Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 kết thúc an toàn, nghiêm túc.
03:13 | 05/06/2014 Print   E-mail    

 

 
“Đề thi Ngoại Ngữ và Sinh Học vừa sức, nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12”, đó là nhận xét của hầu hết các thí sinh hoàn thành hai môn thi tự chọn trong ngày thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp năm 2014 vừa diễn ra sáng nay ngày 4/6.
 
Kết thúc hai môn thi cuối cùng Ngoại Ngữ và Sinh học vào sáng nay, sự hân hoan lộ rõ trên gương mặt của các thí sinh. Nhiều thí sinh tự tin cho biết, khả năng đỗ tốt nghiệp gần như chắc chắn. Theo nhận xét của nhiều thí sinh tại các Hội đồng thi ở Thành phố Vũng Tàu, Thành phố Bà Rịa và huyện Long Điền, đề thi năm nay khó hơn năm trước nhưng vẫn vừa sức với tất cả các thí sinh và mang tính phân loại cao.
 
Em Đoàn Thị Hương Giang- Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu “em thấy năm nay đề Văn khó hơn mọi năm rất nhiều, còn đề dễ hơn là đề môn Anh, em hi vọng năm nay em đậu tốt nghiệp với điểm cao”.
 
Em Trần Thị Thu Hiền- Học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. Bà Rịa chia sẻ “Trong 3 ngày thi vừa qua em thấy các môn rất là vừa sức, chỉ có môn Sinh có 1 số câu hơi khó, còn môn Hóa vùa sức với các bạn, Toán cũng vậy, kiến thức trong đề thi bám sát với chương trình giáo khoa mà thầy cô dạy”.
 
Nhận xét về đề thi năm nay, nhiều GV cho biết, trong cấu trúc đề thi Bộ GD-ĐT vẫn dành tối thiểu 50% số câu hỏi cho yêu cầu thông hiểu, vận dụng kiến thức thực tế; 50% còn lại chủ yếu tập trung vào những kiến thức, kỹ năng cơ bản nằm trong chương trình lớp 12. Do vậy, thí sinh không chỉ phải nắm vững kiến thức chương trình đã học mà còn phải liên kết được các phần học, các kiến thức lại với nhau và nắm vững cả kiến thức xã hội. Điều thú vị nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay đó là ở cả 3 môn thi: Ngữ Văn, Lịch Sử và Địa Lý đều có câu hỏi liên quan đến vấn đề biển đảo - một vấn đề “ nóng” mang tính thời sự của nước ta hiện nay.
 
Khác với các kỳ thi tốt nghiệp THPT trước đây, ở kỳ thi năm nay Bộ GD-ĐT giảm môn thi tốt nghiệp từ 6 môn xuống còn 4 môn, đồng thời cho phép thí sinh được quyền tự chọn 2 trong số 4 môn thi. Kết quả là, đa số các thí sinh đều chọn đăng ký thi các môn tự nhiên như Vật Lý và Hóa Học và rất ít thí sinh chọn thi các môn xã hội như Lịch Sử, Địa Lý. Đặc biệt đối với môn Lịch Sử, trong tổng số hơn 11.500 thí sinh toàn tỉnh thì chỉ có chưa tới 500 thí sinh đăng ký thi môn Lịch Sử. Trong đó có rất nhiều Hội đồng thi chỉ có một vài thí sinh dự thi, thậm chí có trường không có thí sinh nào chọn thi môn Lịch Sử, chẳng hạn như trường THPT Lê Hồng Phong ở TPVT.
 
Bà Lê Thị Lan Anh- Phó chủ tịch Hội đồng thi trường THPT Trần Nguyên Hãn, TPVT cho biết: “...năm nay ở HĐT Trần Nguyên Hãn có 9 em hệ THPT thi môn lịch sử, còn bên GDTX chỉ có 1 em. Tuy thí sinh ít nhưng tất cả quy trình coi thi vẫn được thực hiện đầy đủ như các môn khác”.
 
Ông Nguyễn Cảnh Trung- Chủ tịch Hội đồng thi trường THPT Lê Hồng Phong, TPVT cho biết “ trường THPT Lê Hồng Phong ở Thàn phố Vũng Tàu là Hội đồng duy nhất của tỉnh BRVT không có thí sinh thi môn Sử. Vì không có thí sinh nào thi môn Sử nên hội đồng hoàn tất sớm, xong môn Vật Lý là kết thúc buổi thi".
 
Được Bộ GD-ĐT giao toàn quyền chỉ đạo, gíam sát các Hội đồng thi nên trước và trong những ngày kỳ thi diễn ra, Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh tích cực triển khai thực hiện các phương án đảm bảo trật tự, an toàn cho từng Hội đồng thi. Ngoài các lực lượng coi thi trực tiếp tại Hội đồng thi, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh còn bố trí cán bộ thanh tra của Sở GD-ĐT giám sát tại các Hội đồng thi, đồng thời thường xuyên tổ chức các đoàn thanh tra lưu động đến kiểm tra đột xuất tại các Hội đồng thi. Ông Nguyễn Thanh Giang- Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh cho biết “trong 3 ngày thi, các Hội đồng thi trong toàn tỉnh không có thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi. Khu vực trong và ngoài điểm thi, không có tình trạng phụ huynh chen lấn, xếp hàng gây mất trật tự. Tất cả 27 Hội đồng thi trong toàn tỉnh đều được Ngành GD-ĐT và địa phương bố trí tại các trường THPT có cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, thoáng mát, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, cũng như nghỉ ngơi cho cả thí sinh và lực lượng coi thi”.
 
Kết thúc 3 ngày thi, toàn tỉnh có 4 thí sinh THPT và 15 thí sinh GDTX vắng thi, trong đó có 2 thí sinh vắng thi do bị bệnh, các thí sinh còn lại vắng không có lý do. Dự kiến, đến ngày 20 /6 Sở GD-ĐT tỉnh sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2014.
 
Bài: Minh Phát
BBT.
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu