Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Tích cực phục vụ khách mùa du lịch thấp điểm tại Vũng Tàu
09:00 | 29/10/2018 Print   E-mail    

Tích cực phục vụ khách mùa du lịch thấp điểm tại Vũng Tàu
 
    Đã trở thành thông lệ cứ sau dịp lễ Quốc khánh 02/9 hàng năm, không những ở Vũng Tàu mà nhiều địa phương khác ngành du lịch đi vào mùa thấp điểm. Vào thời gian này nhiều cơ sở lưu trú, khu du lịch tại Vũng Tàu tập trung cho việc sửa chữa, nâng cấp cơ sở của mình để chuẩn bị cho một mùa du lịch mới. Tuy nhiên cũng có một số đơn vị đang nỗ lực để kiếm nguồn khách duy trì hoạt động của đơn vị với tinh thần tích cực nhất.
 
    Theo thống kê từ Ban quản lý các khu du lịch thành phố Vũng Tàu, trong 02 tuần cuối tháng 10 này lượng khách đã tăng dần lên với trung bình trên 29 ngàn lượt khách mỗi tuần, tuần sau cao hơn tuần trước 2 ngàn khách, các lực lượng cứu hộ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ nhằm đảm bảo an toàn cho khách tắm biển, khi thời tiết bắt đầu không thuận lợi cho khách tắm biển đối với Bãi Sau Vũng Tàu.
Khách đông tại một khách sạn trong màu thấp điểm là niềm vui của ngành du lịch
 
     Với nhiều cách làm khác nhau, nhiều đơn vị hoạt động du lịch tại thành phố Vũng Tàu đã rất nỗ lực để duy trì hoạt động của đơn vị mình, nhiều hình thức kích cầu, khuyến mãi mùa thấp điểm. Tại các Khu du lịch như Biển Đông, Gió Biển, Tháng Mười, Long Cung…đã quan tâm việc tạo ra những sân chơi, hình thức giải trí cho khách tại các khu du lịch, tổ chức các trò chơi vận động hấp dẫn đã thu hút một lượng khách ổn định cho mùa thấp điểm. Ông Lê Thanh Lâm, Phó Giám đốc Khu du lịch Biển Đông cho biết, mùa thấp điểm khu du lịch rất vắng khách lẻ, tuy nhiên trong các tuần qua đơn vị luôn có nhiều đoàn khách đặt hàng đến vui chơi, nghỉ dưỡng tại khu du lịch, đều vui mừng là ổn định được lượng khách đạt hơn cùng kỳ năm trước.
 
     Ngạc nhiên trước một lượng khách rất đông tại một số khách sạn trên đường Hoàng Hoa Thám trong ngày cuối tuần mùa thấp điểm, chủ khách sạn cho chúng tôi biết đơn vị có liên kết với một số công ty lữ hành và với mức giá ổn định vừa phải, cùng với việc quan tâm đến cung cách phục vụ, ứng xử của nhân viên nên lượng khách cơ bản ổn định và doanh thu chấp nhận được. Chủ khách sạn cũng cho biết hiện nay nhiều doanh nghiệp, công ty đã lựa chọn việc cho nhân viên, công nhân đơn vị mình nghỉ dưỡng trong mùa thấp điểm vừa không đông đảo, ồn ào vừa tiết kiệm được chi phí hơn mùa cao điểm du lịch.
Khu du lịch Gió Biển phối hợp tổ chức hoạt động ngoại khóa cho khách du lịch trong mùa thấp điểm 
 
     Hình thức liên kết tổ chức du lịch hội nghị, hội thảo, sự kiện (MICE) được nhiều đơn vị quan tâm. Tại nhiều khách sạn trên địa bàn cũng đã tổ chức các sự kiện nhằm thu hút khách mùa thấp điểm như khách sạn NewWeve trên đường Thùy Vân dự kiến sẽ tổ chức đêm nhạc bolero vào đầu tháng 11; ngoài ra tại trung tâm hội nghị Hera Palace đường Hoàng Hoa Thám hay như khách sạn Công Đoàn đường Trần Hưng Đạo, khách sạn Kiều Anh đường Lê Hồng Phong luôn phối hợp tổ chức hội nghị, tập huấn cho các đơn vị thuộc các tỉnh, thành trong khu vực kết hợp để cán bộ, công chức có điều kiện nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu thông qua giảm giá một số chương trình, khuyến mại những dịch vụ mà cơ sở có điều kiện cung cấp. Ngay cả một số địa điểm giải khát, bia club cũng mở đợt khuyến mãi trúng thưởng điện thoại di động khi đến dùng sản phẩm tại cơ sở nhằm thu hút khách hàng. Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin cho biết tại Vũng Tàu hiện nay có nhiều loại hình lưu trú phát triển, khách ưa chuộng đến các căn biệt thự, căn hộ chung cư, căn hộ du lịch vừa tiện nghi, riêng biệt, tạo được không khí thỏa mái hơn phòng khách sạn, nhà nghỉ truyền thống, do vậy việc tích cực trong cung cách phục vụ khách là điều cần thiết của các cơ sở lưu trú nhằm ổn định và duy trì hoạt động của đơn vị mình./.
 
Bài, ảnh: Lại Giang, BBT
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu