Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018 kết thúc an toàn, nghiêm túc
06:03 | 10/07/2017 Print   E-mail    

Hoàn tất môn Toán vào buổi sáng và môn Ngoại ngữ vào buổi chiều ngày 08/7, gần 11.700 thí sinh trong toàn Tỉnh đã hoàn tất ngày thi cuối cùng của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018. Tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập năm nay, các thí sinh thi 3 môn. Trong đó, môn Toán và môn Văn có thời gian làm bài thi 120 phút với hình thức thi tự luận. Môn Tiếng Anh có thời gian làm bài thi 60 phút với hình thức thi trắc nghiệm.

Kết thúc 2 ngày thi, nhận xét chung về đề thi năm nay, hầu hết các thí sinh đều cho rằng, đa số nội dung đề thi nằm trong chương trình đã được ôn tập, phù hợp cho cả hai đối tượng học sinh khá, giỏi và trung bình, trung bình khá.

Riêng môn Toán, nhiều thí sinh cho biết, có hơn 80% nội dung đề thi Toán nằm trong chương trình lớp 9 ở học kỳ 2 nên không quá khó để đạt được điểm khá- giỏi.

Phòng thi tại trường THPT Vũng Tàu

Nhận xét về đề thi môn Toán, em Nguyễn Ngọc Thảo Hiền, học sinh trường Trung học cơ sở Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu cho biết: “Em thấy đề thi năm nay không khó nhưng vẫn có thể phân loại được các bạn giỏi và yếu. Đề thi đa số nằm trong chương trình chúng em đã được ôn tập, ngoài ra có 2 câu nâng cao. Em nghĩ với sức của mình thì em có thể làm được 9 điểm.”

Em Nguyễn Chí Hiếu- học sinh trường Trung học cơ sở Võ Trường Toản, thành phố Vũng Tàu: “Đề thi Toán vừa sức với học sinh. Chỉ có hai câu cuối là dành cho học sinh giỏi nên hơi khó. Học sinh bình thường cũng có thể làm được 8,5 điểm.”

Với môn Ngoại ngữ, nhằm thúc đẩy việc học và vận dụng lưu loát môn tiếng anh, năm nay,  ngoài phần thi đọc- viết như mọi năm, Sở GD-ĐT thêm vào phần thi nghe. Đối với nhiều thí sinh đây là một phần thi khó.

Em Lê Thị Hiền, học sinh trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Linh, thành phố Vũng Tàu nhận xét: “Môn thi  tiếng anh, em thấy phần nghe hơi khó với em và nhiều bạn. Vì đa số các bạn chỉ học và luyện phần cấu trúc câu thôi , phần nghe luyện rất ít, kể cả ở trường cũng vậy.”

Em Nguyễn Đức Hiền -Học sinh trường Trung học cơ sở Trần Phú thành phố Vũng Tàu nhận xét: “Môn thi tiếng Anh năm nay nó có thêm một phần mới là phần nghe, phần thi này em làm không tốt lắm so với phần thi đọc- viết.”

Năm nay, điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập dựa vào kết quả 3 môn thi trong kỳ thi này chứ không dựa vào kết quả của điểm thi tuyển và điểm học tập của 4 năm học THCS như những năm trước. Đây là năm thứ 2 Sở GD-ĐT thực hiện theo phương án tuyển sinh này.

Ông Nguyễn Thanh Giang- Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh BRVT cho biết: “Theo quy chế của Bộ GD-ĐT, mỗi tỉnh có thể chọn hình thức xét tuyển từ học bạ, hoặc có thể kết hợp cả xét tuyển từ học bạ và điểm thi. Rieng tại Bà Rịa-Vũng Tàu, trong những năm qua chúng ta cũng đã thực hiện các hình thức tuyển sinh đó. Và sau khi đánh giá lại, các thầy cô, các em HS, kể cả các bậc phụ huynh cũng đề xuất nên chọn phương án tuyển sinh lớp 10 bằng hình thức thi tuyển, tức là sử dụng kết quả 3 môn thi Ngữ Văn, Toán và Tiếng anh để tuyển sinh, chứ không liên quan gì đến học bạ của các em học sinh. Như vậy  mơi đảm bảo tính công bằng, khách quan, vô tư và cũng đảm bảo được chất lượng chung đối với đầu vào các trường THPT.”

Báo cáo của Sở GD-ĐT cho biết. Ở môn thi Toán vào sáng ngày 08/7, toàn tỉnh có 176 thí sinh vắng mặt không có lý do, môn Tiếng Anh vào buổi chiều có 174  thí sinh vắng mặt không có lý do. Tại một số hội đồng thi có một số thí sinh đi trễ hơn so với quy định giờ vào phòng thi, tuy nhiên thí sinh đến trước thời gian phát đề nên vẫn được Hội đồng thi cho phép tiếp tục tham gia kỳ thi. Điều đáng mừng là không có thí sinh hay giám thị vi phạm quy chế thi.

Sau 10 ngày kể từ ngày kết thúc kỳ thi, Sở GD-ĐT sẽ công bố điểm thi, điểm chuẩn vào các trường THPT. Sau khi có kết quả điểm thi, nếu thí sinh có nguyện vọng muốn phúc khảo bài thi phải nộp đơn tại các trường THPT-nơi thí sinh dự thi.

Kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 đã khép lại trong sự hồi hộp chờ đợi hi vọng về kết quả điểm thi cao của các em học sinh và quý phụ huynh. Hẳn là sẽ có nhiều em sẽ vui mừng khi đón nhận kết quả trúng tuyển, nhưng cũng có em sẽ thất vọng vì giấc mơ về nguyện vọng 1 không thành. Tuy nhiên, các em vẫn có thể xin xét tuyển nguyện vọng 2 tại trường THPT khác cùng địa phương với điều kiện điểm thi tuyển nguyện vọng 1 phải cao hơn điểm chuẩn của trường có nguyện vọng 2. Hoặc có thể học tiếp văn hóa tại các trường THPT tư thục, các Trung tâm GDTX, hay  học nghề tại các đơn vị, cơ sở dạy nghề trong và ngoài Tỉnh./. 

Bài, ảnh: Minh Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu