Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh BR-VT tiếp xúc cử tri thành phố Vũng Tàu sau kỳ họp thứ Ba Quốc hội khóa XIV
07:30 | 28/06/2017 Print   E-mail    

Chiều gày 27/6, tại hội trường Khối Vận, đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) gồm ông Nguyễn Văn Tuyết - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh niên thiếu niên và nhi đồng, ông Dương Minh Tuấn - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và ông Dương Tấn Quân - bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa đã có buổi  tiếp xúc với hơn 200 cử tri các phường 1, 2, 3, 4, 5, 7, 8, 9, Nguyễn An Ninh, Thắng Tam, Thắng Nhì. Tham dự buổi tiếp xúc còn có bà Trương Thị Hường - Phó Chủ tịch UBND Thành phố cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, của tỉnh, thành phố và các phường trên địa bàn thành phố.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri thành phố Vũng Tàu 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV, kết quả hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp vừa qua và thông tin về các ý kiến giải trình của các bộ, ngành, địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri thành phố trước kỳ họp thứ 3, quốc hội khóa XIV. Đại đa số cư tri đánh giá cao những ý kiến thảo luận, chất vấn, những đóng góp của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ Ba về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao. 

Bên cạnh đó, cử tri cũng đã có nhiều ý kiến, kiến nghị đến các đại biểu: cử tri Lý Phương Mai (phường Thắng Nhì) kiến nghị cần đẩy mạnh và nâng cao chất lượng ngành giáo dục, ngoài kiến thức trong sách vở cần chú ý đến rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh; ngoài ra cử tri cũng cho rằng việc kỷ luật đối với BTV của Đảng bộ tập đoàn dầu khí PVN do làm thất thoát tài sản Nhà Nước hàng ngàn tỷ đồng còn nhẹ, chưa có tính răn đe, đề nghị xử lý mạnh tay, xử lý theo Luật hình sự. Cử tri Nguyễn Thị Thuận (phường Thắng Tam) phản ánh việc chất lượng tàu vỏ thép sản xuất cho ngư dân ở Bình Định chất lượng kém, ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của nhân dân, cần có biện pháp xử lý nghiêm đối với hiện tượng này; vấn đề kiến tạo nguồn nhân lực cần đào tạo những cán bộ có tâm trong sáng, không tham nhũng. Cử tri Nguyễn Văn Bính (phường Nguyễn An Ninh) phản ánh tình trạng quy hoạch treo đang ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân và kiến nghị đến các cấp để nhân dân trong hai khu phố 5 và 6 của phường được phép làm nhà ở. Cử tri Nguyễn Văn Thống (phường Thắng Nhì) cho rằng trong trả lời chất vấn, một số Bộ trưởng trả lời không thẳng thắn vào vấn đề được chất vấn; cử tri chưa thỏa mãn việc kỷ luật một số cán bộ của tập đoàn dầu khí; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, việc sản xuất, phân phối hóa chất trong trồng trọt, chăn nuôi cần được quản lý chặt chẽ…

Trước những kiến nghị của cử tri, ông Nguyễn Văn Tuyết đại diện cho đoàn ĐBQH tỉnh đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với các ý kiến, kiến nghị khác sẽ được Đoàn tổng hợp trình Quốc hội và gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Bà Trương Thị Hường – PCT UBND Thành phố tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn 

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng 10 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng cho 10 gia đình chính sách trên địa bàn, kinh phí do đại biểu Trần Hồng Hà – Bộ Trưởng bộ Tài nguyên-Môi trường và các đại biểu biểu vận động, đóng góp. Trước đó vào buổi sáng cùng ngày, tại hội trường UBND phường Rạch Dừa, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri các phường 10, 11, 12, Rạch Dừa và xã Long Sơn./. 

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu