Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Phường Thắng Nhì tổ chức đại hội hội nghề cá lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018-2023.
07:58 | 25/12/2018 Print   E-mail    

Phường Thắng Nhì tổ chức đại hội hội nghề cá lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018-2023.
 
      Sáng ngày 22/12, tại hội trường UBND phường Thắng Nhì, Đại hội Hội nghề cá phường Thắng Nhì lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018-2023 khai mạc. Đến tham dự đại hội có bà Trần Thị Thu Hường- Phó Trưởng phòng Kinh tế thành phố Vũng Tàu, ông Võ Văn Quyền- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, bà Trương Thị Phương Thảo- Phó Chủ tịch UBND phường, đại diện các Ban ngành đoàn thể phường, Bí thư chi bộ khu phố, Trưởng khu phố và đặc biệt là đại biểu hội viên nghề cá địa diện cho người dân sinh sống và làm nghề cá trên địa bàn phường Thắng Nhì.
 
     Căn cứ vào điều lệ Hôi nghề cá Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của UBND phường, buổi đại hội tập hợp những cá nhân và tổ chức thuộc các thành phần kinh tế hoạt động trong các lĩnh vực nuôi trồng, khai thác, chế biến và dịch vụ hậu cần nghề cá để hợp tác, hỗ trợ, giúp đỡ nhau về kinh tế, kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường, đồng thời từng bước cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho những người dân làm nghề cá.
 
      Thực hiện Quyết định số 223/QĐ-PKT ngày 23/5/2018 của Phòng kinh tế TP Vũng Tàu, quyết định về việc công nhận Ban vận động thành lập Hội nghề cá phường Thắng Nhì. Từ khi được công nhận đến nay, trên địa bàn phường Thắng Nhì có 12 tổ đoàn kết đánh bắt hải sản với 123 tàu và 346 lao động thường xuyên tham gia đánh bắt trên biển, và nhận được 40 đơn xin gia nhập Hội (trong đó: 06 hộ kinh doanh hải sản, 10 hộ hoạt động nghề lưới, 09 hộ hoạt động nghề câu, 15 hộ hoạt động nghề kéo). Ban vận động thành lập Hội nghề cá phường phân công các thành viên trong ban vận động theo nhóm ngành nghề đánh bắt hải sản, nhóm chế biến và kinh doanh hải sản.
 
      Tại đại hội Ban vận động thành lập Hội nghề cá phường báo cáo nhiệm vụ, phương hướng hoạt động của hội. Nhằm duy trì sự phát triển của ngành kinh tế biển trong quá trình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương và giải quyết việc làm cho người lao động biển ở địa phương. Nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền và lợi ích của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả. Ban vận động thành lập Hội nghề cá phường Thắng Nhì có nhiệm vụ vận động ngư dân, các hộ chế biến kinh doanh hải sản đăng ký tham gia hội. Phân công các thành viên trong ban vận động hội nghề cá phường, những thành viên được phân công trong ban vận động theo nhóm ngành nghề. Kế hoạch vận động ngư dân đến hết quý III năm 2018. Quý IV năm 2018 hoàn chỉnh hồ sơ thành lập hội, văn kiện triển khai cho Đại hội nghề cá phường Thắng Nhì lần 1 nhiệm kỳ 2018 – 2023.
 
      Tại đại hội, các thành viên là Hội viên của Hội nghề cá phường đã biểu quyết và đồng ý với các vị trí Chủ tịch Hội nghề cá phường là ông Hoàng Vân, Phó Chủ tịch Hội nghề cá phường là bà Đỗ Thị Mộng Tuyền và ông Lê Hoàng Khanh. /.

 

Tin, ảnh: Ngọc Ánh, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu