Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Các địa phương tại thành phố Vũng Tàu chú trọng giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ nhân tháng 7 tri ân
11:24 | 24/07/2019 Print   E-mail    

Tháng 7 luôn là khoảng thời gian mà cả xã hội, trong đó có thế hệ trẻ hướng sự quan tâm, chia sẻ, tình cảm về những thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Chính vì thế, quan tâm giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh, thiếu niên luôn là việc làm được các cấp, các ngành, các địa phương tại thành phố Vũng Tàu chú trọng thực hiện. Thông qua các hoạt động giáo dục, các phong trào thi đua yêu nước... đã giúp thế hệ trẻ có điều kiện rèn luyện, trưởng thành và sống có lý tưởng. Các hoạt động trong Tháng 7 tri ân năm nay tại các địa phương trên địa bàn thành phố Vũng Tàu được thực hiện một cách nghiêm túc trong đó có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, như những lời tri ân sâu sắc nhất của tuổi trẻ đối với lớp cha anh, những người đã ngã xuống vì sự bình yêu của Tổ quốc.

Phường Thắng Nhì tổ chức cho các em thiếu nhi thắp hương, tham quan khu di tích lịch sử Má Tám Nhung nhân Tháng 7 tri ân 2019 

Thực hiện Chỉ thị 42/CT-TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 – 2030, những năm qua, các cấp, các ngành, các địa phương tại thành phố Vũng Tàu đã chú trọng  công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Ngay từ đầu năm, các tổ chức đoàn, hội, đội toàn thành phố Vũng Tàu đã triển khai chương trình phối hợp với nhà trường tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước, lịch sử cách mạng hào hùng của dân tộc cho thế hệ trẻ. Các hoạt động được tổ chức với hình thức đa dạng, như: Sinh hoạt chi đoàn, chi hội, sinh hoạt hè cho thiếu nhi; văn nghệ tri ân, tặng quà gia đình chính sách, bà mẹ Việt Nam Anh hùng; dâng hương các di tích lịch sử cách mạng, Đền thờ Liệt sĩ trên địa bàn thành phố, các hoạt động văn hóa, văn nghệ với chủ đề ca ngợi truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của các thế hệ cha anh...

Nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, Ban chỉ đạo hè, Đoàn thanh niên tại các địa phương của thành phố Vũng Tàu đã đẩy mạnh tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa của ngày 27/7 thông qua sinh hoạt chi đoàn, khu phố, nói chuyện truyền thống. Ban Thường vụ Thành ĐoànVũng Tàu đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức “Tuổi trẻ tri ân các Anh hùng liệt sĩ” với nhiều hoạt động sôi nổi. Đoàn thanh niên các chi đoàn trực thuộc đã vệ sinh, quét dọn Nghĩa trang liệt sĩ của thành phố, các di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn thành phố. Từ những việc làm thiết thực đó góp phần tích cực vào việc giáo dục, nâng cao nhận thức, tư tưởng, tình cảm và bồi đắp tình yêu đất nước, quê hương và niềm tự hào về truyền thống cách mạng của dân tộc cho thế hệ trẻ; thông qua đó, tiếp tục động viên, khơi dậy ý chí, nghị lực vươn lên trong học tập của các em.

Đặc biệt, trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, các địa phương đã chú trọng triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, bồi đắp lòng yêu nước, giáo dục lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao ý thức phấn đấu trong học tập, lao động, rèn luyện, công tác, cống hiến của tuổi trẻ. Đây là một trong những nội dung quan trọng được chỉ đạo thực hiện xuyên suốt trong hoạt động các tổ chức Đoàn, Hội, Đội của thành phố. Hằng năm, việc tổ chức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và học sinh chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm tại địa phương đã được lồng ghép tổ chức trong các hoạt động đoàn, hội, đội và phong trào thanh, thiếu nhi.

Tuổi trẻ phường Thắng Nhất dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ nhân tháng 7 tri ân 

Em Nguyễn Văn Lâm – học sinh Trường THCS Thắng Nhất thành phố Vũng Tàu (tham gia hoạt động tri ân 2019 của phường Thắng Nhất) xúc động nói: Em rất thích tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” do phường Thắng Nhất tổ chức. Những hoạt động  trong “Tháng 7 tri ân”  này làm cho em rất biết ơn và tri ân sâu sắc đối với những người đã không tiếc máu xương, tuổi thanh xuân của mình vì Tổ quốc, để chúng em có được cuộc sống tươi đẹp như ngày hôm nay.

Theo Ban chỉ đạo hè phường Thắng Nhì thì: Ngay từ những ngày đầu tháng 7 năm nay, Ban chỉ đạo hè phường Thắng Nhì đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng cho các em thiếu niên trên địa bàn phường. Những hoạt động đó đều được xã hội đánh giá có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, nó sẽ góp phần rất tích cực vào việc giáo dục, nâng cao nhận thức, tư tưởng, tình cảm và bồi đắp lòng yêu nước, niềm tự hào về truyền thống cách mạng, sự cống hiến hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước đối với thế hệ trẻ; vừa có ý nghĩa động viên, khơi dậy ý chí nghị lực vươn lên trong học tập, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ./.

Bài, ảnh: Bằng Lăng, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu