Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Trò chơi điện tử sao lại có sức thu hút nhiều thanh thiếu niên
07:03 | 06/10/2019 Print   E-mail    

Kỳ 1: Trò chơi điện tử sao lại có sức thu hút nhiều thanh thiếu niên?

Theo chân đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ văn hóa thành phố Vũng Tàu, đến một số điểm kinh doanh trò chơi điện tử sau 22 giờ mỗi đêm, nhìn các thanh thiếu niên say sưa với bàn phím, dán mắt vào màn hình và cùng bao vây bên một máy trò chơi điện tử mà không hề biết có sự xuất hiện của đoàn kiểm tra, đến khi người quản lý yêu cầu ngừng chơi vì quá giờ quy định, người chơi rời máy, thở dài và ra về. Một số người cho biết, nếu không có đoàn kiểm tra thì có thể các tụ điểm hoạt động đến 2-3 giờ sáng, thế mới biết sức hút của cái trò chơi điện tử không hề nhỏ.

Ông Lê Xuân Đăng Quang, Chuyên viên phòng Văn hóa và Thông tin, Thư ký của Đoàn liên ngành kiểm tra dịch vụ văn hóa thành phố Vũng Tàu cho biết: Các điểm trò chơi điện tử đang tồn tại 02 loại hình gồm trò chơi điện tử nối mạng hay còn gọi là game online, đây là loại hình kinh doanh có điều kiện do sở Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động và trò chơi điện tử không nối mạng hay còn gọi vắn tắt là game bắn cá, đua ngựa … hoạt động không cần cấp phép về điều kiện, máy chơi do sở Văn hóa và Thể thao dán tem. Ông Quang cũng cho biết những người tham gia và thường xuyên đến chơi điện tử đã trở thành “nghiện game”, cho nên các điểm kinh doanh trò chơi điện tử tồn tại và những tệ nạn xuất hiện từ loại hình này mà nhiều người dân lên tiếng, phản ánh đề nghị chính quyền các cấp xử lý.

Các game thủ đang rất tập trung mà không hề biết sự có mặt của đoàn kiểm tra liên ngành Thành phố

Qua tiếp cận trò chơi điện tử và tìm hiểu về loại hình này được biết, một trong những lý do chính khiến các trò chơi có thể trở nên gây nghiện như vậy là chúng được thiết kế theo cách cuốn hút người chơi. Các nhà thiết kế trò chơi video đang cố gắng kiếm lợi nhuận, luôn tìm cách để có thêm nhiều người chơi trò chơi của họ. Họ hướng tới mục tiêu này bằng cách tạo ra các trò chơi đủ thử thách để khiến bạn vào chơi nhiều hơn nhưng không quá khó để làm người chơi bỏ cuộc. Nói cách khác, game thủ thường cảm thấy mọi chiến thắng đều không bao giờ là đủ. Như vậy, nghiện trò chơi điện tử rất giống với nghiện cờ bạc. 

Tại điểm trò chơi điện tử hình thức “bắn cá” ở đường Phạm Thế Hiển, phường Thắng Tam, anh P nhà ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã gần 50 tuổi nhưng hơn 22 giờ vẫn còn tham gia chơi tại đây, khi được hỏi đã nhiều tuổi và phải đi làm nghề xây dựng mà tham gia khuya thế này sao làm việc? anh P cho biết đây có loại máy mới và tham gia chơi cho vui, đồng thời cũng thừa nhận trò chơi có sức hút mạnh nhưng cũng rất mất thời gian cho việc tham gia này! 

Điểm trò chơi điện tử không nối mạng tại phường Thắng Tam sau 22 giờ vẫn có người chơi

Như vậy việc tham gia trò chơi điện tử, từ một hình thức giải trí thông thường, nếu không biết kiềm chế và xác định mục tiêu chơi thì người chơi dể bị cuốn hút trở thành người “nghiện”, người chơi sẽ mất thời gian, tổn hại công sức và dể dẫn đến một số tệ nạn xã hội  …. (còn nữa) ./.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu