Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Quản lý tour du lịch giá rẻ, nó sẽ tiếp tục tồn tại và phát triển theo quy luật của thị trường
09:10 | 26/09/2019 Print   E-mail    

 

Kỳ 3 (kỳ cuối): Quản lý tour du lịch giá rẻ, nó sẽ tiếp tục tồn tại và phát triển theo quy luật của thị trường

------------

Theo nhận định của lãnh đạo các đơn vị quản về du lịch, trong thời gian tới, tour du lịch giá rẻ sẽ vẫn tiếp tục tồn tại và phát triển theo quy luật của thị trường. Bởi vì tour giá rẻ đáp ứng nhu cầu của phân khúc thị trường khách nhất định, phù hợp với khả năng cung ứng dịch vụ ở mức độ trung bình của điểm đến.

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt về điểm đến, cạnh tranh bằng tour giá rẻ để thu hút khách là một trong những xu hướng cạnh tranh chủ yếu, bên cạnh đó, với sự đa dạng, cạnh tranh của các dịch vụ đầu vào giá rẻ như dịch vụ lưu trú chia sẻ, hàng không giá rẻ, các ứng dụng quản lý, đặt chỗ, thanh toán trực tuyến,... cũng sẽ góp phần tạo ra các tour du lịch giá rẻ. Do vậy, cần có chính sách quản lý kịp thời, phù hợp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch trong bối cảnh mới.

Khi chúng ta chấp nhận sự tồn tại của tour du lịch giá rẻ, thì việc còn lại là phải tập trung công tác quản lý, đảm bảo các cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước đối với toàn bộ hoạt động du lịch, không những đối với các đơn vị lữ hành phục vụ khách quốc tế mà cả đối với khách trong nước. Việc đầu tiên cần làm là phải hạn chế loại bỏ những “biến tướng” từ tour du lịch giá rẻ; Thứ hai là phải kiểm soát cho được các giao dịch giữa các đơn vị kinh doanh trong chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch như: lữ hành, vận tải, nhà hàng khách sạn và trung tâm mua sắm, giải trí, kiểm soát chất lượng ở từng khâu và nguồn thu thuế trên mỗi hoạt động kinh doanh. Theo ông Nguyễn Ngọc Trường, Trưởng phòng Kinh tế thành phố Vũng Tàu thì cho đến nay các hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch tại thành phố Vũng Tàu chưa phát hiện và chưa xuất hiện các vi phạm ở loại hình này, nhưng giải pháp cần thiết là tăng cường phối hợp quản lý liên ngành, nhất là của ngành du lịch, thuế, quản lý thị trường, quản lý ngoại hối, đảm bảo ngăn chặn sự thất thoát về kinh tế trong hoạt động kinh doanh tour giá rẻ.

Chợ du lịch Vũng Tàu địa điểm nhiều khách du lịch đến, cho nên cần thực hiện công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa

Đối với thành phố Vũng Tàu là một điểm đến thu hút rất đông khách du lịch hàng năm, cho nên cũng là địa phương mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa vào danh sách điểm đến nhằm giảm áp lực cho các thành phố như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang... về lượng khách sử dụng tour du lịch giá rẻ trong thời gian qua; do vậy thành phố Vũng Tàu cũng phải có kế hoạch và thực hiện nhiệm vụ quản lý về du lịch ngay từ bây giờ.

Theo ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Vũng Tàu thì việc quản lý du lịch phải thực hiện đồng bộ, nhiều ngành trong đó phải tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp lữ hành, đội ngũ hướng dẫn viên nâng cao ý thức pháp luật, xây dựng môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, hiệu quả; thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các công ty du lịch, hướng dẫn viên có hành vi vi phạm, tiếp tay, hậu thuẫn cho người nước ngoài “núp bóng” kinh doanh trái phép; Kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ thuế; tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa, chống các hành vi bán hàng giả, hàng kém chất lượng và quan trọng là kiểm tra, xử lý đối với các hành vi thanh toán trái phép bằng ngoại tệ trên địa bàn, ông Việt cho biết.

Với xu hướng phát triển ngành du lịch, ngành công nghiệp không khói là tất yếu, cho nên tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với du lịch thật tốt giữa các cơ quan chức năng, khách du lịch sẽ đến với chúng ta và doanh thu ngành du lịch sẽ tăng lên đáng kể trong tương lai gần./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu