Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Thành phố Vũng Tàu sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập
07:26 | 03/07/2017 Print   E-mail    

Chỉ còn vài ngày nữa, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập chính thức diễn ra. Để tạo tiền đề cho kỳ thi gặt hái những thành công, thời gian qua, ngành Giáo dục - Đào tạo đã nỗ lực trong công tác chuẩn bị. Đến thời điểm này, mọi điều kiện đã hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ tuyển sinh.

Tại trường THPT Trần Nguyên Hãn- trường có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông thứ hai của tỉnh, sau trường THPT Vũng Tàu, mọi công tác chuẩn bị về hồ sơ và cơ sở vật chất đã được nhà trường hoàn tất.

Ông Phan Ngọc Tấn, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nguyên Hãn, TPVT cho biết: “Năm học 2017-2018 nhà trường được Sở GD-ĐT giao chỉ tiêu tuyển sinh 585 học sinh nhưng đĐến giờ này  nhà trường đã có 724 em đăng ký thi vào. Với số lượng thí sinh đăng ký vào trường như vậy, trường chúng tôi dự kiến bố trí khoảng 31 phòng thi. Hiện nay các phòng thi đã được nhà trường chuẩn bị xong. Năm nay, riêng môn tiếng Anh có một sự thay đổi so với mọi năm, đó là có thêm phần nghe nên nhà trường cũng đã chuẩn bị xong 31 máy castset để phục vụ cho phần nghe của môn thi tiếng Anh. Hiện giờ, chúng tôi cũng đang tiến hành tải dữ liệu xuống và bắt đầu in thẻ dự thi, phiếu thu bài ở các phòng thi, đồng thời tiến hành dán hình vào các thẻ dự thi để chuẩn bị phát cho các thí sinh.”

Tại các trường THCS trong tỉnh, những ngày gần kề với ngày thi, không khí ôn luyện vẫn diễn ra sôi nổi ở các trường. Và hầu hết đều tập trung vào việc ôn lại các dạng đề thi và kiến thức đã được ôn tập từ trước đó.

Cô Nguyễn Thị Phương- Hiệu trưởng trường THCS Vũng Tàu cho biết: “ Chỉ còn ít ngày nữa các em HS lớp 9 sẽ bước vào kỳ thi lớp 10 cho nên tất cả các thầy  cô trường chúng tôi đều đang tập trung vào việc hướng dẫn kỹ năng để các em làm bài, đồng thời khái quát lại những phần trọng tâm nhất, căn bản nhất để các em nắm rõ trước khi các em đi thi.”

Cô Đỗ Huyền Trâm- Giáo viên Trường THCS Châu Thành – Thành phố Vũng Tàu cho biết: “Đến thời điểm này trường chúng tôi cũng đã hoàn thành việc ôn tập cho các em học sinh lớp 9. Hiện giờ chúng tôi chỉ đang luyện lại cho các em nhuần nhuyễn các dạng bài tập để các em chuẩn bị cho kỳ thi. Đặc biệt môn tiếng Anh năm nay có thêm 1 phần thi mới đó là phần nên giáo viên tiếng Anh như tôi cũng tập trung luyện cho các em nghe nhiều dang bài tập. Hi vọng các em sẽ đạt kết quả tốt trong kỳ thi này.”

Năm nay, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập diễn ra muộn hơn gần 1 tháng so với mọi năm. Tuy thời gian ôn tập được kéo dài hơn so với những năm trước, nhưng nhiều học sinh tại Thành phố Vũng Tàu lại khá lo lắng và căng thẳng trước khi bước vào kỳ thi, đặc biệt là những học sinh đăng ký thi vào trường THPT Vũng Tàu và THPT Trần Nguyên Hãn – hai ngôi trường có số lượng thí sinh dự thi đông nhất trong toàn tỉnh. 

Em Ong Thị Thanh Thảo, Học sinh trường THCS  Vũng Tàu chia sẻ: “ Tâm trạng của em bây giờ rất lo, tại vì thời gian thi ôn năm nay dài nên là em sợ rằng Sở GD-ĐT sẽ ra những đề thi khó hơn. Trong khi đó em đăng ký nguyện vọng 1 vào trường Vũng Tàu nhưng trường này năm nay lại có số thí sinh quá đông nên em sợ mình không đạt điểm vào trường.”

Em Trần Minh Thư, Học sinh trường THCS Châu Thành- Thành phố Vũng Tàu:  “ Hiện giờ em phải gấp rút ôn tập hơi nhiều và nhất là môn Toán em sợ môn Toán không đạt được điểm cao. Em thi vào trường Vũng Tàu nhưng năm nay trường chỉ tuyển sinh 675 học sinh, trong khi số thí sinh vào trường tới 896 thí sinh nên em khá căng thẳng vì sợ rớt nguyện vọng 1.”

Em Nguyễn Trọng Khoa- Học sinh trường THCS Châu Thành- Thành phố Vũng Tàu chia sẻ: “ Sắp tới mùa thi rồi tâm trạng em khá là căng thẳng, tại vì hiện tại tỷ lê chọi để vào trường Trần Nguyên Hãn khá cao nên em sợ mình không đủ điểm đậu. Nhưng em đã quyết định chọn trường rồi thì em nghĩ là sẽ cố gắng hết sức”

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm nay, toàn tỉnh có gần 11.500 thí sinh đăng ký dự thi vào 26 trường THPT trong tỉnh, chưa kể 300 thí sinh đã đậu vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn trong đợt thi vừa qua. Theo đó, Sở GD và ĐT đã bố trí 26 điểm thi tại các trường THPT trong toàn tỉnh. Hơn 1.500 giáo viên cũng được điều động và tập huấn về công tác coi thi.  Riêng TP Vũng Tàu sẽ có 4 điểm thi tại các trường THPT Nguyễn Huệ, Đinh Tiên Hoàng, Vũng Tàu và Trần Nguyên Hãn.

Kỳ thi tuyển sinh vào các trường THPT công lập tại tỉnh BRVT sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7/2017 với 3 môn thi: Ngữ Văn, Toán và Tiếng Anh. Cụ thể: sáng 7/7, thí sinh đến phòng thi, làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót nếu có; chiều 7/7, thí sinh thi môn Ngữ Văn, với thời gian làm bài thi 120 phút. Sáng 8/7, thí sinh thi môn Toán, với thời gian thi 120 phút; chiều 8/7, thí sinh thi môn Tiếng Anh, với thời gian 60 phút./. 

Bài: Minh Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu