Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Đảng ủy phường Thắng Tam Tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 62-KL/TW ngày 08/12/2009 của Bộ Chính trị (khoá X); Sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 37-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
03:00 | 25/04/2019 Print   E-mail    

Đảng ủy phường Thắng Tam Tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 62-KL/TW ngày 08/12/2009 của Bộ Chính trị (khoá X);  Sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 37-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
 
     Sáng ngày 25/4, Đảng ủy phường Thắng Tam tổ chức Tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 62-KL/TW ngày 08/12/2009 của Bộ Chính trị (khoá X) về “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt độngcủa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội”; Sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 37-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc “Lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội”. Bà Cấn Thị Thu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường chủ trì hội nghị. Tham dự có các quý vị trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Trưởng các đoàn thể phường, Bí thư các chi bộ trực thuộc.
 
 
 
     Qua 10 năm triển khai thực hiện Kết luận số 62-KL/TW của Bộ Chính trị và 05 năm thực hiện Chỉ thị 37-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng ủy phường đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động cho phù hợpvới đơn vị, địa phương mình. Hàng năm Đảng ủy đã lãnh đạo và chỉ đạo công tác củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức của Mặt trận, các đoàn thể đủ về số lượng và chất lượng nhằm nâng cao mọi hoạt động. Mặt trận và các đoàn thể luôn bám sát các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đi sâu, đi sát đến từng đối tượng quần chúng, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, kịp thời phát hiện những vấn đề nảy sinh trong đời sống cộng đồng ở khu dân cư phản ánh và cùng với cấp uỷ, chính quyền xem xét giải quyết. Thường xuyên rà soát củng cố và kiện toàn lực lượng cốt cán, hiện nay toàn phường có 78 cốt cán. Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên, hội viên cho Đảng xem xét kết nạp luôn được quan tâm; kết quả đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam: Hội phụ nữ: 04 người; Hội Nông dân: 08 người; Đoàn thanh niên: 08 người. Đồng thời tạo mọi điều kiện cho cán bộ của Mặt trận, các đoàn thể tham gia công tác tập huấn đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn như: Mặt trận: 19 lớp/247 lượt người; Hội phụ nữ: 30 lớp/800 lượt người; Hội Nông dân: 18 lớp/135 lượt người (tính đến tháng 8/2018); Đoàn thanh niên: 20 lớp/480 lượt người; Hội Cựu chiến binh: 20 lớp/200 lượt người.
 
     Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những hạn chế như: công tác phát triển đoàn viên, hội viên còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là tổ chức của Đoàn thanh niên tại các khu phố. Nguyên nhân do công tác nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, hội viên tại một số đơn vị chưa được quan tâm, dẫn đến việc không thu hút được đông đảo đoàn viên, hội viên tham gia vào tổ chức mình. Việc tổ chức triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể có lúc hiệu quả chưa cao, do kinh phí dành cho hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể còn hạn chế.
 
      Kết luận tại hội nghị, bà Cấn Thị Thu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường yêu cầu Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể phường trong thời gian tới cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: Thường xuyên kiện toàn, bổ sung thay thế kịp thời thành viên Ban công tác Mặt trận; hội viên, đoàn viên ở khu dân cư theo quy định của Điều lệ. Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động hàng năm, có chương trình phối hợp thống nhất hành động, có chuyên đề đi sâu từng đối tượng vận động, từng chuyên đề trọng tâm về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Chủ động đề xuất, xây dựng kế hoạch phối hợp và đề nghị chính quyền cùng cấp bảo đảm những điều kiện về tài chính và phương tiện, vật chất để Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục thực hiện và nâng cao vai trò của mình trên những lĩnh vực hoạt động như tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế, quản lý xã hội, thực hiện quyền giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, đại biểu dân cử, cán bộ công chức nhà nước theo quy định của pháp luật./.
 
Tin, ảnh: Hồng Như, BBT

  

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu