Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 TP Vũng Tàu
07:34 | 27/04/2019 Print   E-mail    

Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 TP Vũng Tàu
          Sáng ngày 26/4, Ban chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh BR-VT phối hợp cùng Ban chỉ đạo ATTP TP Vũng Tàu tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”. Tham dự buổi lễ có bác sĩ Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh BR-VT, ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vũng Tàu và gần 200 đại diện ban, ngành và học sinh trên địa bàn.
 
Bác sĩ Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh BR-VT phát biểu tại buổi lễ
          Phát biểu tại Lễ phát động, bác sĩ Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh BR-VT cho biết: Trong những năm qua, Tỉnh BR-VT nói chung và TP Vũng Tàu nói riêng đã triển khai công tác đảm bảo VSATTP và thu được nhiều kết quả hết sức quan trọng. Tuy nhiên, vấn đề VSATTP vẫn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Tình trạng ngộ độc vẫn có chiều hướng gia tăng. Việc sử dụng các loại hóa chất, chất phụ gia độc hại trong sản xuất, chế biến, bảo quản thực phẩm còn diễn biến phức tạp. Trong năm 2018, khảo sát 2694 mẫu test nhanh hàn the trong đó có 54 mẫu nhiễm hàn the chiếm tỉ lệ 2%; test nhanh 1424 mẫu formol trong đó có 11 mẫu nhiễm formol chiếm tỉ lệ 0,8%. Để khắc phục những hạn chế trên, cần có sự chung sức của cả cộng đồng xã hội đồng hành cùng chính quyền các cấp, các ban ngành trong công tác đảm bảo ATTP.
 
Ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vũng Tàu phất cờ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 TP Vũng Tàu.
          Ban chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh đề nghị các cấp các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và nhân dân TP VT thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về ATTP và nghị định số 15/2018 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều luật của Luật An toàn thực phẩm. Tích cực thực hiện tốt và luôn chung tay tham gia và hành động một cách thiết thực nhằm hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm. Kịp thời phát hiện thông báo cho cơ quan chức năng các cơ sở kinh doanh chưa đạt VSATTP. Góp phần xây dựng TP Vũng Tàu ngày càng giàu, đẹp, văn minh./.
 
Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT
 

          

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu