Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Tăng gần 2 ngàn trẻ, tuyển sinh mầm non công lập Thành phố Vũng Tàu tiếp tục gặp nhiều áp lực
11:02 | 25/07/2017 Print   E-mail    

Thưc hiện kế hoạch tuyển sinh chuẩn bị cho năm học mới 2017-2018, sáng ngày 22/7,  tất cả các trường mầm non trên địa bàn Thành phố Vũng Tàu đồng loạt tuyển sinh trẻ trong độ tuổi từ 2 đến 5 tuổi. Trong những năm qua, mặc dù Thành phố Vũng Tàu đã mở rộng một số trường mầm non và đưa vào sử dụng thêm nhiều trường mầm non mới, tuy nhiên, trước số lượng trẻ trong độ tuổi quá đông, nhu cầu gửi trẻ vào mầm non công lập của các bậc phụ huynh cao nên công tác tuyển sinh tại các trường mầm non trên địa bàn thành phố vẫn không tránh khỏi áp lực, đặc biệt là năm nay, khi số lượng trẻ trong độ tuổi mầm non của toàn thành phố tăng gần 2000 trẻ.

 

Ghi nhận tại trường mầm non Trúc Xanh, phường Thắng Nhất, từ sáng sớm đã có nhiều phụ huynh đến chờ đợi để nộp đơn xin học cho con, cháu mình. Sự lo lắng, căng thẳng thể hiện rõ trên nét mặt các bậc phụ huynh. Bởi lẽ năm nay, phường Thắng Nhất là địa phương có số trẻ trong độ tuổi từ nhà trẻ đến mẫu giáo nhiều nhất trong toàn thành phố. Theo kết quả điều tra của UBND phường Thắng Nhất, hiện nay toàn phường có gần 3000 trẻ trong độ tuổi từ nhà trẻ đến mẫu giáo. Phường cũng đã được đầu tư xây dựng 3 trường mầm non công lập: Trúc Xanh, Hoa Phượng, Hoa Cúc. Tuy nhiên, kỳ tuyển sinh này, cả 3 trường cũng chỉ mới đáp ứng được 335 chỗ học cho trẻ. Chính vì vậy, áp lực càng đè nặng lên các bậc phụ huynh cũng như các trường trên địa bàn phường.

 

Phụ huynh chờ đợi nộp đơn tuyển sinh cho con vào trường MN Hương Sen- phường 7-TPVT

Chị Trần Thị Hồng Đào- phụ huynh phường Thắng Nhất cho biết: “Tôi đến đây từ rất sớm, thấy các phụ huynh khác cũng đến sớm và đông nên rất lo lắng không biết con tôi có trúng tuyển hay không. Nhưng tôi vẫn cứ nộp với hi vọng con mình sẽ được học trường công lập.”

Ông Nguyễn Viết Hà-phụ huynh phường Thắng Nhất chia sẻ: “7h30 trường mới phát đơn nhưng tôi đến đây từ lúc 6h30 cho yên tâm. Bởi vì, tôi muốn xin cho cháu tôi học ở trường mầm non Trúc Xanh, phường Thắng Nhất vì học ở trường công lập học phí rẻ, lại an toàn, chất lượng.”

Cô Trần Thị Hiên- Hiệu trưởng trường MN Trúc Xanh, phường Thắng Nhất cho biết: “ Trường chúng tôi nằm trong khu vực đông dân cư, xung quanh có nhiều khu chung cư và khu nhà ở xã hội nên số lượng phụ huynh muốn cho con học tại trường chúng tôi rất đông. Nhưng trường chúng tôi và trường MN Hoa Cúc, Hoa Phượng chỉ đáp ứng được một phần rất nhỏ. Do đó, phụ huynh rất là lo lắng, bức xúc vì sợ con em mình không được học ở đây, còn nhà trường cũng rất là vất vả để giải thích rõ cho người dân hiểu.”

Tại khu vực phường 7, tình hình tuyển sinh mầm non cũng căng thẳng không kém. Hiện nay trên địa bàn phường 7 có 3 trường mầm non: Hương Sen, Hoa Anh Đào và 1/6 với tổng chỉ tiêu tuyển sinh được UBND thành phố Vũng Tàu phân bổ là 403 trẻ trong độ tuổi từ nhà trẻ đến mẫu giáo. Trong khi đó, tổng số trẻ trong độ tuổi này ở trên địa bàn phường 7 là hơn 2.300 trẻ. Chính vì thế, các nhà trường mầm non và các bậc phụ huynh ở khu vực này cũng gặp nhiều áp lực trong công tác tuyển sinh,  nhất là đối với trường mầm non Hương Sen- ngôi trường được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và được ngành GD-ĐT cũng như các bậc phụ huynh đánh giá cao về cchất lượng chăm sóc trẻ.

Chị Hoàng Thị Phụng- Phụ huynh tại phường 7:..... “Tôi thấy rất căng thẳng vì phụ huynh đến đây nộp đơn đông quá. Tôi đến đây từ sớm với hi vọng nộp hồ sơ cho con được tuyển sinh vào trường này. Cũng rất mong con tôi được tuyển sinh vào trường công lập nhà nước để được hưởng chất lượng chăm sóc tốt và chi phí cũng rẻ hơn trường tư thục.”

Anh Nguyễn Văn Minh- Phụ huynh tại phường 7 cho biết: “ Tôi đến đây từ lúc trường còn chưa mở cửa nên đợi cũng khá lâu. Lúc cầm đơn ghi để đăng ký cho con học, tôi run và hồi hộp lắm. Vì số trẻ đông thế thì chắc chắn nhà trường sẽ ưu tiên tuyển sinh các đối tượng theo quy định trước. Trong khi đó, vợ chồng tôi lại không thuộc dạng được ưu tiên, mà chỉ là đúng tuyến thôi nên lo lắm.”

Cô Lê Thị Xuân Oanh- Phó hiệu trưởng trường MN Hương Sen, phường 7, cho biết: “ Năm nay, trường chúng tôi chỉ tuyển sinh 150 chỉ tiêu lớp nhà trẻ và 20 chỉ tiêu lớp mẫu giáo 5 tuổi. Theo phân tuyến tuyển sinh thì trường Hương Sen chúng tôi không chỉ tuyển sinh trẻ trong phường 7 mà còn phải chia sẻ áp lực tuyển sinh trẻ cho các phường bạn như phường Nguyễn An Ninh, phường 8, phường 9, phường Thắng Nhì. Chính vì thế, cũng rất khó khăn cho hội đồng tuyển sinh của nhà trường. Tuy nhiên chúng tôi vẫn phải khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt công tác tuyển sinh theo sự chỉ đạo của UBND thành phố và Phòng GD-ĐT thành phố Vũng Tàu.”

Theo kết quả điều tra của Phòng GD-ĐT TP Vũng Tàu, hiện nay toàn Thành phố có hơn 20 ngàn trẻ trong độ tuổi từ nhà trẻ đến mẫu giáo, tăng gần 2 ngàn trẻ so với năm 2016. Trong khi đó, căn cứ vào thực tế cơ sở vật chất của 28 trường MN công lập trên địa bàn thành phố, UBND thành phố Vũng Tàu và Phòng GD-ĐT thành phố đã quyết định phân bổ tổng chỉ tiêu tuyển sinh chỉ được hơn 3.300 trẻ. Chính vì thế, áp lực tuyển sinh đè nặng lên các trường mầm non công lập lẫn các bậc phụ huynh, nhất là ở các phường có tốc độ tăng dân cư nhanh như các phường Thắng Nhất, Rạch Dừa, phường 10, phường 11, phường 12 và các phường tại trung tâm Thành phố nơi tập trung nhiều dân cư như phường 7, phường 8.

Điều đáng ghi nhận trong ngày tuyển sinh đầu tiên ở bậc mầm non tại thành phố Vũng Tàu là, dù gặp nhiều áp lực, khó khăn do số lượng phụ huynh đến nộp đơn tuyển sinh đông, nhưng hầu hết các trường đều không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy gây mất trật tự. Tại mỗi trường đều có thành viên giám sát do Phòng GD-ĐT phải cử đến nhằm đảm bảo sự công bằng, khách quan cho tất cả các bậc phụ huynh. Các trường cũng phối hợp với UBND phường, khu phố bố trí lực lượng bảo vệ nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại trong và ngoài khu vực tuyển sinh, đòng thời bố trí bàn ghế, quạt, nước phục vụ phụ huynh đến nộp đơn tuyển sinh. Tất cả phụ huynh có nhu cầu đều được phát đơn đăng ký tuyển sinh, các trường sẽ tiếp tục nhận đơn từ nay đến hết ngày 25/7./.

Bài, ảnh: Minh Anh, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu