Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Phong phú thị trường sách phục vụ hè 2017
10:08 | 12/06/2017 Print   E-mail    

Một mùa hè nữa đã về. Hè là thời điểm để các bậc phụ huynh và học sinh lựa chọn sách phục vụ cho việc ôn tập hè và chuẩn bị cho năm học mới. Nhằm đảm bảo các loại sách phục vụ khách hàng, ngay từ đầu hè, các nhà sách trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã nhập về đầy đủ các chủng loại sách phục vụ nhu cầu của giáo viên và học sinh.

Theo khảo sát, để phục vụ tốt nhu cầu dạy và học của học sinh và giáo viên, trong dịp hè 2017 này, các nhà sách đã chuẩn bị đầy đủ các loại sách giáo khoa, sách tham khảo và nâng cao, sách ôn luyện thi tốt nghiệp THPT; đồng thời các đơn vị cũng nhập về đa dạng các mặt hàng dụng cụ học sinh, cặp sách, trang thiết bị dạy và học cùng với các mặt hàng văn phòng phẩm phục vụ nhu cầu  của khách hàng, đặc biệt là những em học sinh mua sắm để ôn tập hè và chuẩn bị cho năm học mới. 

Trong hình ảnh có thể có: mọi người đang ngồi và trong nhà

Một góc nhà sách Đông Hải - đường Lý Thường Kiệt, TP Vũng Tàu dịp hè 2017 

Đến một số nhà sách trên địa bàn thành phố Vũng Tàu – Nhà sách Lê Lai, nhà sách Đông Hải, nhà sách Bạch Đằng, nhà sách tại các siêu thị…Điều đáng ghi nhận là trong dịp hè, các nhà sách đều triển khai chương trình chào mừng mùa hè năm 2017 và năm học mới, theo đó nhiều loại sách giáo khoa, sách tham khảo, các mặt hàng phục vụ giáo viên và học sinh đều giảm giá từ 10 đến 15% . Với sự đa dạng chủng loại về sách, các nhà sách rất quan tâm đến việc trưng bày, sắp xếp một cách khoa học theo từng thể loại, từng bậc học và từng bộ môn, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi tìm kiếm, lựa chọn.

Ngoài những quyển sách giáo khoa thì tại các nhà sách trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, thể loại sách giáo dục kỹ năng sống, sách có nội dung mang đến kiến thức, sự hiểu biết cho trẻ cũng được chú trọng đầu tư. “Những mẩu chuyện khám phá” là một quyển sách mà các nhà sách bày bán nhiều trong mùa hè này. Sách sẽ mang đến những hiểu biết về dòng sông Nile, vùng Nam Cực hay vùng Amazon huyền bí,... Với những bạn nhỏ yêu thích sự khám phá và hiếu kỳ, đây là quyển sách phù hợp. Ngoài ra, để giúp các em hiểu rõ hơn về lịch sử dân tộc, thị trường sách hè năm nay “đón nhận” bộ truyện Lịch sử Việt Nam bằng tranh “Lý Thường Kiệt” do Nhà Xuất bản Trẻ xuất bản gồm 18 tập.

Tại Nhà sách ở siêu thị Coopmart đường Nguyễn Thái Học, dãy ghế dành cho bạn đọc tại chỗ mỗi buổi chiều và tối đều đầy kín người đến đọc sách. Trong những ngày hè, bạn đọc tìm đến chủ yếu là các em thiếu nhi. Em Thanh Hằng (Phường 7, thành phố Vũng Tàu) thường được mẹ đưa đi nhà sách vào các buổi chiều trong tuần để đọc sách. Thanh Hằng chia sẻ: “Vào nhà sách, em hay đọc truyện của tác giả Nguyễn Nhật Ánh như Thương nhớ Trà Long, Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ,... Đọc những quyển sách này em rất thích vì giọng văn dí dỏm, nội dung phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi”. Em Trịnh Thị Vân Anh - Học sinh trường THPT Trần Nguyên Hãn thành phố Vũng Tàu cho biết: “Năm nay em lên lớp 11, để ôn tập hè em đi đến các nhà sách và em thấy có rất nhiều loại, em đã tìm mua được đủ các loại sách mình cần để ôn tập và các loại sách dùng trong năm học tới”.

Dịp hè này, các nhà xuất bản, đơn vị phát hành và cửa hàng bán lẻ sách đều đưa ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn. Ngoài sách của các cây viết trẻ, nhiều tác phẩm là những danh tác văn học trong và ngoài nước được tái bản với diện mạo mới cũng nằm trong chương trình giảm giá nhằm tạo điều kiện cho bạn đọc có trong tay cuốn sách yêu thích. Theo những quản lý tại các nhà sách trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, chưa năm nào các chương trình khuyến mãi dành cho sách được áp dụng rộng rãi như hè năm 2017 này. Một thị trường sách hè đa dạng thể loại, hấp dẫn về nội dung và kỹ thuật trình bày không những đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của các em thiếu nhi mà đây còn là sân chơi trí tuệ trong những ngày hè. Khi đến nhà sách, các em nhỏ tìm đọc hoặc mua về nhà những quyển sách hay, phù hợp lứa tuổi là có trong tay một hành trang về kỹ năng sống qua những câu chuyện ý nghĩa và những kiến thức bổ ích.

Có thể thấy rằng, với sự chuẩn bị kịp thời và phong phú về chủng loại sách, sự phục vụ tận tình chu đáo, tin tưởng rằng các nhà sách trên địa bàn thành phố Vũng Tàu sẽ là địa điểm tin cậy của các bậc phụ huynh, các em học sinh, những độc giả trên địa bàn thành phố trong mùa hè này; đồng thời đảm bảo cung ứng các mặt hàng sách vở phục vụ cho năm học mới 2017-2018 đang đến gần./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu