Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Năm học 2014 - 2015 TPVT tuyển sinh gần 3.000 trẻ mầm non
10:59 | 23/07/2014 Print   E-mail    

 
Ngày 21/7, Phòng GDĐT thành phố Vũng Tàu  tổ chức Hội nghị hướng dẫn triển khai phương án tuyển sinh bậc học mầm non năm học 2014 – 2015. Theo phương án tuyển sinh năm nay, hệ thống các trường mầm non công lập trên địa bàn thành phố sẽ tuyển sinh hơn 1800 trẻ và các trường mầm non tư thục cũng sẽ tuyển khoảng hơn 1.100 trẻ.
 
Theo thống kê của Phòng GD-ĐT TPVT, năm nay toàn TPVT có khoảng hơn 6000 trẻ trong độ tuổi mầm non, trong khi đó chỉ tiêu tuyển sinh của các trường mầm non công lập lẫn tư thục chỉ mới đáp ứng được gần 50 % nhu cầu của phụ huynh. Vì vậy, phương án xét tuyển được Phòng GD-ĐT tiếp tục triển khai theo nguyên tắc: trẻ dự tuyển phải có hộ khẩu thường trú (KT3) cùng bố và mẹ tại nơi cư trú thuộc  thành phố Vũng Tàu, có tên trong sổ phổ cập và hồ sơ điều tra của UBND phường, xã đầu năm 2014, hoặc chuyển nơi học theo bố mẹ do UBND tỉnh hoặc Sở Nội vụ điều chuyển công tác. Trẻ được xét theo thứ tự chế độ ưu tiên như sau: trẻ khuyết tật, mồ côi, trẻ có bố mẹ ly hôn mà người nuôi dưỡng gặp khó khăn trong cuộc sống, con của bộ đội, kiểm ngư, cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ tại Hoàng Sa và Trường Sa, giàn DK, con của cán bộ, chiến sĩ công an  đang làm nhiệm vụ đặc biệt dài hạn được cơ quan xác nhận; con của thương binh hạng nặng ¼; con của người lao động, con dân tộc có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, được UBND phường nơi cư trú đề nghị; con của giáo viên đang  công tác tại nơi học sinh xin học, con của bố mẹ là bộ đội , công an, cán bộ, công chức, viên chức đang sinh sống tại thành phố Vũng Tàu nhưng công tác tại các cơ quan nhà nước của tỉnh đóng tại BR và các huyện có hoàn cảnh gia đình khó khăn được xác nhận; con có bố và mẹ là bộ đội, công an, giáo viên, y bác sĩ đang công tác tại bệnh viện, cán bộ công chức gặp khó khăn được cơ quan xác nhận. 
 
Theo qui định, tất cả mọi phụ huynh đều có quyền được đăng ký dự tuyển và xét tuyển cho con em mình. Thời gian tiếp nhận hồ sơ dự tuyển bắt đầu từ ngày 25 - 28 tháng 7 năm 2014, tại địa điểm các trường mầm non trên địa bàn thành phố.
 
Tin: Minh Phát
BBT.
 
 
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu