Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
119 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia sát hạch trong lĩnh vực quản lý đô thị và tài nguyên môi trường
08:34 | 29/07/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 28/7, tại trường TM.computer, Thành ủy Vũng Tàu tổ chức khai mạc kỳ thi sát hạch cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc trong lĩnh vực quản lý đô thị và tài nguyên môi trường của thành phố. Dự khai mạc có ông Mai Ngọc Thuận - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, ông Nguyễn Lập – Phó bí thư, Chủ tịch UBND Thành phố, ông Huỳnh Quang Vinh – PCT HĐND Thành phố, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của Tỉnh, Thành phố và các cán bộ, công chức, viên chức được sát hạch.

Ông Mai Ngọc Thuận - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố phát biểu khai mạc kỳ sát hạch 

Phát biểu khai mạc kỳ sát hạch, Bí thư thành ủy Mai Ngọc Thuận nhấn mạnh: Thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 14/4/2016 của BCH đảng bộ thành phố Vũng Tàu về “Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức Thành phố Vũng Tàu chuyên nghiệp, tận tâm phục vụ nhân dân”, trong đó công tác cán bộ được xác định là khâu then chốt nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có đủ phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới. Trên cơ sở tình hình thực tiễn của thành phố Vũng Tàu hiện nay nhận thấy công tác quản lý tài nguyên môi trường đất đai và công tác quản lý đô thị là 2 công việc hết sức quan trọng đòi hỏi cán bộ phải hết sức chuyên nghiệp, nắm pháp luật chặt chẽ để phục vụ cho công tác chuyên môn cũng như tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện đúng luật. Chính vì vậy BTV Thành ủy chọn 2 nội dung này tiến hành thí điểm công tác sát hạch. Dựa vào kết quả kiểm tra, sát hạch, Thành ủy sẽ lựa chọn những CBCC trẻ tuổi, có năng lực vào nguồn cán bộ của Thành phố. Thành ủy sẽ có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ này để họ nâng cao trình độ chuyên môn để sau này bố trí vào các chức danh quản lý. Đối với người sát hạch đạt điểm thấp, sẽ bố trí lại công việc, vị trí khác, phù hợp với năng lực. Bí thư Thành ủy cũng chúc các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện kỳ sát hạch đạt kết quả cao.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia kỳ thi 

Tham dự kỳ sát sạch có 119 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là: Phó trưởng phòng trở xuống của hai phòng Quản lý đô thị, Tài nguyên môi trường; Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND các phường, xã; cán bộ, công chức và hợp đồng lao động của tất cả các  phường, xã trong lĩnh vực quản lý đô thị và tài nguyên môi trường. Các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia sát hạch 03 môn gồm : Kiến thức chuyên ngành, môn Tin học và môn E.office theo hình thức trắc nghiệm và thi viết xử lý tình huống. Nội dung sát hạch tập trung vào hệ thống các văn bản, quy định của pháp luật trong hai lĩnh vực quản lý đô thị và tài nguyên môi trường.

Được biết, Vũng Tàu là địa phương đầu tiên trong tỉnh tổ chức sát hạch trong hai lĩnh vực Quản lý đô thị, Tài nguyên môi trường; và kỳ sát hạch diễn ra trong hai ngày 28 và 29/7/2017./.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu