Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Họp rút kinh nghiệm vụ việc cưỡng chế căn nhà của hộ bà Bùi Thị Na.
08:54 | 01/07/2017 Print   E-mail    

Sau 1 ngày làm việc tích cực, căn nhà 2 lầu, 1 trệt án ngữ ngay giữa quốc lộ 51B (TP Vũng Tàu) đã được phá bỏ để phục vụ thông đoạn đường. Chiều 29/6, tại UBND phường Nguyễn An Ninh, Thành phố Vũng Tàu, ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm vụ việc cưỡng chế căn nhà của hộ bà Bùi Thị Na (ngụ 401/2/6 đường Bình Giã, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu), đây là căn nhà cuối cùng án ngữ trên quốc lộ 51B hơn 10 năm nay.

Báo cáo tại buổi họp, Ông Nguyễn Tấn Lực, Chủ tịch UBND Phường Nguyễn An Ninh cho biết, lực lượng chức năng đã làm đầy đủ và đúng các thủ tục trước khi cưỡng chế, đã vận động và thuyết phục hộ gia đình bà Na để niêm phong đồ đạc, di chuyển các vật dụng ra khỏi nhà.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cho biết “Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, ban ngành, cơ quan, lực lượng chức năng nên việc cưỡng chế đã thành công, đảm bảo thời gian, hiệu quả. Đồ đạc, vật dụng trong gia đình hộ bà Na cũng được niêm phong, đảm bảo di dời đến vị trí mới. Đây cũng là bài học kinh nghiệm cho chính quyền địa phương trong công tác cưỡng chế. Đồng thời, chỉ đạo Đảng ủy,UBND phường bước tiếp theo cần phải nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hộ gia đình bà Na để gia đình ổn định tâm lý và tuyên truyền các bước tiếp theo cho gia đình bà Na. Hiện nay, mặc dù gia đình bà Na vẫn chưa nhận bồi thường nhưng Thành phố đã làm đúng và đủ các thủ tục”.

Description: C:\Users\Admin\Downloads\_MG_6988.JPG

Đoạn đường đã thông thoáng hơn.

Bên cạnh đó, Ông Thảnh cũng đề nghị chủ đầu tư là Ban quản lý chuyên ngành giao thông tỉnh phải thực hiện tháo dỡ phần còn lại, xử lý xà bần, di dời cáp quang, dây điện đến 17 giờ ngày 30/6/2017 đoạn đường trên phải lưu thông được. Ban quản lý chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (chủ đầu tư dự án nâng cấp mở rộng tuyến quốc lộ 51B) cho biết, ngay sau khi nhận bàn giao mặt bằng, phía Ban quản lý sẽ triển khai thi công để sớm hoàn thành đoạn đường trên.

Được biết, mặc dù Thành phố Vũng Tàu đã cấp một lô đất tái định cư cho hộ bà Na nhưng bà vẫn không chuyển đến. Vì vậy, thành phố đã thuê cho gia đình bà một căn nhà để ở trong thời gian này nhưng bà Na yêu cầu thuê khách sạn cho gia đình bà và cho người bảo vệ. Ông Hoàng Vũ Thành cho rằng đây là yêu cầu không hợp lý và chỉ đạo các cơ quan, lực lượng chức năng làm đúng theo chủ trương thành phố đã đưa ra cho gia đình bà Na./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu