Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Trường chuyên Lê Quý Đôn BRVT nỗ lực để khẳng định thương hiệu.
08:38 | 28/05/2014 Print   E-mail    

 
Được đầu tư cơ sở vật chất khang trang hiện đại nhất so với các trường THPT khu vực miền Nam, từ năm 2011 đến nay, tập thể thầy và trò trường chuyên Lê Quý Đôn không ngừng nỗ lực phấn đấu để đạt được kết quả cao xứng tầm với sự đầu tư của tỉnh và sự trông cậy, tin tưởng của các bậc phụ huynh học sinh. Và sau 2 năm phấn đấu, năm học 2012-2013 và 2013-2014 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn bắt đầu thu hái được nhiều kết quả nổi bật đáng ghi nhận.
 
Quang cảnh của trừơng Lê Quý Đôn.
 
Với gần 1000 học sinh, từ năm học 2012-2013 đến năm học này, tỉ lệ học sinh giỏi toàn diện, học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với những năm học trước đây; tỷ lệ đậu đại học đạt trên 98%, trong đó nhiều học sinh được tuyển thẳng vì đạt giải học sinh giỏi quốc gia...Đó là những thành tích mà tập thể thầy và trò trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đạt được trong vòng 2 năm qua. Đây là kết quả cao nhất kể từ sau hơn 20 năm thành lập trường chuyên Lê Quý Đôn. Em Đỗ Hoài Anh và em Nguyễn Đăng Khoa- Học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn- hai học sinh vừa đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và Olimpic 30-4 chia sẻ niềm vui: “ Vừa qua nhờ sự giúp đỡ của thầy cô cũng như các bạn cùng lớp em đạt được giải 3 trong kỳ thi quốc gia môn tiếng Anh. Và trong kỳ thi Olimpic 30-4 em cũng được HCV và kỳ thi tài năng tiếng Anh vừa qua tổ chức ở Đà Nẵng em cũng đem về giải Nhì cho trường. Em cảm thầy rất vui và hãnh diện vì có thể được học tại ngôi trường LQĐ”; “nhờ có sự giúp đỡ của các thầy cô mà chúng em trong kỳ thi Olimpic 30-4 đã đạt được 3 HCV ở bộ môn vật lý và có tổng điểm cao nhất trong toàn khu vực miền Nam”.
 
Để đạt được kết quả trên, Ban giám hiệu trường chuyên Lê Quý Đôn đã quyết liệt thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Bên cạnh các giải pháp như: xây dựng chương trình dạy và học mang tính đặc thù riêng của trường chuyên; tổ chức các CLB, các lớp chuyên đề tạo môi trường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau giữa học sinh với học sinh, giữa học sinh với giáo viên, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn còn đặc biệt chú trọng tập trung nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ giáo viên trong nhà trường; mạnh dạn tuyển dụng và bố trí giáo viên trẻ giỏi chuyên môn phụ trách các lớp bồi dưỡng học sinh giỏi. Đến nay, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã có 30 giáo viên có trình độ thạc sĩ, 3 giáo viên đang chuẩn bị bảo vệ luận án thạc sĩ và 1 giáo viên chuẩn bị bảo vệ luận án tiến sĩ. Ông Lê Quốc Hùng- Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TPVT cho biết: “ để nâng cao được chất lượng, chúng tôi phải đưa nhiệm vụ đào tạo bồi dưỡng các cô giáo giỏi. Đó là nhiệm vụ quan trọng nhất trong trường chuyên, vì không có đội ngũ cac thầy cô giáo giỏi tâm với nghề thì sẽ không đào tạo được nhưng lớp HS học giỏi. Cho nên trong một thời gian ngắn, chúng tôi mời về trường cũng như đào tạo được các thầy cô trẻ nhưng giỏi. Chúng tôi cũng để cho các HS lớp chuyên, HS đội tuyển một năm được một vài lần được tiếp xúc học với những giáo sư hàng đầu dạy các bộ môn trên đất nước, từ đó khơi dậy lòng yêu thích, đam mê khoa học của các em, tạo sức bật thêm cho các em có thể đạt được những đỉnh cao hơn...”
 
Được UBND tỉnh đầu tư gần 300 tỷ đồng để xây dựng trường chuyên cấp Quốc gia. Năm 2011 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đi vào hoạt động với một diện mạo mới với đầy đủ các trang thiết bị, các hạng mục phục vụ các hoạt động dạy và học, văn nghệ, thể dục thể thao hiện đại nhất khu vực miền Nam. Nhờ đó, tập thể thầy và trò trường THPT chuyên Lê Quý Đôn càng có thêm điều kiện để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Ông Lê Quốc Hùng- Hiệu trưởng TRường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TPVT chia sẻ: “chúng tôi tạo một môi trường gần gũi thân thiện làm cho HS đến trường cảm thấy yêu thích ngôi trường này, được sinh hoạt học tập sinh hoạt trong môi trường này là một niềm vinh dự ao ước của các HS giỏi”. Em Nguyễn Đăng Khoa- Học sinh trường chuyện Lê Quý Đôn, TPVT nhận xét: “Được học trong một ngôi trường có nhiều thầy cô giỏi và có được một cơ sở vật chất được nhà nước đầu tư như thế này khiến cho việc học tập của bọn em trở nên dễ dàng hơn. Các thiết bị hỗ trợ cho việc học tập được thực hành liên hệ thực tế rõ ràng khiến cho các kiến thức được cụ thể hóa và hiểu một cách cụ thể hơn”.
 
Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vừa qua, trường chuyên Lê Quý Đôn đạt được 38 giải. Đây là kết quả thi học sinh giỏi Quốc gia cao nhất từ khi thành lập tỉnh đến nay của học sinh tỉnh BRVT nói chung và của trường chuyên Lê Quý Đôn nói riêng. Và trong kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 lần thứ 20 năm 2014 vừa qua, trường chuyên Lê Quý Đôn BRVT đã đạt 25 huy chương vàng, 20 huy chương bạc và 6 huy chương đồng, vượt qua nhiều trường chuyên nổi tiếng của TPHCM, Đồng Nai, Lâm Đồng, Cần Thơ để vinh dự được xếp thứ 4 toàn đoàn về thành tích đạt giải. Từ những kết quả trên cùng với những trang truyền thống đầy tự hào, thầy trò trường chuyên Lê Quý Đôn quyết tâm phấn xây dựng trường trở thành trường THPT chuyên hàng đầu của khu vực và cả nước.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu