Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Liên hoan diều Quốc tế lần thứ V: Hứa hẹn trình làng nhiều kiểu diều mới lạ.
09:46 | 29/04/2014 Print   E-mail    

LIÊN HOAN DIỀU QUỐC TẾ LẦN THỨ V:
Hứa hẹn trình làng nhiều kiểu diều mới lạ.
----------------
 
Ban tổ chức công bố các hoạt động của Liên hoan Diều quốc tế Vũng Tàu lần V-2014.
 
Sáng 29-4, Ban tổ chức Liên hoan diều quốc tế Vũng Tàu lần thứ V-2014 đã tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi hoạt động của Liên hoan Diều quốc tế Vũng Tàu lần thứ V đến các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Liên hoan Diều quốc tế Vũng Tàu lần V có chủ đề “Bay cùng Việt Nam”, dự kiến có 30 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc 4 châu lục gồm: châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Úc với khoảng 75 nghệ nhân và 4 đoàn diều đại diện 3 miền Bắc, Trung, Nam Việt Nam với hơn 50 nghệ nhân tham dự.
 
Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 12-5 trên toàn tuyến Bãi Sau, tập trung vào 4 điểm chính là: khu du lịch Biển Đông, Vungtau Intourco resort, khu du lịch Vũng Tàu-Paradise và Chợ Du lịch Vũng Tàu. Chuỗi hoạt động của liên hoan gồm: Dạy chế tác và điều khiển diều tại Chợ du lịch Vũng Tàu trong hai ngày 7 và 8-5; khai mạc liên hoan và triển lãm diều tại Vungtau Intourco resort sáng mùng 9 và thả diều tự do trên toàn Bãi Sau; ngày 10 và 11-5 thi đấu diều Rokkaku (Nhật Bản), thả diều tự do, thả diều nghệ thuật, thi diều sáo, diều 1 dây có xương, diều không xương, diều tổng hợp 2 dây và 4 dây tại khu du lịch Biển Đông, Vungtau intourco resor, khu Trung tâm Hành chính - chính trị tỉnh (TP.Bà Rịa) và biểu diễn diều đêm tại sân tập golf khu du lịch Vũng Tàu Paradise (tối 11-5).
 
Ông Quan Hằng Cao giới thiệu hình chú Tễu và cô Tiên tại buổi họp báo.
 
Trong suốt thời gian diễn ra liên hoan còn có các hoạt động triển lãm diều, giao lưu với nghệ nhân diều các nước, biểu diễn diều tự do có kịch bản, thuyết minh và các trò chơi hoạt náo. Ông Quan Hằng Cao, Phó Ban tổ chức phụ trách chuyên môn cho biết, lần đầu tiên, các nghệ nhân diều sẽ giới thiệu đến người dân BR-VT và du khách con diều khí động học mô phỏng 2 nhân vật trong văn hóa dân gian Việt Nam là chú Tễu (10m x 2m) và cô Tiên (12m x 2m). Nghệ nhân diều người Bỉ sẽ giới thiệu các loại diều thế hệ thứ 3 của thế giới kết hợp giữa diều khung xương và khí động học. Cuộc thi buông diều vượt câu liêm có lịch sử 600 năm từ huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) được tái hiện có cải tiến bằng thiết bị cảm biến điện tử để nhận biết khi diều vượt câu liêm. Ban tổ chức cũng công bố lớp thứ 2 của diều sáo Việt Nam - đây là loại diều được cải tiến chất liệu gọn nhẹ, 2 dây và 4 dây, trên thân thể hiện hoa văn chim lạc và khuê văn các, có thể điều khiển bay lên lộn xuống hoặc xoay vòng theo tiết tấu nhạc và chủ ý của người chơi. Đêm diều nghệ thuật tại khu du lịch Vũng Tàu-Paradise với chủ đề “Bay cùng Việt Nam” sẽ khép lại liên hoan với màn biểu diễn của nghệ nhân Lâm Hoắc (Canada) và 30 em nhỏ cùng thả lên trời những cánh diều do các em tự làm thể hiện sự kế thừa của thế hệ trẻ trong việc giữ gìn, kế thừa và phát huy nét đẹp bộ môn thể thao giải trí lành mạnh, gắn liền với tuổi thơ của mỗi con người Việt Nam. Ban tổ chức cũng cho biết thêm, việc dự phòng những biến đổi thất thường của thời tiết cũng được tính toán kỹ. Trong điều kiện biển không có gió vẫn đảm bảo trên bầu trời Bãi Sau những cánh diều nhiều chủng loại, sắc màu vẫn tung bay phục vụ người xem thưởng lãm. Ngoài ra, khâu tuyên truyền trực quan và trên các phương tiện thông tin đại chúng, nội dung chương trình, y tế, hậu cần, an ninh trật tự, đối ngoại… đang được chuẩn bị rốt ráo và cơ bản hoàn tất.
 
Bài, ảnh: Trường Lân
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu