiệp. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, sẽ có nhiều hội viên phụ nữ mạnh dạn, nỗ lực, quyết tâm khởi sự, khởi nghiệp phát triển kinh tế, làm giàu, khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Đặc biệt, phối hợp tổ chức tốt các hoạt động kết nối, tiếp cận để mỗi chị em phụ nữ cần chủ động tích cực học hỏi, mạnh dạn để có thể tự mình thay đổi cuộc sống, trở thành tấm gương phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.

Bài, ảnh: Thúy An, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu