Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Chị Nguyễn Thị Phương Hoa – Phường Thắng Nhất : Điển hình trong phong trào Dân Vận Khéo
03:35 | 12/05/2018 Print   E-mail    

Được chị em cán bộ, hội viên, phụ nữ tín nhiệm bầu vào chức vụ Chủ tịch Hội LHPN phường Thắng Nhất. Là một đảng viên gương mẫu luôn thực hiện lời dậy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Trong những năm qua chị đã phát huy vai trò của công tác dân vận tại cơ sở. Trực tiếp tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, phụ nữ về các chủ trương của Đảng, chính sách , pháp luật của Nhà nước . Không ngừng nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt là trong phong trào dân vận khéo.

Chị Nguyễn Thị Phương Hoa tặng quà được trích từ nguồn quỹ phân loại rác thải cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Xuất phát từ cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch do TW Hội LHPNVN phát động; Việc thực hiện xây dựng thành phố Vũng tàu là thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp. Với vai trò là người lãnh đạo tổ chức Hội LHPN phường Thắng Nhất. Chị nhận thấy mình phải xây dựng nếp sống văn minh đô thị ngay từ chính nếp sinh hoạt của các gia đình. Vì vây chị đã đề xuất Ban chấp hành Hội LHPN phường Thắng Nhất đăng ký thực hiện mô hình dân vận khéo “ Phụ nữ phường Thắng Nhất thực hành tiết kiệm từ nguồn phân loại rác thải gia đình”.

Với mục đích nâng cao vị trí, vai trò của người phụ nữ trong việc gương mẫu thực hiện và giáo dục các thành viên trong gia đình giữ gìn vệ sinh môi trường bảo đảm 3 tiêu chí nhà sạch, bếp sạch, đường phố sạch. Chị đã cùng các chị trong ban chấp hành, các chị cán bộ chi, tổ Hội thường xuyên đến từng hộ gia đình hướng dẫn chị em tạo nếp sinh hoạt, nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư bằng chính việc phân loại rác thải trong mỗi gia đình để gây quỹ từ thiện, chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn tại địa phương. Từng bước nâng cao chất lượng sống và ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Dù công việc bộn bề nhưng chị cũng cố gắng xắp xếp thời gian về từng chi hội vào những ngày thứ bảy, chủ nhật để cùng các chị em thu gom, phân loại rác thải. Đồng thời, trao đổi , nắm bắt tình hình chị em phụ nữ nghèo, khó để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ. Trường hợp của bà Nguyễn Thị Thắng - Thường trú tại khu phố 5, phường Thắng Nhất, là hộ nghèo nhiều năm, chồng bị bệnh tâm thần, con còn đang đi học. Công việc chính là mua bán ve chai để lo cho cuộc sống gia đình. Hàng ngày bà Thắng phải đạp chiếc xe đạp cũ đi khắp thành phố ngày nắng cũng như ngày mưa để thu mua rác thải tái chế. Nhưng nhờ có mô  hình dân vận khéo “ Phụ nữ phường Thắng Nhất thực hành tiết kiệm từ nguồn phân loại rác thải gia đình”. Chị Nguyễn Thị Phương Hoa đã giúp đỡ, giới thiệu để bà Thắng được thu mua tất cả rác thải tái chế được tại phường Thắng Nhất. Nhờ đó bà Thắng không còn phải đi khắp thành phố để thu mua rác thải tái chế, tiết kiệm được thời gian chăm sóc cho người chồng bị tâm thần. Bà Thắng nói: “ Tôi rất xúc động và chân thành cảm ơn chị Hoa cùng Hội LHPN phường Thắng Nhất, không những thường xuyên giúp đỡ gia đình tôi còn tạo điều kiện để tôi không phải đi xa nhà để mua bán phế liệu, có thời gian chăm sóc chồng bị bệnh tâm thần”.

Chị Nguyễn Thị Lan Hương - Trưởng Ban CTMT khu phố 10 nói: “Việc làm của chị em phụ nữ tôi thấy rất ý nghĩa. Đặc biệt là vai trò xây dựng, triển khai, hướng dẫn mô hình của chị Hoa - Chủ tịch hội LHPN phường. Chị em phân loại ,bán rác thải tái chế không những giúp cho những chi em nghèo, khó trong chi, tổ, hội của mình mà còn giúp cho những chị em khác trên địa bàn phường. Trước kia tôi thấy trên đường còn nhiều túi ni lon vứt bừa bãi, các loại rác thải thì bỏ chung với nhau không có sự phân loại gây ô nhiễm môi trường và lãng phí. Nhưng từ bây giờ đã có mô hình “ Phụ nữ phường Thắng Nhất thực hành tiết kiệm từ nguồn phân loại rác thải gia đình” có chị em phụ nữ tích cực tham gia thu gom phân loại rác thì từ trong nhà ra đến ngoài đường tôi thấy rất là sạch sẽ”.

Trao đổi với chị Phạm Thị Sự là một trong những hội viên tích cực của Chi hội phụ nữ khu phố 6 tham gia vào mô hình thu gom rác thải. Chị nhận thức rõ tầm quan trọng về việc đảm bảo vệ sinh môi trường tại nhà và nơi sinh sống trong cộng đồng dân cư, từ năm 2017 đến nay, chị đã cùng với chị em chi hội 6, thường xuyên tổ chức quét dọn, thu gom, phân loại rác thải tại gia đình. Điều này đã đem lại một khoản thu nhập nhỏ giúp đỡ thêm cho chính cuộc sống của gia đình chị.

Chị Nguyễn Thị Phương Hoa chia sẻ : “Trong quá trình triển khai thực hiện mô hình bản thân chị và các chị trong BCH đã nhận được sự khích lệ từ Hội LHPN thành phố Vũng Tàu, cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương. Được sự đồng thuận của đa số cán bộ cơ sở Hội trong công tác triển khai phổ biến hướng dẫn hội viên thực hiện việc phân loại rác thải trong gia đình đúng quy trình. Tuy nhiên còn một số hộ chưa coi trọng việc giáo dục các thành viên trong gia đình thực hiện nếp sống sinh hoạt khoa học, vẫn còn rác thải vương vãi gây ô nhiễm môi trường . Một số cán bộ chưa chọn được phương pháp phù hợp trong việc tập hợp nguồn rác thải tái sử dụng để bán gây quỹ chi, tổ, hội. Toàn phường có 12 chi hội, 137/148 tổ hội và 95% hộ CB,HV đăng ký thực hiện mô hình “Phụ nữ phường Thắng Nhất thực hành tiết kiệm từ nguồn phân loại rác thải gia đình”. Kết quả có 1.600 hộ có CB,HV phụ nữ thường trú tại địa phương hưởng ứng. Số tiền tiết kiệm được 16.349.000 đồng các chi, tổ, hội sử dụng, xét công khai giúp đỡ CB,HV, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2017 mô hình dân vận khéo” Phụ nữ phường Thắng Nhất thực hành tiết kiệm từ nguồn phân loại rác thải gia đình đã vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh nhân dịp kỷ niệm ngày Dân vận Việt Nam.

Ông Trương Văn Đón - Phó Bí thư Đảng ủy - Trưởng Khối vận phường Thắng Nhất cho biết. Trong những năm qua Hội LHPN phường Thắng Nhất luôn gương mẫu thực hiện và giáo dục các thành viên trong gia đình giữ gìn vệ sinh môi trường xây dựng đô thị văn minh. Tôi mong muốn trong thời gian tới, Hội cần tiếp tục phát huy hơn nữa để mô hình đạt hiệu quả và có sức lan tỏa . Nâng cao đời sống của chị em phụ nữ, đóng góp một phần công sức vào việc xây dựng thành phố Vũng Tàu là thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp. Góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua dân vận khéo trong toàn phường.

Từ những kết quả đó có thể thấy chị Nguyễn Thị Phương Hoa thông qua công tác tuyên truyền vận động, đã phát huy mọi nguồn lực, sức mạnh đại đoàn kết trong tổ chức Hội thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như mong muốn của Bác lúc sinh thời :“Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”./.

Bài, ảnh: Thanh Thúy, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu