Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 12 tổ chức lễ viếng đài tưởng niệm liệt sỹ Cầu Cỏ May nhân kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước
02:53 | 25/04/2019 Print   E-mail    

Phường 12 tổ chức lễ viếng đài tưởng niệm liệt sỹ Cầu Cỏ May nhân kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước
 
     Sáng ngày 25/4, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2019).
 
 
 
     Tham dự lễ viếng dâng hương các anh hùng liệt sỹ có ông Nguyễn Đăng Minh - Phó Bí thư Thành ủy, ông Võ Văn Mùi - Ủy viên BTV Thành ủy, CN. Ủy ban kiểm tra Thành ủy, lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, đại diện Ban liên lạc CCB sư đoàn 3 Sao Vàng, đại diện các đơn vị cùng các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân.
 
     Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã đặt vòng hoa, dành phút mặc niệm và thắp những nén hương thơm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vô vàn kính yêu, các anh hùng liệt sỹ, đồng bào đồng chí đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam XHCN.
 
     Trong những ngày này cách đây 44 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 đã diễn ra với nhịp độ thần tốc, chỉ trong 55 ngày đêm, với sức mạnh tổng hợp quân sự, chính trị, với sự cố gắng của cả nước, quân và dân ta đã giành được toàn thắng bằng ba đòn mang tính chiến lược. Đòn mở đầu là giải phóng Buôn Ma Thuột và toàn bộ Tây Nguyên, đòn thứ hai là giải phóng Huế - Đà Nẵng quét sạch quân địch ở ven biển Trung Bộ, đòn kết thúc là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử giải phóng Sài Gòn - Gia Định và giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.
 
     Tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, trải qua hơn 20 năm chiến đấu trường kỳ gian khổ, quân và dân ta đã đánh thắng cuộc chiến tranh xâm lược: thực dân mới với quy mô lớn nhất, dài ngày nhất, ác liệt nhất. Để xây dựng truyền thống hào hùng, viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước, đã có biết bao người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống hoặc mang thương tật suốt đời. Biết bao người mẹ, người vợ, những trẻ thơ mãi mãi không còn gặp lại những người thân thương của mình. Giá trị của những cống hiến lớn lao ấy chính là một đất nước hòa bình, độc lập tự do và hiện nay đang ra sức thực hiện công cuộc đổi mới, giành được những thắng lợi vượt bậc vì mục tiêu “Dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh”.
     Thực hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, theo gương các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân phường 12 đồng sức đồng lòng, phát huy truyền thống cách mạng, quyết tâm xây dựng Đảng bộ, chính quyền vững mạnh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ra sức thi đua xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN, xây dựng phường ngày càng giàu đẹp văn minh./.
 
Tin, ảnh: Phương Thùy, BBT
 

  

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu