Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Vũng Tàu: Hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 dồi dào, không sốt giá.
09:32 | 21/01/2019 Print   E-mail    

Vũng Tàu: Hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 dồi dào, không sốt giá.
 
       Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 nên những ngày này nhu cầu mua sắm hàng hoá phục vụ Tết của người dân thành phố Vũng Tàu tăng cao hơn bao giờ hết. Như thường lệ, những ngày giáp Tết Nguyên đán, không khí mua sắm tại các điểm kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố Vũng Tàu trở nên nhộn nhịp. Đặc biệt, với sự có mặt của các trung tâm thương mại lớn, hiện đại như LOTTE Mart Vũng Tàu, Siêu thị Co.op Mart, Siêu thị điện máy Nguyễn Kim… người tiêu dùng có thêm nhiều cơ hội để mua sắm, kết hợp với tham quan, giải trí. Nhìn chung các mặt hàng phục vụ Tết năm nay tại thành phố Vũng Tàu rất dồi dào và hầu như không sốt giá.
 
 
 
Người dân đang mua hàng hóa chuẩn bị cho Tết Nguyên
đán Kỷ Hợi 2019 tại Siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu
 
     Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 30/11/2018 của Bộ Công Thương về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung - cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2018 và Tết Kỷ Hợi 2019, các doanh nghiệp tại thành phố Vũng Tàu và các đơn vị chức năng đã chủ động rà soát cung - cầu hàng hóa, chuẩn bị tốt nguồn hàng, tổ chức các chương trình, phương án phục vụ Tết, các chương trình kết nối cung - cầu, đưa hàng Việt vào các siêu thị, trung tâm thương mại để phục vụ nhu cầu của người dân… Ngay từ tháng 12 năm 2018, các doanh nghiệp tại thành phố Vũng Tàu đã theo dõi sát diễn biến cung - cầu, giá cả các mặt hàng thiết yếu, có sự phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức triển khai công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết, chương trình dự trữ hàng hóa, tăng cường chỉ đạo việc tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm. Chủ động phối hợp, báo cáo tình hình thị trường Tết với Sở Công Thương, nhất là thời điểm trước và trong Tết Nguyên đán 2019, có phương án đề xuất biện pháp ứng phó kịp thời nhằm ổn định thị trường khi cần thiết... 
 
     Những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, qua khảo sát tại một số đơn vị kinh doanh thương mại lớn trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, chúng tôi nhận thấy các doanh nghiệp đã vào cuộc tích cực, chủ động nâng cao trách nhiệm xã hội của mình để phục vụ hàng hóa cho người dân và cam kết bình ổn giá. Tìm hiểu tại Siêu thị Co.op Mart (đường Nguyễn Thái Học, thành phố Vũng Tàu), siêu thị LOTTE Mart Vũng Tàu thì chúng tôi được biết: Trên cơ sở dự báo sức mua của khách hàng sẽ tăng cao, do đó, siêu thị đã hoàn tất kế hoạch chuẩn bị hàng Tết từ tháng 10-2018. Hàng hóa dự trữ tập trung vào 5 nhóm chính là: thực phẩm tươi sống; thực phẩm đông lạnh; hàng tiêu dùng gia đình; hàng mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp và hàng may mặc. Trong số đó, các mặt hàng thực phẩm chiếm hơn 60% và được kiểm định chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm ngặt. Điều đáng nói là trong số gần 30.000 mặt hàng hiện có tại Siêu thị Co.op Mart, có tới hơn 90% là mặt hàng được sản xuất trong nước. Bên cạnh công tác chuẩn bị hàng hóa, siêu thị cũng có kế hoạch tăng khoảng 30% lực lượng lao động thời vụ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của khách hàng trong dịp Tết. Những ngày gần đây, sức mua của người dân thành phố Vũng Tàu tăng cao nhưng giá cả vẫn bình ổn.
 
     Còn đối với một số siêu thị điện máy như siêu thị điện máy Nguyễn Kim, dienmay.com…các siêu thị đã tăng cường hợp tác với các hãng sản xuất điện máy nổi tiếng trên thế giới để giảm giá tối đa phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Theo đó, siêu thị Điện máy Nguyễn Kim, dienmay.com tiếp tục giảm giá tối đa hàng nghìn sản phẩm với mong muốn đem lại cho khách hàng một mùa mua sắm tiết kiệm và tiện nghi đón Tết.
 
     Dịp này, các shop thời trang trên địa bàn thành phố Vũng Tàu cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho khách hàng. Đồng thời, đây cũng là thời điểm tri ân khách hàng mùa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Tại các cửa hàng giày dép, quần áo, túi xách trên các tuyến đường Bacu, Nguyễn Văn Trỗi, Trương Công Định thành phốVũng Tàu… giảm giá đến 50% nhiều loại sản phẩm nên thu hút nhiều khách mua sắm. Theo chị Phương Anh, nhân viên Shop thời trang (đường Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Vũng Tàu) thì dịp đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cửa hàng chúng tôi giảm giá 30-50% một số dòng sản phẩm. Ngoài ra, chúng tôi sẽ giảm 20% cho khách hàng có hóa đơn mua hàng từ 1 triệu đồng trở lên.
 
     Theo quản lý của Siêu thị Co.op Mart (đường Nguyễn Thái Học, thành phố Vũng Tàu) thì: Năm nay, hầu như các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 của siêu thị chúng tôi dồi dào, không sốt giá, tất cả vì sự an toàn của người tiêu dùng. Siêu thị chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng có mức tiêu thụ cao vào dịp Tết như: Măng, miến, mộc nhĩ, bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát… nhằm phục vụ nhu cầu của người dân thành phố. Giá cả các mặt hàng thực phẩm dường như tăng không đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, măng khô có giá từ 110.000 - 380.000 đồng/kg (tùy chất lượng, chủng loại); mộc nhĩ từ 190.000 - 250.000 đồng/kg; nấm hương 300.000 - 400.000 đồng/kg; hạt sen 130.000 - 180.000 đồng/kg; miến 35.000 - 65.000 đồng/kg; hạt bí 110.000 - 150.000 đồng/kg; hướng dương đen 60.000 - 80.000 đồng/kg (tùy loại)… 
 
     Theo Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thì: Để công tác bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đạt hiệu quả, Sở Công thương đã phối hợp với Sở Tài chính và một số ngành liên quan thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thương mại về việc thực hiện các quy định quản lý giá như đăng ký giá, kê khai giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Trước hết là kiểm soát chặt chẽ các loại giá, phí của các hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng thiết yếu như: các mặt hàng thực phẩm, các hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán này.
         
     Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang tới gần, chúng ta có thể thấy rằng, Tết đến, việc mua sắm, tiêu dùng là nhu cầu thiết yếu của người dân hiện nay. Người tiêu dùng tại thành phố Vũng Tàu cũng phần nào yên tâm khi thị trường hàng hóa cuối năm dồi dào và bình ổn, nhiều mặt hàng không sốt giá./.
 
                                                                                           Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu