Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
HĐND phường Thắng Tam giám sát công tác kiểm tra, xử lý và quản lý đất công trên địa bàn phường
03:39 | 20/12/2018 Print   E-mail    

HĐND phường Thắng Tam giám sát công tác kiểm tra, xử lý và quản lý đất công trên địa bàn phường
 
     Thực hiện kế hoạch số 29/KH-HĐND ngày 05/11/2018 của Thường trực HĐND phường về việc tổ chức giám sát công tác kiểm tra, xử lý và quản lý đất công trên địa bàn phường. Đoàn giám sát của HĐND phường do bà Cấn Thị Thu, Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND phường và cán bộ chuyên môn.
 
     Theo báo cáo, hiện nay UBND phường đang quản lý sử dụng 11 thửa đất công; 04 thửa đất công đang bị lấn, chiếm. Trong năm 2018, UBND phường đã tăng cường công tác kiểm tra và xử lý các trường hợp lấn chiếm, xử dụng quỹ đất công trái quy định của pháp luật như: đã 02 lần phát hiện, lập biên bản và tổ chức cưỡng chế nhanh đối với hộ dân xây dựng trái phép tường rào tại thửa đất số 01 Nguyễn Cư Trinh; Tổ chức vận động được 02 hộ tại hẻm 189 Hòang Hoa Thám lấn chiếm đất công đồng ý bàn giao mặt bằng khi cơ quan chức năng phối hợp với UBND phường xuống xác định ranh mốc lấn chiếm. Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn, tồn tại: các văn bản hướng dẫn trong lĩnh vực đất đai rất nhiều, thường xuyên thay đổi; còn một số hộ dân lấn chiếm và xây dựng nhà tạm đã lâu (trước khi chia tách phường), không đảm bảo các điều kiện về vệ sinh môi trường. Khu dự án đất thanh niên, thu hồi dự án đã lâu nhưng chưa triển khai thực hiện, thực tế đã giao cho các đơn vị, một số đất dư các hộ dân chiếm dụng chưa có phương án giải quyết dứt điểm.
 
Bà Cấn Thị Thu, Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, Trưởng đoàn giám sát kết luận tại buổi làm việc
 
     Sau khi đoàn giám sát đi thực tế tại một số thửa đất công trên địa bàn và nghe báo cáo của UBND phường; bà Cấn Thị Thu, Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, Trưởng đoàn giám sát yêu cầu UBND phường cần nghiêm túc thực hiện Nghị quyết số 04/NQ-HĐND ngày 17/4/2018 của HĐND phường về xác lập, quản lý và xử dụng Quỹ đất công trên địa bàn. Khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết để triển khai thực hiện phương án quản lý đất công trên địa bàn, không để tình trạng lấn chiếm và xây dựng thêm. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đất đai để người dân hiểu và chấp hành. Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm lấn chiếm, sử dụng đất công trái quy định của pháp luật. cần kiến nghị với các cơ quan chức năng tổ chức đo vẽ, cắm mốc đối với những thửa đất công chưa được cắm mốc ranh giới, không để tình trạng lấn chiếm thêm. Quản lý chặt chẽ hồ sơ địa chính về các thửa đất công. Cần xây dựng kế hoạch xử lý, tổ chức cưỡng chế đối với một số thửa đất bị lấn chiếm. Đối với những trường hợp lấn chiếm đất công còn lại, phường rà soát, kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ về quá trình sử dụng của người dân và công tác kiểm tra, xử lý vi phạm để đưa ra phương án và lộ trình giải quyết, tổ chức cưỡng chế. Nếu vướng mắc khó khăn cần tổ chức họp, bàn hoặc làm văn bản báo cáo về Thành phố để xin ý kiến chỉ đạo đối với từng trường họp cụ thể./.

 

Tin, ảnh: Hồng Như, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu