Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Thầy Phạm Quang Khải, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân: Người cán bộ quản lý tận tụy, năng động, sáng tạo
05:42 | 03/09/2017 Print   E-mail    

Là Hiệu trưởng của một trường tiên tiến xuất sắc, trong những năm qua, thầy Phạm Quang Khải- Hiệu trưởng Trường TH Bùi Thị Xuân, thành phố Vũng Tàu luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công tác, là một cán bộ quản lý tận tụy, năng động, sáng tạo; một tấm gương tiêu biểu của ngành GD-ĐT tỉnh nhà. Thầy là một trong không nhiều cán bộ quản lý cấp cơ sở ở địa phương vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì trong năm học vừa qua.

Ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Trường trực Thành ủy gắn Huân chương lao động hạng Nhì cho thầy giáo Phạm Quang Khải

Từng được cấp trên phân công làm Hiệu trưởng của các trường: Phổ thông  cơ sở Long Sơn, Tiểu học Bình Minh, Tiểu học Trưng Vương, và nay là trường TH Bùi Thị Xuân, dù ở ngôi trường nào, thầy Phạm Quang Khải- Hiệu trưởng trường TH Bùi Thị Xuân cũng luôn cố gắng đổi mới, sáng tạo trong hoạt động quản lý, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thách thức, gương mẫu đi đầu trong mọi công tác, cố gắng vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt ở trường Tiểu học Bùi Thị Xuân- ngôi trường mới được thành lập từ năm 2012 trên cơ sở phát triển từ trường Tiểu học Lam Sơn- một ngôi trường yếu toàn diện về mọi mặt, nhưng dưới sự lãnh đạo của thầy Khải, đến nay, ngôi trường này đã trở thành ngôi trường mạnh, có uy tín với nhân dân. Liên tục từ khi thành lập tới nay, trường luôn được công nhận “Tập thể Lao động Tiên tiến, xuất sắc” của ngành. Trong các đợt hội thi giáo giên giỏi cấp thành phố, hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, trường luôn là đơn vị có số lượng và chất lượng giáo viên đạt giải cao.

Thầy Khải chia sẻ: “Trước khi về nhận nhiệm vụ làm quản lý tại trường TH Bùi Thị Xuân, bản thân tôi biết  đây  là một nhiệm vụ khá khó khăn, bởi đây là một ngôi trường yếu về mọi mặt của thành phố. Chính vì vậy mà tôi phải nỗ lực hết sức để đưa ra nhiều phương án và vạch ra nhiều mục tiêu mình cần phấn đấu hoàn thành cho bằng được. Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo và của địa phương, đặc biệt là của đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên và phụ huynh trong toàn trường nên những mục tiêu mà tôi đề ra đều hoàn thành thành tốt. Đến nay, trường TH Bùi Thị Xuân đã đạt được những thành tích là trường tiên tiến xuất sắc và được thưởng nhiều danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước. Đó là niềm vinh hạnh của tôi cũng như của giáo viên trong trường.”

Đạt được kết quả trên là nhờ, trong những năm qua, thầy Phạm Quang Khải đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa nhà trường, gia đình và các lực lượng xã hội; Vận động các cấp, các ngành, Ban Đại diện Cha mẹ học sinh quan tâm giúp đỡ nhà trường sửa chữa cơ sở vật chất ngày một khang trang, đầy đủ, phục vụ tốt cho công tác dạy và học; Xây dựng đội ngũ GV vững mạnh về tư tưởng, giỏi về chuyên môn; Duy trì sĩ số không để học sinh nào bỏ học trong năm, hạ thấp tỷ lệ lưu ban xuống mức thấp nhất, trung bình trong 5 năm là 0,06 % học sinh; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống cho học sinh; chỉ đạo, quản lý, tổ chức dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; đổi mới đánh giá, xếp loại học sinh; đẩy mạnh bồi dưỡng học sinh giỏi. Nhờ vậy, chất lượng học sinh của trường luôn bảo đảm thực chất với tỷ lệ lên lớp thẳng gần 100%, tỉ lệ hoàn thành chương trình bậc Tiểu học đạt 100%, trong đó 57% trở lên đạt loại giỏi, số lượng học sinh đạt cao trong các cuộc thi giải Toán, tiếng Anh, Tin học qua mạng năm sau cao hơn năm trước và cao hơn so với bình quân toàn ngành GD thành phố.

Bản thân thầy Khải luôn đi đầu và tích cực trong phong trào “ Sáng tạo KHKT” và viết sáng kiến kinh nghiệm. Nhiều đề tài, dự án của thầy Khải đã được Hội đồng KHKT cấp tỉnh công nhận và áp dụng rộng rãi tại các trường học trong và ngoài tỉnh như: “Một số giải pháp của Hiệu trưởng trong công tác xã hội hoá giáo dục về việc tăng cường cơ sở vật chất trong nhà trường”, “Tổ chức kiểm tra nội bộ để nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường”, “Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý trong trường học”....

Cô Nguyễn Thị Ngọc Hằng- Giáo viên trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, thành phố Vũng Tàu nhận xét: “Làm việc với thầy Khải đã nhiều năm, tôi thấy thầy Khải là một thầy hiệu trưởng làm việc rất khoa học. Thầy là một người rất có tâm với ngành và có tầm nhìn nên thầy đã lãnh đạo đội ngũ GV cùng phụ huynh nhà trường và tất cả các HS tham gia các hoạt động giáo dục rất tốt và đạt được nhiều kết quả cao. Vì đó, thầy Khải đã tạo được niềm tin và  uy tín với giáo viên cũng như các bậc phụ huynh trong trường.”

Anh Nguyễn Thái An- Phụ huynh trường TH Bùi Thị Xuân- nhận xét: “ Là Hội trưởng Hội phụ huynh của trường, tôi có nhiều dịp cùng làm việc và tiếp xúc với thầy Khải. Tôi thấy dưới sự dẫn dắt của thầy Khải, đội ngũ các thầy cô giáo trong trường quan tâm chu đáo đến các học sinh. Các phong trào, hoạt động của trường luôn thiết thực, sôi nổi và bổ ích. Chất lượng dạy và học ngày càng nâng cao, trường ngày càng gặt hái được nhiều thành tích. Tôi và tất cả các phụ huynh của trường thấy rất mừng và rất trân trọng những nỗ lực của thầy hiệu trưởng, của Ban giám hiệu và giáo viên trường TH Bùi Thị Xuân.”

Từ những nỗ lực và thành quả đã đạt được, thầy Phạm Quang Khải liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp thành phố, cấp tỉnh. Năm 2014 thầy Khải đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc. Thầy còn nhận được nhiều bằng khen của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh, Sở GD-ĐT tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh. Và trong dịp tổng kết năm học 2016-2017 vừa qua, thầy Khải vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì. Đó là những phần thưởng quý giá giúp thầy Phạm Quang Khải có thêm động lực để tiếp tục cống hiến sức mình cho ngành GD-ĐT tỉnh nhà nói chung, trường TH Bùi Thị Xuân nói riêng trong thời gian tới./.

Bài, ảnh: Minh Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu