Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu cưỡng chế căn nhà án ngữ giữa Quốc lộ 51.
08:59 | 01/07/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 29/6, UBND phường Nguyễn An Ninh phối hợp cùng các lực lượng chức năng thuộc UBND thành phố Vũng Tàu, tiến hành cưỡng chế căn nhà án ngữ trên Quốc lộ 51B (tên gọi mới đường 2/9).

Hơn 10 năm trôi qua, tuyến Quốc lộ 51B cũng đã đưa vào sử dụng, nhưng căn nhà của bà Bùi Thị Na (ngụ 401/2/6 đường Bình Giã, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) vẫn án ngữ ngay giữa quốc lộ đến nay, gây khó khăn, cản trở giao thông, làm mất mỹ quan đô thị.

Trước đó, UBND Thành phố Vũng Tàu, UBND phường Nguyễn An Ninh, khu phố cũng đã nhiều lần tới nhà vận động nhưng hộ bà Na vẫn không đồng ý bàn giao mặt bằng. Ngày 12/6, chính quyền tổ chức đối thoại lần cuối cùng với gia đình bà Na nhưng không tham dự. Vì vậy, UBND  thành phố Vũng Tàu quyết định tiến hành cưỡng chế theo quy định. Quyết định cưỡng chế được ông Nguyễn Tấn Lực, Chủ tịch UBND phường Nguyễn An Ninh, công bố ngay tại nhà bà Bùi Thị Na. Ngay sau khi đọc quyết định, bà Na và chồng là ông Vũ Mạnh Hường chấp hành, dọn đồ cá nhân ra khỏi nhà. Các lực lượng chức năng vào trong để thu dọn các đồ dùng, vật dụng trong gia đình bà Na đưa ra ngoài. Tất cả đồ đạc đều được niêm phong cẩn thận trước khi chuyển ra.

Tất cả đồ đạc đều được niêm phong cẩn thận trước khi chuyển ra. 

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũng Tàu, Trưởng ban Thực hiện cưỡng chế chỉ đạo các lực lượng tiến hành cưỡng chế

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũng Tàu, Trưởng ban Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất thành phố Vũng Tàu, cho biết: “Thành phố Vũng Tàu đã thực hiện đúng và đủ quy định của pháp luật trong việc ban hành các quyết định thu hồi đất, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính sách hỗ trợ bồi thường, tái định cư cho gia đình bà Na. Sau rất nhiều lần vận động, giải thích nhưng bà Na kiên quyết không chấp hành do đó chúng tôi buộc phải cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng và thông tuyến QL 51B trên địa bàn phường Nguyễn An Ninh, khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông tại khu vực này. Trong quá trình tổ chức cưỡng chế, di dời tài sản của bà Na đảm bảo kiên quyết, nhanh chóng, an toàn tuyệt đối, an ninh trật tự”.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũng Tàu, Trưởng ban Thực hiện cưỡng chế nói chuyện cùng ông Vũ Mạnh Hường chồng bà Na.

Theo hồ sơ, năm 2005, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có quyết định thu hồi đất tại các phường 9, Nguyễn An Ninh và Thắng Nhất (TP. Vũng Tàu) để đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp đoạn cuối Quốc lộ 51B. Mảnh đất của bà Na nằm trong diện bị thu hồi. Nhà bà Na xây dựng không giấy phép vào năm 1998, trên diện tích 88 m2 đất nông nghiệp nên được bồi thường 88 m2 đất nông nghiệp với giá trị 50% đất ở tương ứng thuộc vị trí 4, đường loại 2, bồi thường nhà, vật kiến trúc, các khoản hỗ trợ và giao một lô đất tái định cư. Theo chính sách, hộ bà Na ngoài số tiền bồi thường còn được giao một lô đất ở mới số D22 khu nhà ở phía Tây đường QL 51B, phường 10, diện tích gần 110 m2. Tuy nhiên, đến nay gia đình bà Na vẫn không đến làm thủ tục nhận đất.

Tiến hành phá hủy đối với căn nhà án ngữ giữa Quốc lộ 51B. 

Lý do mà bà Na đưa ra để kéo dài thời gian vì cho rằng thông báo không đúng theo mẫu, nội dung thông báo chưa đúng, biên bản kiểm kê không đúng mẫu, người trong đoàn kiểm kê không đeo thẻ,… Mặc dù đã được cơ quan chức năng giải thích nhiều lần nhưng bà Na vẫn bảo lưu quan điểm của mình, nhất quyết không chịu di dời đi.Người đi đường rất bức xúc bởi đang lưu thông thì bị một căn nhà chắn ngay ở giữa, muốn đi tiếp người đi xe máy buộc phải "né" căn nhà, chạy sang phần đường dành cho ô tô, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là các xe từ địa phương khác tới./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu