Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Bảo vệ môi trường và sử dụng năng lượng tái tạo là tiêu chí hàng đầu tại thành phố Gunsan
09:22 | 28/08/2019 Print   E-mail    

Quan hệ hợp tác giữa thành phố Vũng Tàu và thành phố Gunsan (Hàn Quốc):  

Kỳ 3: Bảo vệ môi trường và sử dụng năng lượng tái tạo là tiêu chí hàng đầu tại thành phố Gunsan

-------------------

Đoàn công tác của thành phố Vũng Tàu đã được đại diện chính quyền thành phố Gunsan (Hàn Quốc) giới thiệu về những cách làm để bảo vệ môi trường, đặc biệt ấn tượng về chương trình sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch thân thiện với môi trường.

Trên đường phố tại Gunsan phần lớn là ngăn nắp và sạch sẽ, trong các ngày lưu lại tại đây chúng tôi không thấy công nhân vệ sinh đi làm việc, đều đó cho thấy việc thu gom, quét dọn rác tại thành thành phố bạn đã được thực hiện vào đêm khuya để không làm ảnh hưởng đến bộ mặt đô thị. Cách làm này thành phố Vũng Tàu chúng ta cũng đã triển khai gần 3 năm qua, khi cấm các loại xe rác tự chế hoạt động trên đường phố trong giờ hành chính và hộ dân đem rác theo một giờ nhất định, quy định phải sau 18 giờ hàng ngày và không để sau 6 giờ sáng ngày hôm sau. Tại Gunsan việc thu gom rác tái chế theo ngày giờ định sẵn và được thực hiện nghiêm. Mặc khác, ý thức giữ gìn vệ sinh chung của người dân tại thành phố Gunsan đã hình thành từ lâu, bởi lẻ hành vi xả rác nơi công cộng, phóng uế bừa bãi và kể cả việc hút thuốc lá nơi công cộng bị xử lý vi phạm bằng tiền rất nặng, mức xử phạt thấp nhất lên đến 50.000 won tương đương 1 triệu đồng Việt Nam cho một hành vi vi phạm.

Tuabin điện gió trên đê biển Saemangeum

Người Gunsan họ tự hào có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, rừng nguyên sinh ở núi Cheongam với lễ hội leo núi hàng năm tại Cheongam vào mỗi mùa thu được duy trì trở thành truyền thống tại địa phương. Hồ Kunsan là hồ điều hòa được bảo tồn rất tốt, nước trong xanh là với nhiều loại thủy sản phong phú, đặc biết là cá nước ngọt đi từng đàn, tung tăng, cùng với cây cầu gỗ được đầu tư lớn và đẹp phục vụ tham quan, vui chơi của người dân địa phương. Đây là nét tương đồng về thiên nhiên với thành phố Vũng Tàu, hàng năm chúng ta có giải leo núi Tao Phùng, nếu chúng ta tổ chức triển khai tạo cảnh quan cho hồ Bàu Sen, hồ Bàu Trũng thì vô cùng tuyệt vời không thể không bằng Gunsan.

Các tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt tận dụng mặt bằng làm nơi đỗ xe

Vấn đề tạo ra năng lượng sạch, năng lượng tái tạo thân thiện với môi trường đã được chính quyền Hàn Quốc nói chung và chính quyền Gunsan nói riêng đã bắt đầu ra từ gần 20 năm về trước. Trong giai đoạn 2002-2007 họ đã lắp đặt 10 tuabin điện gió khu vực Saemangeum, trong đó có 4 tuabin công suất 850 kw, 6 tuabin công suất 750 kw và hiện nay họ đang tiếp tục triển khai hệ thống điện gió trong dự án đô thị Saemangeum. Ông Yun, Dong-uk, Phó thị trưởng thành phố Gunsan khi tiếp Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu đã cho biết, tại Gunsan điện từ năng lượng mặt trời được lắp đặt và sử dụng gần như rộng khắp tại các cơ sở ở thành phố, chính phủ có chính sách ưu đãi để các đơn vị đầu tư lắp đặt điện năng lượng mặt trời, các nhà máy nhiệt điện tại Gunsan đã giảm dần và tiến tới sẽ chấm dứt, đây là giải pháp để thành phố sử dụng năng lượng sạch, thân thiện với môi trường. Ông Huỳnh Quang Vinh, Chủ tịch UBMTTQVN Thành phố cho rằng đối với Vũng Tàu một địa phương có tỷ lệ giờ nắng cao trong năm, thuận lợi cho điện mặt trời, vấn đề còn lại là việc hỗ trợ người dân giảm giá thành để lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời mà thôi.

Bảo vệ môi trường và dùng năng lượng tái tạo là xu hướng của nhiều nước trên thế giới. Vũng Tàu cũng cần đẩy mạnh việc tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, kèm theo đó là xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Khuyến khích việc lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời với chính sách cho trả chậm, cho vay lãi suất ưu đãi… có như vậy trong tương lai không xa nữa Vũng Tàu sẽ là một thành phố du lịch thân thiện với môi trường sống./.

Bài, ảnh: Trần Việt, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu