Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn”, tiếp tục thực hiện tốt công tác chính sách và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" tại thành phố Vũng Tàu.
08:21 | 17/07/2019 Print   E-mail    

Kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019)

Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn”, tiếp tục thực hiện tốt công tác chính sách và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" tại thành phố Vũng Tàu.

Những năm qua, cùng với sự tập trung phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ, chính quyền các cấp tại thành phố Vũng Tàu luôn xác định công tác chính sách, đền ơn đáp nghĩa đối với người có công với cách mạng là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên và đã chỉ đạo thực hiện đạt nhiều kết quả, góp phần ổn định chính trị - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công với nước. Điều đó vừa thể hiện trách nhiệm, vừa là tấm lòng tri ân đối với những anh hùng liệt sĩ, những người có công với đất nước đã hy sinh thân mình cho cuộc sống hoà bình vì sự phồn vinh, trường tồn của dân tộc. Đồng thời thông qua công tác đền ơn, đáp nghĩa để để giáo dục cho thế hệ trẻ niềm tự hào về truyền thống đấu tranh của dân tộc và càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố.

Thế hệ trẻ thành phố Vũng Tàu thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ xã Long Sơn dịp 27/7/2018

Theo báo cáo của Phòng Lao động, thương binh và xã hội thành phố Vũng Tàu thì: Những năm qua, thành phố Vũng Tàu đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi cho các đối tượng, thực hiện chi trả trợ cấp, phụ cấp, lập danh sách mua bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách để đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh của các đối tượng. Ngoài ra, chế độ ưu đãi cho con em của các đối tượng chính sách đang học tập tại các cơ sở giáo dục, đào tạo và dạy nghề, tạo việc làm, phát triển sản xuất, xoá đói giảm nghèo cho các gia đình chính sách luôn được quan tâm triển khai, qua đó đã động viên được các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công vươn lên khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu trong lao động sản xuất, ổn định cuộc sống gia đình, tiếp tục đóng góp cho cộng đồng và xã hội.

Chỉ tính riêng trong 06 tháng đầu năm 2019 vừa qua, thành phố Vũng Tàu đã tổ chức cho 3,6 nghìn lượt CBCC, người lao động và khách trong và ngoài tỉnh đến viếng và dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ thành phố Vũng Tàu, Đền thờ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ xã Long Sơn, Tượng đài ghi công trận đánh Phước Thành, Bia ghi công trận đánh khách sạn Palace, Đài tưởng niệm Liệt sĩ Cầu Cỏ May để tưởng nhớ các chiến sĩ và đồng bào yêu nước đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tiếp tục làm tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đối với người có công với cách mạng. Những tháng đầu năm 2019, thành phố Vũng Tàu đã trợ cấp thường xuyên cho 2.283 lượt người với số tiền trên 11 tỷ đồng, chi trợ cấp một lần cho 79 người với tổng số tiền 385.875.000 đồng; hỗ trợ 13 thân nhân đi thăm viếng mộ liệt sĩ với tổng số tiền 27.300.000 đồng; Trợ cấp Tết Nguyên đán 2019 cho 3.207 người có công với tổng số tiền là 5.524.900.000 đồng; chi 173 phần quà thờ cúng BMVNAN, AHLLVT, CSCM, hoạt động nội thành từ trần và 1.484 phần quà thờ cúng liệt sĩ với tổng số tiền 1.063.400.000 đồng.

Có thể thấy, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp, hưởng ứng có hiệu quả của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, các đoàn thể, đơn vị kinh tế và nhân dân thành phố Vũng Tàu, công tác chăm sóc đời sống người có công đã trở thành hoạt động chính trị, xã hội có ý nghĩa sâu sắc và đạt được kết quả quan trọng. Với nhiều hoạt động thiết thực, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ở thành phố Vũng Tàu phát triển và lan tỏa đều khắp trong các phường, xã, các khu phố, cơ quan, doanh nghiệp, trường học, đơn vị... nên đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cộng đồng cùng chung tay chăm lo công tác chính sách. Nhờ vậy, ngoài việc tập trung các nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, thành phố Vũng Tàu còn tiếp tục đẩy mạnh phong trào chung tay chăm sóc nghĩa trang, xây dựng và tôn tạo nhà bia tưởng niệm liệt sĩ. Ngoài việc chi trả kịp thời các chế độ theo quy định hiện hành của Nhà nước cho các đối tượng có công, Ðảng, chính quyền các cấp tại thành phố Vũng Tàu đã vận động toàn xã hội đóng góp vào Quỹ Ðền ơn đáp nghĩa  để xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công đang gặp khó khăn về nhà ở. Các đoàn thể cũng tích cực tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân quan tâm chăm sóc người có công, đặc biệt là những hoàn cảnh neo đơn, bệnh tật. Từ đó, nhận thức về công việc đền ơn đáp nghĩa trong xã hội ngày càng được nâng lên.

Trung tâm Y tế thành phố Vũng Tàu khám và cấp thuốc cho các đối tượng chính sách nhân dịp 27/7/2018

Theo bà Nguyễn Thị Nga – Trưởng Phòng Lao động, thương binh và xã hội thành phố Vũng Tàu thì: Chăm lo công tác “Ðền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc người có công với cách mạng là trách nhiệm và việc làm thường xuyên của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Vũng Tàu. Các hoạt động này đã góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng và nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về công lao to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công. Lan tỏa các hoạt động chăm sóc người có công, gia đình liệt sĩ trong xã hội ở thành phố Vũng Tàu không chỉ thể hiện đạo lý truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc bằng trách nhiệm và các hoạt động thiết thực của các cấp ủy đảng, chính quyền, mà còn khơi dậy, phát huy tiềm năng to lớn trong xã hội để chăm lo tốt hơn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người có công, gia đình liệt sĩ. Trong thời gian tới, thành phố Vũng Tàu sẽ tiếp tục đẩy mạnh sâu rộng các phong trào "Ðền ơn đáp nghĩa", "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng" bằng những việc làm cụ thể, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, sự tôn vinh của xã hội đối với người có công, làm giàu thêm truyền thống nhân văn của quê hương Vũng Tàu.

Kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, thành phố Vũng Tàu sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, như: thăm hỏi, tặng quà đối với người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ, tổ chức viếng các Nghĩa trang liệt sĩ, tổ chức Lễ thắp nến tri ân, huy động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”… tất cả hoạt động đều hướng đến mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công với cách mạng và thực hiện tốt công tác chính sách đối với người có công với cách mạng./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu