Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Giải pháp tái thiết đô thị tại khu phố củ của thành phố Gunsan
02:45 | 26/08/2019 Print   E-mail    

Quan hệ hợp tác giữa thành phố Vũng Tàu và thành phố Gunsan (Hàn Quốc:  

Kỳ 2: Giải pháp tái thiết đô thị tại khu phố củ của thành phố Gunsan

--------------- 

Một trong những nội dung mà đoàn công tác do Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu dẫn đầu đăng ký trong chương trình làm việc tại thành phố Gunsan đó là vấn đề quản lý, kiến thiết đô thị của bạn, làm cơ sở nghiên cứu để xây dựng một kế hoạch cho thành phố Vũng Tàu.

Đoàn công tác thực tế tại một khu phố củ được tái thiết bởi nguồn lực của người dân

Đoàn công tác được đến tham quan và nghe giới thiệu về tái thiết đô thị tại Trung tâm hỗ trợ tái sinh thành phố Gunsan, đây là một trung tâm hoạt động mang tính chất thiện nguyện, không thuộc hệ thống chính quyền thành phố, với khấu hiệu “Mọi công dân đều vui, Gunsan thành phố đổi mới, tái tạo đô thị”, Trung tâm hỗ trợ tái sinh tập trung nghiên cứu, đưa ra các giải pháp tổ chức tái thiết đô thị đối với các khu phố củ, đồng thời vận động người dân triển khai thực hiện việc chỉnh trang đô thị. Bà HONG, Yangsuk, Trưởng phòng chính sách môi trường thành phố Gunsan cho biết, đối với các khu phố củ, xuống cấp, thành phố muốn bảo tồn và ổn định được đời sống người dân, nên việc tái thiết được đặt ra là tạo lập được nhà ở an toàn, xây dựng một cảnh quan tốt, để người dân có điều kiện thuận lợi gắn bó với nơi ở và làm dịch vụ, thương mại.

Hình ảnh các khu phố được xây dựng theo kiểu Nhật Bản tại Gunsan với những con đường hẹp, ngắn không khác nhiều với những khu phố cổ tại Việt Nam, được Trung tâm hỗ trợ tái sinh đề xuất các giải pháp tái thiết, các vạch kẻ đường phân định rõ khu vực dành cho người đi bộ, đi xe đạp và xe ôtô với các màu sắc khác nhau, các thùng thư đặt trước nhà dùng chuyển thư từ ngày xưa được vận động thanh niên thiện nguyện đến trang trí lại màu sắc sặc sở, hình thù vui mắt; các chậu cây cảnh được đặt ngay ngắn, thẳng hàng trong khu vực đi bộ tạo được mảng xanh góp phần tạo cảm giác giảm bớt độ nóng của mùa hè tại Gunsan. Một số hẻm nhỏ được thí điểm lắp đặt mái che để thuận lợi cho du khách tản bộ, tham quan, mua sắm. Các bảng hiệu cửa hàng, cửa hiệu tại khu phố củ của Gunsan nhỏ gọn, đơn giản, đa màu sắc nhưng thể hiện đầy đủ thông tin cần thiết. Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Thành phố cho rằng việc tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức để đồng hành và tích cực tham gia trong việc tái thiết đô thị là quan trọng, khi người dân đồng hành thì họ sẽ tự giác trong việc chăm sóc, bảo vệ các thành quả họ làm ra, ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông tại đây cũng đáng quan tâm và việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đã tạo cho họ một nếp sống tốt.

Đại diện Trung tâm trợ tái sinh thành phố Gunsan giới thiệu về những giải pháp tái thiết đô thị

Việc tái thiết đô thị cũng như công tác đảm bảo trật tự đô thị là công việc quan trọng trong việc tạo ra một hình ảnh đô thị văn minh. Thành phố Vũng Tàu đã có nhiều nỗ lực trong việc lập lại trật tự trong nhiều năm qua, tuy nhiên vẫn còn đó nhiều vấn đề phải quan tâm. Kinh nghiệm từ thành phố Gunsan cho thấy vai trò của cộng đồng rất lớn cộng với ý thức hợp tác của người dân, đồng thời xử lý nghiêm, kiên quyết và đủ mạnh cũng là giải pháp để có được một đô thị gọn gàng, văn minh./.

Bài, ảnh: Trần Việt, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu