Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Số vụ vi phạm xây dựng trật tự 6 tháng đầu năm 2017 giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm trước
07:14 | 03/07/2017 Print   E-mail    

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Vũng Tàu về tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị, thời gian qua, công tác quản lý trật tự đô thị đã có dấu hiệu chuyển biến tích cực. Cụ thể, tình hình vi phạm xây dựng trật tự năm 2017 đã có những chuyển biến rõ rệt và giảm mạnh (giảm gần ½) so với cùng kỳ năm trước, với 204 trường hợp vi phạm.

Mặc dù đã đạt được các kết quả nêu trên, song nhìn chung tình hình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn vẫn còn phức tạp; nhiều vụ vi phạm vẫn chưa được phát hiện, ngăn chặn từ đầu; một số vụ vi phạm có quy mô lớn nhưng chưa được UBND các phường xử lý triệt để. Nguyên nhân chủ quan là do công tác tuyên truyền, vận động chưa thường xuyên; việc áp dụng các biện pháp ngăn chặn tái vi phạm chưa triệt để. Bên cạnh đó, nguyên nhân khách quan là do các quy hoạch chậm triển khai, các dự án treo đã làm ảnh hưởng đến quyền sử dụng đất của người dân có quyền sử dụng hợp pháp; ngoài ra do địa bàn rộng, lực lượng làm công tác quản lý mỏng, thu nhập thấp, trong khi các đối tượng vi phạm thường thực hiện vào ngày nghỉ và đêm tối, gây khó khăn cho người thực hiện nhiệm vụ.

Để chấn chỉnh công tác trên, UBND TP.Vũng Tàu tiếp tục có công văn chỉ đạo phòng Quản lý đô thị, phòng TN-MT và Đội trật tự đô thị, UBND các phường xã phải tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị theo chức năng nhiệm vụ được giao; đồng thời giao phòng Tài chính kế hoạch nghiên cứu đề xuất sử dụng một phần kinh phí xử phạt vi phạm hành chính để hỗ trợ cho cán bộ làm công tác quản lý trật tự đô thị./.

Tin: Phương Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu