Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
UBND TP Vũng Tàu họp sắp xếp, di dời các bè nuôi thủy sản trên các sông
06:03 | 18/08/2019 Print   E-mail    

Chiều 14/8, ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp về việc sắp xếp, di dời các bè nuôi thủy sản trên các sông thuộc TP Vũng Tàu.

Tại cuộc họp, đại diện các Sở, Ngành đã đưa ra những ý kiến xây dựng nhằm thực hiện công tác sắp xếp các bè nuôi thủy sản vào vùng quy hoạch đúng theo lộ trình. UBND TP quyết định thực hiện kế hoạch sắp xếp các bè nuôi thủy sản thuộc vùng quy hoạch Nuôi trồng thủy sản trên sông Chà Và, sông Dinh TP Vũng Tàu theo 6 giai đoạn: Nhận, xác định vị trí các mốc tại các tiểu khu trong vùng quy hoạch; Điều tra, khảo sát, tổng hợp danh sách, tuyên truyền, phát hành thông báo lộ trình sắp xếp, di dời các cơ sở nuôi thủy sản lồng bè trên các sông thuộc TP Vũng Tàu; Tổ chức kiểm tra, xử phạt hành chính đối với các cơ sở nuôi thủy sản nằm ngoài quy hoạch; Tổ chức sắp xếp, cấp mã số, hướng dẫn và thực hiện thủ tục giao cho thuê mặt nước đối với bè nuôi trong vùng quy hoạch; Tổ chức cưỡng chế đối với các hộ không chấp hành; Tổ chức quản lý sau sắp xếp. Thời gian hoàn thành công tác sắp xếp và quản lý các cơ sở nuôi thủy sản lồng bè trong tháng 12/2019.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu kết luận cuộc họp

Tính tới thời điểm cuối năm 2018, số lượng lồng bè trên các sông thuộc địa bàn quản lý của TP. Vũng Tàu (sông Chà Và, sông Dinh, sông Cửa Lấp, sông Rạng…) hơn 270 hộ/6.650 lồng, trong đó số lồng bè thuộc vùng quy hoạch (sông Chà Và và một phần sông Dinh) 209 hộ/5.800 lồng. Việc sắp xếp, di dời lồng bè trên các sông thuộc TP Vũng Tàu nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành chủ trương chính sách của nhà nước về lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, tạo điều kiện cho các hộ nuôi lồng bè phát triển ổn định và bền vững./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu