Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Thực hiện chương trình phòng, chống ma tuý đến năm 2020 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
09:29 | 17/11/2017 Print   E-mail    

 
Thực hiện Quyết định số 424/QĐ-TTg ngày 07/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phòng, chống ma túy đến năm 2020; Thực hiện Kế hoạch 74/KH-UBND của UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, năng lực chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống ma túy, vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 5334/KH-UBND về việc thực hiện chương trình phòng, chống ma tuý đến năm 2020 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
 
Kết quả hình ảnh cho Hình ảnh ma túy
 
Théo đó, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, UBND 17 phường, xã trên địa bàn thành phố tăng cường triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm và tệ nạn Ma túy. Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động về ma túy, không để thất thoát tiền chất, các dược phẩm có chứa chất ma túy và chất hướng thần sử dụng sai mục đích; chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý triệt đển hững hành vi liên quan đến trồng cây có chứa chất ma túy và hoạt động sản xuất trái phép chất ma túy trên địa bàn thành phố nhất là ma túy tổng hợp. Tổ chức quản lý chặt chẽ người nghiện ma túy. Tăng cường khả năng chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện và mở rộng các hình thức, biện pháp xã hội phòng, chống ma túy, huy động đa dạng các nguồn lực hợp pháp tham gia phòng, chống ma túy.
 
Bên cạnh đó cần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, năng lực chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện có hiệu quả của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, của cán bộ đảng viên và quân chúng nhân dân về phòng, chống ma túy. Đồng thời, tổ chức tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy với nội dung, hình thức, thời lượng phù hợp cho tất cả phường, xã, trường học, khu công nghiệp nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ đảng viên và toàn dân trong phòng, chống ma túy. Phấn đấu hàng năm số vụ phát hiện, bắt giữ tăng 10% so với năm trước; không để phát sinh các điểm, tụ điểm phức tạp mới về ma túy; mỗi năm triệt xóa 40% số điểm và tụ điểm hiện có; không để các tụ điểm ma túy tồn tại quá 1 năm kể từ khi phát hiện; không để xảy ra tình trạng trồng, tái trồng cây có chứa chất ma túy, phát hiện triệt phá 100% diện tích cây chứa chất ma túy.
 
Ngoài ra, cần phấn đấu hạn chế phát sinh người nghiện mới, mỗi năm giảm 1% người nghiện có hồ sơ quản lý đủ tiêu chuẩn đưa ra khỏi diện; 100% người nghiện được tiếp cận các dịch vụ tư vấn, điều trị, cai nghiện, đến năm 2020 có 60% người nghiện ma túy được điều trị thay thế bằng Methadol; giảm ít nhất 1% số phường, xã có tệ nạn ma túy, đến năm 2020 có hơn 20% số phường, xã trọng điểm về ma túy giảm mức độ phức tạp so với năm 2017. Mỗi năm, mỗi phường, xã phải xây dựng được 1 mô hình điểm về phòng, chống ma túy tại phường, xã. Phấn đấu đến năm 2020 hoàn thành và đạt được các mục tiêu chung, mục tiêu cụ thể và nhiệm vụ nội dung đã được nêu trong Đề án "Tăng cường phòng, chống và đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, giai đoạn 2015 - 2020".
 
UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã phân công cụ thể nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và UBND các phường, xã trong việc thực hiện chương trình phòng, chống ma tuý đến năm 2020 và giao Công an thành phố Vũng Tàu chủ trì tham mưu Thành ủy, HĐND, UBND thành phố cụ thể hóa nội dung trong Kế hoạch này để tổ chức thực hiện, trong đó xác định cụ thể các lĩnh vực ưu tiên, các giải pháp có tính khả thi cao và hướng dẫn triển khai thực hiện các đề án, dự án thuộc Kế hoạch đề ra. Nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ tuyến, địa bàn, lĩnh vực đối tượng trọng điểm, mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Theo dõi, đánh giá hiệu quả việc triển khai thi hành đầy đủ toàn diện, đồng bộ hệ thống các văn bản pháp luật về phòng, chống ma túy. Công an thành phố (Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo 138 thành phố) đôn đốc hướng dẫn, kiểm tra các phòng ban, đơn vị trong việc thực hiện Kế hoạch này./.
 
Tin: Lê Ngân, BBT
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu