Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 9 Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024
02:17 | 19/05/2019 Print   E-mail    

Phường 9 Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024
 
          Sáng ngày 18/5, tại Hội trường UBND phường, Ủy ban Hội liên hiệp thanh niên Phường 9 tổ chức Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Tham dự Đại hội về phía Thành phố có ông Nguyễn Nhật Minh - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Vũng Tàu; về phía địa phương có ông Vũ Văn Hùng - Bí thư Đảng ủy phường; Bà Phạm Thị Ngoan - Phó bí thư Đảng ủy phường; bà Phạm Thị Lanh - Phó Chủ tịch HĐND phường; bà Nguyễn Hồ Minh Thu - Chủ tịch UBND phường, ông Nguyễn Văn Hưng - Phó Chủ tịch UBND; ông Đặng Quang Vinh - Phó chủ tịch UBND; các ông bà là lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, các đại diện tổ chức chính trị, các Bí thư chi bộ, Khu phố trưởng, Trưởng ban CTMT khu phố trên địa bàn Phường và đặc biệt là sự có mặt của 76 đại biểu hội viên Hội LHTN Việt Nam phường.
       Tại đại hội, các đại biểu đã được nghe Hội LHTN Việt Nam phường báo cáo kết quả trong nhiệm kỳ 2014 - 2019 cụ thể: Nhiệm kỳ qua, Hội LHTN phường 9 đã bám sát chương trình, kế hoạch của cấp trên, yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương để tổ chức tốt công tác Hội và phong trào thanh niên, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Các cơ sở Hội có nhiều hoạt động sáng tạo phù hợp với thanh niên, đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng của hội viên, thanh niên và điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" đã có sự phát triển mạnh mẽ, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến, phát triển; được dư luận xã hội đồng tình và đánh giá cao, góp phần xây dựng lớp thanh niên đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, xung kích, tình nguyện. Các cơ sở Hội cũng đã chủ động và linh hoạt trong khai thác, huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ thanh niên. Công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội và hội viên được mở rộng theo hướng đa dạng về loại hình tổ chức và đối tượng thanh niên. Trong nhiệm kỳ đã phát triển được 210 hội viên. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền đã giúp hoạt động Hội đến gần hơn với thanh niên, phát huy vai trò và sự cống hiến của thanh niên nhiều hơn. Tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống thông qua các loại hình giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và học tập Nghị quyết của Đảng, Đoàn và Hội các cấp, trong đó đã tổ chức được 05 buổi sinh hoạt chuyên đề, chiếu phim tư liệu về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh thu hút hơn 150 lượt hội viên, thanh niên tham gia. Các phong trào, hoạt động luôn được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường duy trì tốt như: vận động thanh niên tham gia hiến máu; ra quân dọn vệ sinh môi trường; nhặt ống kim chích, trồng và chăm sóc cây xanh; Thăm và tặng 60 suất quà trị giá 18.000.000đ cho các gia đình thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng; tặng 50 suất học bổng trị giá 15.000.000đ cho học sinh nghèo hiếu học; Tặng 40 suất quà trị giá 8.000.000đ cho các thanh niên lên đường nhập ngũ; Tổ chức đón thanh niên xuất ngũ trở về địa phương….
          Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Đại hội đã thống nhất thông qua nhiệm vụ một số chỉ tiêu cơ bản như: 100% chi Hội có phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp; Phối hợp triển khai và xây dựng 05 công trình thanh niên cấp- phường và 50 công trình thanh niên cấp chi hội; Vận động hội viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện phấn đấu trong nhiệm kỳ đạt 250 đơn vị máu; 100% cán bộ, hội viên thanh niên được học tập, quán triệt các nghị quyết của Đoàn và Hội; giới thiệu việc làm cho ít nhất 50 thanh niên trong toàn phường; Duy trì và hoạt động hiệu quả Chương trình “Cổng trường an toàn giao thông”,thành lập và duy trì 04 đội thanh niên tình nguyện tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ phát triển mới 250 hội viên, cùng với tổ chức Đoàn thanh niên và các thành viên tập thể của Hội phấn đấu tập hợp 50% thanh niên vào tổ chức.
 
 
Ủy ban Hội mới ra mắt nhận nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019 - 2024
 
           Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Ông Nguyễn Nhật Minh - Phó Chủ tịch Hội LHTN VN TP Vũng Tàu đánh giá Hội LHTN VN phường 9 đã có nhiều cố gắng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động bằng nhiều phong trào, chương trình hành động thiết thực, tạo môi trường cho Đoàn viên thanh niên phường phát huy khả năng thể hiện của bản thân. Từ đó góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ông cũng nhấn mạnh, trong giai đoạn hiện nay, Hội LHTN VN phường cần tăng cường giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, đẩy mạnh học tập theo Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy truyền thống yêu nước, ý thức công dân để hình thành một lớp thế hệ thanh niên sống có lý tưởng, có phẩm chất đạo đức tốt, đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Cuối cùng ông cũng mong rằng Đảng ủy, UBND và các ban ngành đoàn phường thể giúp đỡ Hội LHTN phường 9 đưa phong trào ngày càng vững mạnh hơn nữa.
          Tại Hội nghị, các đại biểu đã tiến hành, thông qua Danh sách hiệp thương nhân sự gồm 11 đại biểu vào UB Hội LHTN Phường 9 khóa VI nhiệm kỳ 2019-2024 và hiệp thương chọn cử Đoàn đại biểu gồm 06 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Hội LHTN cấp Thành phố./.

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Tình, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu