Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội LHPN Phường 1 với kết quả thực hiện mô hình “Phân loại rác tại hộ gia đình” quý II/2019
11:19 | 18/05/2019 Print   E-mail    

Hội LHPN Phường 1 với kết quả thực hiện mô hình “Phân loại rác tại hộ gia đình” quý II/2019
 
     Trong quí II/2019, cùng với việc triển khai các hoạt động trọng tâm, Hội LHPN phường tập trung phát động sâu rộng “Phong trào Phụ nữ Phường 1 chung sức xây dựng Đô thị văn minh” gắn với triển khai các tiêu chí Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và các nhiệm vụ chính trị của địa phương tới đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ trên toàn địa bàn. Hội LHPN Phường 1 đã chủ động triển khai mô hình "Phân loại rác thải tại hộ gia đình" với mục tiêu là gom rác để đúng nơi và tập kết rác đúng giờ quy định. Đặc biệt, chị em PN phải làm trước một bước là phân loại rác thải tại nhà, những chai, lọ, bao nilong, rác không tiêu hủy được để riêng, những vật dụng, rác thải còn tái sử dụng được để riêng, …Từ những vật liệu phế thải này, chị em phụ nữ thu gom bán ve chai, số tiền thu được góp vào quỹ Hội giúp đỡ cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn.
 
Các thành viên trong BCH Hội LHPN Phường 1 đang tổng hợp phân loại rác thải tại Phường.
     Kết quả trong quí II/2019, thực hiện mô hình “Phân loại rác thải tại hộ gia đình” tại 06 Chi Hội chị em đã lọc ra được những loại rác thải, phế liệu có thể tái sử dụng để bán “ve chai”,  thu về được số tiền là 1.287.000 đồng. Với số tiền thu được sẽ tập trung dùng vào việc trao quà và hỗ trợ mua thẻ BHYT cho hội viên phụ nữ nghèo
 
     Với việc làm đơn giản mà đem lại lợi ích thiết thực trên, chị em rất phấn khởi và nhiệt tình hưởng ứng. Mô hình “Phân loại rác thải tại hộ gia đình” đang và đã phát huy được những hiệu quả tích cực, được nhân rộng và lan tỏa ra tới các Tổ dân phố, khu dân cư trong toàn phường. Không chỉ góp phần trong công tác bảo vệ môi trường mà còn tạo ra nguồn quỹ để giúp đỡ, hỗ trợ cho học sinh nghèo hiếu học, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn./.             
                                      Tin, ảnh: Nguyên Nguyễn, BBT
 

    

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu