Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Chị Khúc Thị Khánh, tấm gương tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”
11:20 | 23/05/2018 Print   E-mail    

Thực hiện cuộc vận động Phụ nữ rèn luyện phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” trên địa bàn Phường đã có nhiều tấm gương sáng, một trong những tấm gương điển hình là chị Khúc Thị Khánh – Chi hội trưởng phụ nữ Khu phố 2 – Phường 11 luôn đi đầu trong thực hiện cuộc vận động, gương mẫu trong  mọi hoạt động Hội và được chị em phụ nữ khu phố tin yêu, nhân dân quý mến.

Chị Khúc Thị Khánh, sinh năm 1958, năm 2012 được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng. Lúc này, công tác Hội còn nhiều khó khăn do đa phần chị em là lao động phổ thông  với mức thu nhập thấp, tỷ lệ hội viên tham gia vào Hội chỉ đạt 50%. Trước tình hình trên, chị Khánh đã cùng với các chị em trong Ban Chấp hành Hội LHPN Phường suy nghĩ tìm cách vực dậy phong trào Hội tại khu phố.

Để chi hội hoạt động hiệu quả, hàng năm chị đều cùng chi em cán bộ chi Hội  tích cực tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, quy định của địa phương và phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động, đồng thời thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và các cuộc vận động lớn của Hội trong phụ nữ địa phương.

Nhằm đẩy mạnh phong trào Hội, bản thân chị luôn trăn trở và tìm mọi cách vận động chị em vào Hội và tích cực tham gia công tác Hội, chị thường xuyên thăm hỏi nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em, quan tâm giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, chị cũng tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi Hội, vận động hội viên đóng góp xây dựng quỹ Hội để có nguồn thăm hỏi và giúp phụ nữ nghèo. Hầu hết hội viên mắc bệnh hiểm nghèo, khó khăn đều được chi Hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà, chia sẻ và động viên tinh thần. Ngoài ra, chị còn vận động chị em tích cực thực hiện chuyển giao vật dụng cũ còn giá trị sử dụng cho chị em nghèo, tham gia thực hiện tiết kiệm “nuôi heo đất” và  nhóm tiết kiệm xoay vòng nhằm giúp cho những phụ nữ nghèo vay vốn sản xuất, chăn nuôi, buôn bán, phát triển kinh tế gia đình nâng cao chất lượng cuộc sống.

 
Chị Khánh chăm sóc chồng lúc ở nhà và khi nằm viện 

Qua hơn 5 năm là chi hội trưởng phụ nữ khu phố, gắn bó với hội viên phụ nữ, chị đã từng bước nắm bắt được tâm ý hội viên. Trong các buổi sinh hoạt chi Hội, chị luôn tạo điều kiện để hội viên chia sẻ buồn vui với nhau, để cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình. Chị cũng đã nhiều lần làm hòa giải viên cho các vụ mâu thuẩn giữa các thành viên trong gia đình hội viên. Những lúc như thế chị luôn chịu khó lắng nghe và để cho hội viên nói hết những suy nghĩ, bức xúc của mình rồi cùng tổ hòa giải động viên chị em cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Chính những điều ấy đã giúp chị cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa.Description: D:\HOI LHPN  2016 - 2021\2017\ANH HOAT DONG 2017\khu p 2\IMG_20171002_100645.jpg

Tâm sự với tôi, chị cho biết lúc đầu khi mới tham gia công tác Hội chị gặp rất nhiều khó khăn vì chồng chị sau một cơn bạo bệnh đã không còn khả năng tự phục vụ, tất cả mọi việc từ ăn uống đến sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ đến bàn tay của chị, nhưng chị vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà, quản lý tốt hai shop bán quần áo tại Vũng Tàu và dành thời gian cho các hoạt động xã hội. Dù với mức phụ cấp rất khiêm tốn cho công tác đoàn thể khu dân cư nhưng hàng ngày chị vẫn nhiệt tình và làm hết mình vì công việc. Chị Khánh là một người phụ nữ không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức Hội, mà còn là người có trách nhiệm, đã nhận lời làm việc gì là nhất định sẽ làm tốt nhất với khả năng có thể. Là một cán bộ Hội cơ sở, chị luôn trăn trở làm sao thu hút được đông đảo chị em tự nguyện tham gia vào tổ chức Hội, sinh hoạt Hội có nề nếp, chất lượng và có chiều sâu. Vì vậy, bản thân chị luôn đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ và các phong trào thi đua của Hội, tích cực tham gia và vận động chị em thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” thông qua các hoạt động “đoạn đường phụ nữ tự quản”, phong trào “ngày chủ nhật sạch”, “nhà sạch, đường phố không rác”; tổ chức vận động kinh phí hỗ trợ học bổng “Nguyễn Thị Định” cho học sinh nghèo vượt chỉ tiêu hàng năm, tặng quà cho những gia đình phụ nữ, trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, phối hợp vận động tặng quà cho trẻ em nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu,… Trong năm 2017, chi Hội đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình hội viên phụ nữ có con lên đường nhập ngũ, tổ chức sinh hoạt và tặng quà cho trẻ em nhân dịp nghỉ Hè, Quốc tế thiếu nhi 1/6 và tết Trung thu, thăm hỏi cán bộ Hội khi ốm đau và có người thân qua đời với số tiền 49.270.000 đồng. Ngoài ra, bản thân chị còn tích cực tham gia và vận động chị em cùng tham gia các hoạt động khác như hội thao Phụ nữ khỏe, hội thi cắm hoa, Đại hội thể dục thể thao Phường và các họat động văn hóa – văn nghệ – thể dục thể thao như cầu lông, đi bộ, thể dục dưỡng sinh, Aerobic, Yoga…

Năm 2017, được Thường trực Hội LHPN Phường động viên, chị đã mạnh dạn đăng ký điển hình về thực hiện cuộc vận động Phụ nữ rèn luyện phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và phấn đấu thực hiện, trong Hôi nghị tổng kết phong trào phụ nữ Tỉnh chị đã được Tỉnh Hội tặng bằng khen.

Qua hơn 5 năm gắn bó với công tác Hội với vai trò là chi Hội trưởng chi Hội phụ nữ khu phố 2 – Phường 11 – Thành phố Vũng Tàu, chị  Khánh đã đề ra và thực hiện tốt kế hoạch rèn luyện phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, là người cán bộ Hội cơ sở mẫn cán, thể hiện ở tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của Hội phụ nữ và các hội đoàn thể khác mà chị tham gia, tạo được niềm tin trong hội viên và nhân dân, góp phần đưa phong trào phụ nữ khu có nhiều chuyển biến tích cực. Chị Khánh xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương. Chị Lê Thị Thọ - Hội viên chi Hội phụ nữ khu phố 2 tâm sự: “Tôi rất nể phục cô Khánh, mặc dù vừa chăm chồng, vừa làm kinh tế gia đình nhưng cô vẫn luôn vui vẻ, nhiệt tình tham gia các hoạt động của Hội và của địa phương”. Chị Trần Thị Thu Hương – Chủ tịch Hội LHPN Phường nhận xét: “Qua hơn 5 năm gắn bó với công tác Hội với vai trò là chi Hội trưởng chi Hội phụ nữ khu phố 2 – Phường 11 – Thành phố Vũng Tàu, chị  Khánh đã đề ra và thực hiện tốt kế hoạch rèn luyện phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, là người cán bộ Hội cơ sở mẫn cán, thể hiện ở tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của Hội phụ nữ và các hội đoàn thể khác mà chị tham gia, tạo được niềm tin trong hội viên và nhân dân, góp phần đưa phong trào phụ nữ khu có nhiều chuyển biến tích cực. Chị Khánh xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương” ./.

Bài, ảnh: Thu Hương, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu