Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Thành phố rộn ràng đón chào Xuân Kỷ Hợi 2019
07:27 | 27/01/2019 Print   E-mail    

Thành phố rộn ràng đón chào Xuân Kỷ Hợi 2019
 
    Trong không khí xuân về, người người, nhà nhà tất bật khắp nơi,sắc màu của xuân tại thành phố Vũng Tàu dần rõ nét, đô thị được trang trí tươi mới, phố thị tấp nập, hoa xuân đua sắc màu, hệ thống ánh sáng, cây xanh, đường phố chộn rộn khắp nơi, ngoài sắc hoa thiên nhiên còn rực rỡ sắc màu, nhân lực được huy động trong mùa này có lẻ là cao điểm nhất khiến cho Thành phố vốn dĩ náo nhiệt thời điểm này càng “nóng” lên.
 
     Vũng Tàu là trung tâm văn hóa, thương mại và du lịch của Tỉnh nên công tác chỉnh trang đô thị càng phải được chú trọng, trang trí một cách tỉ mĩ, nghệ thuật bởi các nghệ nhân; không gian tết được chăm chút hết sức chu đáo.
 
     Trước đó ngày 25/12/2018 UBND Thành phố đã chủ động ban hành Kế hoạch số 7580/KH-UBND tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Kỷ Hợi 2019 nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân thành phố mừng Đảng- mừng Xuân, các hoạt động vui chơi, giải trí nhằm phục vụ nhân dân và cộng đồng du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Thành phố với các hoạt động văn hóa, thể thao và nhiều hoạt động khác. Ngoài ra Thành phố cũng đã xây dựng Kế hoạch dự trữ hàng hoá, bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019 cũng như thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2018 và dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Tại cuộc họp triển khai công tác Tết 2019, Ông Nguyễn Lập- Chủ tịch UBND Thành phố đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải đảm bảo an toàn cho các hoạt động phục vụ Tết, có phương án, kế hoạch chi tiết, cụ thể để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội để nhân dân và du khách yên tâm đón Xuân.
 
     Điểm nổi bật năm nay là Hội hoa xuân, đường sách ở công viên Bãi Trước khắc họa một thành phố hiện đại nhưng vẫn gìn giữ nét văn hóa truyền thống, thành phố du lịch với những điểm nhấn là thành phố xanh, thân thiện, cổng chào đường hoa xuân, chúc xuân, hồn tết Việt cũng như nhóm linh vật của năm Kỷ Hợi; các chương trình văn hóa - nghệ thuật, ca nhạc cũng đã được duyệt, thời gian kéo dài từ ngày 01 đến hết ngày 11/2 với sự tham gia các ca sĩ nổi tiếng biểu diễn. Ngoài ra theo Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố năm nay diễn ra  02 điểm bắn pháo hoa tại khu vực công viên Bãi Trước và Khu vực Bàu Trũng (Trung tâm đô thị Chí Linh), mỗi điểm bắn 120 giàn, pháo hoa tầm thấp, độ cao từ 90 đến 110m, thời gian bắn khoảng 15 phút. Ông Trần Tuấn Bản- một người dân ở Vũng Tàu thường xuyên có mặt tại Công viên Bãi Trước cho biết “Tôi là dân sống ở Vũng Tàu lâu năm, những năm gần đây, Thành phố thay đổi rất đáng kể, bạn bè Tôi đến đây trầm trồ khen ngợi, Tôi rất tự hào bởi không khí luôn trong lành, tươi mát, các dịp lễ, tết các Công viên, đường phố trang hoàng rất đẹp, hiện đại, Năm nào gia đình Tôi cũng đưa nhau ra Công viên để lưu niệm một vài tấm hình để làm kỷ niệm, Tôi rất ấn tượng và tự hào về Thành phố mình đang sống và mong rằng Nhà nước luôn quan tâm và phát huy hơn nữa để thu hút khách và xứng đáng là Thành phố đáng sống”.
 
Công viên Bãi Trước đang trong quá trình hoàn thiện chuẩn bị cho Hội Hoa Xuân 2019
 
     Không khí xuân về tết đến còn cảm nhận rất rõ qua không khí mua sắm tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chợ với hàng hóa nhiều chủng loại, đa dạng và phong phú để phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân, từ thời gian nay, các tiểu thương, đơn vị kinh doanh đã huy động và tăng cường nguồn nhân lực, vật lực để phục vụ Tết. Các kênh phân phối hiện đại như các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tự chọn hầu hết tham gia chương trình bình ổn giá, thực hiện nhiều chương trình khuyến mại vào dịp tết nhằm kích cầu, thu hút khách bởi sức mua không ngừng tăng lên.
Tại các công viên, đường phố giờ đây vô cùng tất bật và náo nhiệt bởi các rừng hoa khoe sắc với vô cùng các chủng loại hoa, các cửa hàng thời trang, thực phẩm, trang trí cho mùa xuân nhộn nhịp, người mua kẻ bán tấp nập.
 
    Sắc hoa rực rỡ phục vụ tết được bày bán trên các tuyến đường Thành phố
 
      Không khí xuân đã ngập tràn khắp Thành phố, lòng người cũng náo nức, tình người thêm gần gũi nhau hơn, Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố, Mặt trận Tổ quốc, các cấp các ngành Thành phố cũng tổ chức nhiều Đoàn đi thăm tặng quà, động viên, chia sẻ đến các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng,gia đình chính sách, các trung tâm bảo trợ, người già neo đơn… Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và sâu sắc thể hiện sự quan tâm,  sẻ chia đùm bọc, cũng như công tác an sinh xã hội, quan tâm đến đời sống nhân dân để mang đến một cái tết sum vầy, hạnh phúc.
 
      Qua những thành quả cố gắng trong những tháng đầu năm này, hân hoan chào đón không khí Tết, mong rằng thành phố Vũng Tàu sẽ tạo được thành quả tạo bước đột phá quan trọng tạo tiền đề phát triển mạnh mẽ trong năm mới này- năm Kỷ Hợi 2019./.
                                                              Bài, ảnh: Kim Nguyễn, BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu