Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên tại Thành phố Vũng Tàu diễn ra an toàn, nghiêm túc.
07:47 | 03/06/2014 Print   E-mail    

 

Cùng với hơn 11.500 thí sinh trong tòan tỉnh, sáng nay ngày 2/6, hơn 3.100 thí sinh của Thành phố Vũng Tàu cũng đã chính thức bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013-2014 với các môn: Ngữ Văn (buổi sáng) và Vật Lý, Lịch Sử(buổi chiều).

Thực hiện quy định của Sở GD-ĐT, đúng 6h30 sáng nay, 6 Hội đồng thi trong toàn Thành Phố Vũng Tàu đã tiến hành làm lễ khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014.

Trước giờ khai mạc

Sau khi đọc quyết định thành lập Hội đồng thi, chủ tịch các hội đồng thi quán triệt lại cho các thí sinh và giám thị về quy chế thi, đồng thời nhắc nhở các thí sinh chú ý cách làm bài thi, nộp bài thi tránh xảy ra những sai sót đáng tiếc. Các Hội đồng thi cũng đã mời đại diện các thí sinh lên kiểm tra dấu niêm phong của bộ đề thi.

Kỳ thi năm nay, Bộ GD-ĐT giảm từ 6 môn thi xuống còn 4 môn, trong đó ngoài hai môn thi bắt buộc là Toán và Ngữ Văn, hai môn thi còn lại do thi sinh tự chọn. Sự thay đổi này phần nào giúp thí sinh bước vào kỳ thi thoải mái hơn. Tuy nhiên, theo nhiều thí sinh, trong 4 môn thi, môn Ngữ Văn là môn khó đạt điểm cao do năm nay trong cấu trúc đề thi có phần đọc -hiểu.

Em Nguyễn Thị Yến Nhi - Học sinh trường THPT Trần Nguyên Hãn, TPVT, cho biết  “cấu trúc thi môn Văn năm nay khác so với những năm trước vì mọi năm thì có câu 3 điểm là câu nghị luận xh, tụi em có thể gỡ điểm từ những câu đó, nhưng năm nay thì nó tích hợp trong câu 7 điểm, bắt buộc tụi em phải phân tích được bài văn thì mới làm được những câu sau”.

Em Nguyễn Thị Hồng Lựu-Học sinh Trung tâm GDTX và Hướng nghiệp TPVT, cũng có cùng tâm trạng: “hôm nay em bước vào kỳ thi  với tâm trạng rất là lo lắng, hồi hộp. Trước những thay đổi của Bộ GD năm nay, nhất là môn Văn rất là mở rộng nên tụi em cũng không biết đề năm nay sẽ tập trung vào những vấn đề nào. Quy định tính điểm năm nay rất khác với mọi năm, tụi em lo lắng không biết có đáp ứng được hay không”.

Em Trần Khắc Hoàng- Học sinh trường THPT Trần Nguyên Hãn, TPVT: “ em lo nhất là môn Văn vì môn Văn em học yếu nhất trong 4 môn”.

Trong buổi thi môn thi Ngữ Văn sáng nay, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, TPVT,  mặc dù mới hết 2/3 thời gian làm bài nhưng khá nhiều thí sinh đã nộp bài và rời khỏi phòng thi. Theo nhận xét của đa số các thí sinh, đề thi môn Văn năm nay không quá dài, phù hợp với thời gian làm bài. Theo cấu trúc đề thi môn Văn năm nay có 2 câu, ở câu hỏi 7 điểm, đề Văn yêu cầu thí sinh phân tích khát vọng của nhân vật Hồn Trương Ba trong vở kịch Hồn Trương Ba của đạo diễn Lưu Quang Vũ, đồng thời yêu cầu thí sinh trình bày suy nghĩ của mình về vấn đề “ con người cần được sống là chính mình”. Ở câu hỏi 3 điểm, đề thi yêu cầu thí sinh viết một đoạn văn ngắn bày tỏ thái độ về tình hình biển Đông cũng như cách thể hiện tinh thần yêu nước mà người dân Việt Nam cần có. Và tùy theo cách tiếp cận thông tin cũng như cách nắm bắt và vận dụng kiến thức thực tế vào kỹ năng làm bài mà mỗi thí sinh có những nhận xét về đề thi khác nhau.

Em Trần Anh Sơn- Học sinh trường THPT Nguyễn Huệ, TPVT chia sẻ: “Đề văn năm nay tương đối khó, nó đòi hỏi chúng em phải xem ti vi, xem thời sự và đón nhận các thông tin trên báo chí về vấn đề chủ quyền của nước ta. Phần đọc hiểu đòi hỏi chúng em phải có kiến thức ngoài xã hội. Đề này tương đối khó nên em dự kiến được 4 đến 5 điểm.”

Em Nguyễn Như Ngọc- Học sinh trường THPT Nguyễn Huệ, TPVT, nhận xét “ Đề ra vừa sức với em. Về Nghị luận đề ra về vấn đề biển Đông, đây là vấn đề cấp thiết của nước ta hiện nay nên thời sự đã nói rất nhiều, báo chí cũng nói nhiều về vấn đề đó nên em có thể làm bài được. Còn câu 7 điểm về Hồn Trương Ba thầy cô cũng đã ôn cho chúng em rồi nên bài này cũng khá dễ”.

Kết thúc hai môn thi tự chọn Vật Lý và Lịch Sử chiều nay, hầu hết các thí sinh của Thành phố Vũng Tàu đều nhận xét đề thi ra đúng trọng tâm đã được nhà trường ôn tập. Hơn nữa, các môn thi tự chọn đều nằm trong kế hoạch ôn thi Đại học của thí sinh nên việc hoàn thành bài thi các môn tự chọn khá dễ dàng đối với các thí sinh.

Em Hồ Nhật Thiên Học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TPVT nhận xét “theo như em thấy những gì đề thi ra cũng có trong phần thầy cô ôn tập nên em và bạn bè đều làm bài thi tốt”.

Em Nguyễn Hà Mai Chi- Học sinh trường THPT Nguyễn Huệ, TPVT, cho biết “kết thúc ngày thi hôm nay, môn Văn thì em không chắc chắn lắm nhưng em nghĩ sẽ đạt trên 55%. Còn môn Lý em thấy tương đối dễ bởi vì môn này nằm trong phần thi ĐH của em”.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các Hội đồng thi ở TPVT, công tác đảm bảo an toàn trong và ngoài khu vực thi được lãnh đạo các Hội đồng thi quán triệt nghiêm túc. Mỗi Hội đồng thi được bố trí từ 2 đến 3 chiến sĩ công an làm công tác bảo vệ cùng nhân viên y tế, nhân viên điện lực.  Lực lượng giám thị coi thi cũng được bố trí gần 100 người.  Do vậy không có hiện tượng lộn xộn, mất trật tự tại các Hội đồng thi.

Ngày 3/6, buổi sáng các thí sinh sẽ thi môn Toán với thời gian làm bài 120 phút, buổi chiều thi môn Hóa Học với thời gian làm bài 60 phút và môn Địa Lý với thời gian làm bài 90 phút. Các thí sinh phải có mặt tại Hội đồng thi lúc 6h30 sáng để thi môn bắt buộc và 12h45 chiều để thi môn tự chọn.

 

Bài, ảnh: Minh Phát

BBT.

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu