Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Đường sách trong Hội hoa xuân Vũng Tàu sẽ là điểm hẹn văn hóa đọc của người dân Thành phố biển
12:58 | 07/01/2018 Print   E-mail    

Đó là khẳng định của nhà báo Lê Hoàng, nguyên Tổng biên tập báo Tuổi trẻ hiện là Phó Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam trong buổi gặp gỡ với các nhà xuất bản, công ty phát hành sách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và Vũng Tàu khi tham gia thị sát công trình đường sách trong Hội hoa xuân Mậu Tuất 2018 tại công viên tam giác Bãi Trước-Vũng Tàu. 

Còn hơn một tháng nữa là Hội hoa xuân Mậu Tuất 2018 của thành phố Vũng Tàu sẽ chính thức khai mạc và song song đó Đường sách trong Hội hoa xuân cũng hoạt động để phục vụ bạn đọc và người dân Thành phố. Có mặt tại công trường chúng tôi ghi nhận không khí tất bật, khẩn trương của lực lượng công nhân đang thi công các kiốt trưng bày sách nhằm đảm bảo tiến độ thời gian cho công trình. Tuy nhiên việc giữ gìn cây xanh công viên rất được quan tâm, đảm bảo không làm ảnh lớn đến cây xanh, các công nhân làm việc tại đây chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn lao động thể hiện bằng việc trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ lao động cho từng cá nhân khi làm việc, bảng hiệu cảnh báo giao thông và thông tin về công trình được công khai cụ thể.

Đại diện các nhà xuất bản có mặt tại công trình, những đơn vị sẽ đem sách đến với Đường sách đều rất phấn khởi được thành phố Vũng Tàu tạo điều kiện cho họ có một vị trí thuận lợi, để giới thiệu quảng bá sách, giới thiệu về nhà xuất bản của họ đến với người dân và du khách tại Thành phố biển xinh đẹp này, nhất là trong dịp tết Nguyên đán sắp đến. Anh Hoàng Cương, Chủ nhà sách Hoàng Cương Vũng Tàu cho biết: Công ty cổ phần Ngôi Sao biển Sài Gòn, rất táo bạo khi thực hiện xây dựng Đường sách tại Vũng Tàu, một Thành phố lâu nay chú trọng về phát triển du lịch; rất mong chính quyền Thành phố tạo điều kiện thuận lợi nhất, giảm thấp nhất chi phí có thể để các nhà sách, đơn vị xuất bản tính đến việc gắn bó lâu dài với Thành phố.

Công nhân đang khẩn trương thi công Đường sách trong Hội hoa xuân công viên Tam giác Bãi Trước.

Khi đề cập đến thiết kế, xây dựng Đường sách Vũng Tàu, Anh Nguyễn Hữu Hoạt, Giám đốc công ty sách Phương Nam đề nghị xem lại thiết kế bố trí kho sách và nơi trưng bày sách, để bảo vệ được sách trước điều kiện thời tiết gần biển như khu vực này, nhằm hạn chế thấp nhất ảnh hưởng hư hỏng sách của các đơn vị.

Đại diện các nhà xuất bản và chủ đầu tư đang thị sát nơi thi công Đường sách Vũng Tàu

Trước đề xuất của nhà báo Lê Hoàng và ông Huỳnh Văn Sơn, Giám đốc Công ty cổ phần Ngôi Sao biển Sài Gòn về sự cần thiết duy trì hoạt động văn hóa liên quan đến việc kết nối Đường sách, trong buổi gặp gỡ với đại diện các nhà xuất bản, ông Nguyễn Lập, Chủ tịch  UBND Thành phố đã giao cho Phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố cùng với chủ đầu tư, các đơn vị tham gia hoạt động của Đường sách nghiên cứu thêm không gian lân cận như Nhà truyền thống Cách mạng và một số địa điểm để đề xuất hướng thực hiện các hoạt động nhằm đưa người dân, học sinh của Thành phố và cả du khách đến với Đường sách Vũng Tàu và đây trở thành không gian văn hóa đọc của Thành phố, ông Nguyễn Lập khẳng định.

Thay đổi một thói quen của một bộ phận người dân đến với văn hóa đọc sách, khi mà các phương tiện thông tin đang bùng nổ như hiện nay là rất khó, không thể một sớm. một chiều làm được. Tuy nhiên bằng tâm huyết, bằng sự yêu sách, yêu văn hóa đọc, nhà báo Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam tin tưởng được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố Vũng Tàu Đường sách sẽ thu được kết quả cao trước mắt là cùng Hội hoa xuân năm 2018./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu